fbpx
Home
|
ข่าว

ช้างศึกตรวจโควิดก่อนเก็บตัวคัดบอลโลก

Featured Image
อากิระ นิชิโนะ นำทัพ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ตรวจโควิด-19 ก่อนเก็บตัวเตรียมทำศึกคัดบอลโลก ที่ยูเออี

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เดินทางไปเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามข้อบังคับของกระทรวงสาธารณสุข ในการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ก่อนที่จะเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปประเทศ สหรัฐ อาหรับ เอมิเรตส์ เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 สามนัดสุดท้าย ณ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ สังกัดกระทรวงสาธารณสุข

การตรวจครั้งนี้ นำโดย อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และนักเตะ อาทิ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, สารัช อยู่เย็น และ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ เป็นต้น

หลังการตรวจ อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า “หลังจากเก็บตัวฝึกซ้อมเสร็จสิ้น จะคัดผู้เล่นให้เหลือ 25 คนสุดท้าย เพื่อเดินทางไปยูเออี แม้อีก 3 นัดที่เหลือกับ อินโดนีเซีย, ยูเออี และ มาเลเซีย จะเป็นงานยาก แต่ก็เชื่อมั่นในฝีเท้าของลูกทีมทุกคน โดยตนเองขอโฟกัสในการเก็บ 3 คะแนน ในแต่ละนัด เพื่อพาทีมชาติไทยเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายให้ได้”

โดย นักฟุตบอลชายทีมชาติไทย มีโปรแกรมเข้าเก็บตัวฝึกซ้อม ชุดแรกในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ คือ นักกีฬากลุ่มแรก ที่ไม่ได้ลงทำการแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอคัพ 2020

ส่วน กลุ่มที่สอง นักกีฬาที่มาจาก 4 สโมสรที่ลงแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอคัพ 2020 ประกอบด้วย ชลบุรี เอฟซี, สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 7 พฤษภาคม และเข้าแคมป์ในวันที่ 10 พฤษภาคม

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเดินทางไปยูเออี ในวันที่ 21 พฤษภาคม และมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด ในวันที่ 25 พฤษภาคม และ 29 พฤษภาคม ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

วันที่ 3 มิถุนายน 2564
– ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม

วันที่ 7 มิถุนายน 2564
– ยูเออี พบ ทีมชาติไทย เวลา 23.45 น. ณ สนามซาบีล สเตเดี้ยม

วันที่ 15 มิถุนายน 2564
– ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube