fbpx
Home
|
ทั่วไป

แรงงานต่างด้าวฉีดวัคซีนไขว้ไม่กังวล

Featured Image
แรงงานต่างด้าว จ.นนทบุรี ทยอยฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก เผย ไม่กังวลการฉีดไขว้ Sinovac และ AstraZeneca ชี้ เป็นเรื่องดี ทำให้ชีวิตปลอดภัย

บรรยากาศจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 แรงงานต่างด้าวเข็มแรก ตลาดบางใหญ่ซิตี้ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าแรงงานต่างด้าว ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีจำนวนมาก มาเข้าคิวฉีดวัคซีนตามใบนัดหมาย โดยจะมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและจัดคิวแรงงาน แบ่งตามช่วงเวลาที่นัดมาฉีด

แรงงานต่างด้าวฉีดวัคซีนไขว้ไม่กังวล

ทั้งนี้ จากการสังเกต อาจมีความล่าช้าไปบ้าง เนื่องจากการสื่อสารระหว่างเจ้าหน้าที่ และแรงงานบางคนที่ฟัง และพูดภาษาไทยไม่ได้ ทำให้คนมายืนต่อคิวค่อนข้างแน่น และแออัดก่อนเข้าจุดซักประวัติ

แรงงานต่างด้าวฉีดวัคซีนไขว้ไม่กังวล

ขณะที่นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอบางใหญ่ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การฉีดวัคซีนให้แรงงานต่างด้าวในวันนี้ จะถูกแบ่งเป็นรอบๆ ตามช่วงเวลาที่มีการนัดหมาย โดยตั้งเป้าฉีดวัคซีนวันนี้ 3,400 คน และเมื่อฉีดวัคซีนให้กับแรงงานที่ลงทะเบียนผ่านระบบมาครบแล้ว จากนั้นจะเป็นการเก็บตก สำหรับแรงงานต่างด้าวที่ลงทะเบียนไม่ทันหรือการเข้าไปฉีดเชิงรุกให้กับแรงงานที่ยังตกหล่นรวมไปถึงการพิจารณาการกระจายวัคซีนให้กับแรงงานนอกระบบหรือ แรงงานผิดกฎหมาย ยังไม่สามารถฉีดวัคซีนในรอบนี้ได้ จังหวัดนนทบุรี จะมีการสำรวจจำนวนที่แท้จริง และเตรียมฉีดวัคซีนให้หลังจากนี้

แรงงานต่างด้าวฉีดวัคซีนไขว้ไม่กังวล

ด้านแรงงานต่างด้าวที่มารอรับวัคซีน กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลต่อการฉีดวัคซีนแม้จะเป็นแบบไขว้ (Sinovac+AstraZeneca) โดยมองว่าเป็นเรื่องดีที่รับวัคซีนเพื่อทำให้การใช้ชีวิตประจำวันมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube