fbpx
Home
|
ข่าว

ตกงานไม่นาน!โรม่าตั้ง’มูรินโญ่’คุมทัพซีซั่นหน้า

Featured Image
โรม่า ประกาศแต่งตั้ง โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นกุนซือใหม่ในฤดูกาลหน้า ภายหลัง เปาโล ฟอนเซก้า เตรียมอำลาตำแหน่งสิ้นซีซั่นนี้

โรม่า ประกาศอย่างเป็นทางการแต่งตั้ง โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นเทรนเนอร์คนใหม่ในฤดูกาลหน้า โดยเซ็นสัญญาระยะเวลาสามปีอยู่ในถิ่นสตาดิโอ โอลิมปิโก้ กรุงโรม

โรม่า เพิ่งประกาศแยกทางกับ เปาโล ฟอนเซก้า เทรนเนอร์คนปัจจุบันหลังจบฤดูกาลนี้ไปเมื่อวันอังคาร ก่อนยืนยันการแต่งตั้ง มูรินโญ่ เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา

มูรินโญ่ เพิ่งถูก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ปลดออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชเมื่อเดือนที่แล้ว ก่อนหน้าเกมคาราบาวคัพ รอบชิงชนะเลิศ เพียง 6 วันเท่านั้น เป็นผลมาจากผลงานที่ตกต่ำในพรีเมียร์ลีก มีโอกาสพลาดพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีกสูงขึ้นเรื่อยๆ และยังตกรอบยูโรปาลีกแบบพลิกล็อคอีกด้วย

มูรินโญ่ กล่าว”ขอขอบคุณ ตระกูลฟรีดกิ้น ที่เลือกผมให้มานำทางสโมสรอันยอดเยี่ยมและเป็นส่วนนึงในวิสัยทัศน์ของพวกเขา”

“ให้หลังจากพบกับเจ้าของและ ติอาโก้ ปินโต้ แล้ว ผมตระหนักถึงความทะเยอทะยานของ โรม่า โดยทันที เป็นความทะเยอทะยานและแรงผลักดันแบบเดียวกับที่คอยกระตุ้นผมอยู่เสมอ และเราอยากสร้างโปรเจกต์ที่จะคว้าชัยชนะตลอดหลายปีถัดจากนี้”

“แพสชันอันไม่น่าเชื่อของแฟนบอล โรม่า โน้มน้าวให้ผมตอบรับตำแหน่งและผมอดใจรอที่จะได้เริ่มต้นในฤดูกาลหน้าไม่ไหวแล้ว”

“ตอนนี้ผมขออวยพรให้ ฟอนเซก้า โชคดีและผมหวังให้สื่อจะเข้าใจว่าจะไม่มีการพูดอะไรเพิ่มเติมจนกว่าจะถึงเวลาที่เหมาะสม Daje Roma!”

สำหรับ มูรินโญ่ เคยมีประสบการณ์ที่ดีในเซเรียอามาแล้ว จากการคุมทีม อินเตอร์ มิลาน อยู่สองฤดูกาล 2008-09 และ 2009-10 พา เนรัซซูรี่ ครองสคูเด็ตโต้ได้ทั้งสองฤดูกาล โดยซีซั่นที่สองยังเป็นสามแชมป์ร่วมกับ โคปปา อิตาเลีย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube