fbpx
Home
|
ข่าว

เชียงใหม่ คว้าตัว”ไชยพฤกษ์”ร่วมทัพ

Featured Image
เชียงใหม่ เอฟซี เสริมทัพต่อเนื่องคว้าตัว “ไชยพฤกษ์ จิราจินต์” จาก ขอนแก่น เอฟซี มาร่วมทีมลุยไทยลีก 2

“พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี ยังเติมความสดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคว้าตัว “โอโม่” ไชยพฤกษ์ จิราจินต์ วัย 21 ปี จาก ขอนแก่น เอฟซี มาร่วมทีม ซึ่งเป็นผู้เล่นไทยรายที่ 3 ที่ย้ายเข้าถ้ำ “พยัคฆ์” ต่อจาก “เจ้าธาม” พงศ์รวิช จันทวงษ์ และ “เจ้าโจ” ตะวัน โคตรสุโพธิ์ ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดย “โอโม่” ไชยพฤกษ์ เผยถึงการย้ายมาสวมเสื้อ “พยัคฆ์ล้านนา” ว่า

“ก่อนอื่นเลยขอฝากเนื้อฝากตัวกับแฟนบอลชาวเชียงใหม่ เพราะนี่คือการขึ้นมาเล่นในภาคเหนือครั้งแรกของตัวเอง รู้สึกตื่นเต้น และดีใจที่จะได้ลงสนามให้กับทีมที่มีชื่อเสียงอย่างยาวนาน สิ่งแรกที่คิดถึงคือเมืองแห่งการท่องเที่ยว ถ้าจะไปเที่ยวภาคเหนือ เชียงใหม่จะเป็นจังหวัดแรกที่คิดถึง นอกจากนี้ยังเชื่อว่า การมาอยู่กับเชียงใหม่ เอฟซี จะช่วยพัฒนาฝีเท้าตัวเองให้ก้าวหน้าขึ้นไปได้อีก ส่วนเป้าหมายของตัวเอง ตอนนี้คือการได้เล่นฟุตบอลอย่างมีความสุข และช่วยทีมให้ประสบความสำเร็จ”

สำหรับ “โอโม่” ไชยพฤกษ์ ชาว อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เป็นนักเตะในอะคาเดมี่ ของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และอยู่ในชุดแชมป์ “ไทยแลนด์ยูธลีก” รุ่นอายุ 17 ปี เมื่อปี 2018 ร่วมกับนักเตะอย่าง พงศ์รวิช จันทวงษ์ และ ตะวัน โคตรสุโพธิ์ ก่อนถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่บีจีพียู ในเลกที่สองของฤดูกาล 2019 และมีส่วนร่วมกับแชมป์ไทยลีก 2 จากนั้นย้ายมาร่วมทัพ ราชประชา เอฟซี ในศึกไทยลีก 3 ฤดูกาล 2020 ก่อนจะย้ายไปลุยไทยลีก 2 กับขอนแก่น เอฟซี ในเลก 2 เมื่อซีซั่นที่แล้ว โดย 1 ประตูที่ทำได้ คือประตูชัยช่วยให้ “เดอะ ทีเร็กซ์” เปิดบ้านเฉือนชนะ ลำปาง เอฟซี 1-0 ในศึกไทยลีก 2 เมื่อ 24 ก.พ.63 ก่อนจะย้ายขึ้นเหนือมาอยู่กับเชียงใหม่ เอฟซี ในที่สุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube