fbpx
Home
|
ข่าว

ลำพูนจัดหนักคว้า “แซมมวล- รณชัย” ร่วมทัพ

Featured Image
ลำพูนวอริเออร์ ประกาศคว้าตัว อดีตทีมชาติไทย 2 รายอย่าง “แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม” และ “รณชัย รังสิโย” ลุยศึกไทยลีก2

“บอสตาล” พงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก ประธานสโมสรลำพูนวอริเออร์ น้องใหม่ไทยลีก 2 เปิดตัวนักเตะใหม่ บิ๊กดีลอดีตทีมชาติไทยเสริมทัพ อย่าง แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม และ รณชัย รังสิโย เตรียมลุยศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2021

โดย แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม Samuel P. Cunningham ผู้รักษาประตูชาวไทยเชื้อสายอเมริกัน ของสโมสรฟุตบอลนครราชสีมา มาสด้า ผ่านการเล่นฟุตบอลให้กับสโมสรต่างๆหลายสโมสร เช่น เมืองทอง ยูไนเต็ด ,ราชประชา ,การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ,แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี และเป็นผู้เล่นฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี แข่งขันในกีฬาเอเชียนเกมส์ 2010 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน รวมถึงเคยถูกเรียกให้ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ในฐานะตัวสำรองมาแล้ว ในปี 2553

ขณะที่ รณชัย รังสิโย เคยเป็นนักเตะในอคาเดมีของสโมสรเอฟเวอร์ตัน และได้ลงแข่งขันในลีกระดับเยาวชน ที่อังกฤษ ในช่วงปี พ.ศ. 2548-2549 หลังกลับมาจากอังกฤษ รณชัย ค้าแข้งให้กับหลายสโมสร ทั้งราชประชา ,การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ,ตำรวจ,เมืองทองฯ ยูไนเต็ด,บีอีซี เทโรศาสน,และอยู่ในชุดช่วยพาทีมเชียงใหม่ เอฟซี เลื่อนชั้นไปไทยลีก1

โดยรณชัย รังสิโย เป็นหนึ่งในนักเตะของสโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ชุดคว้าแชมป์ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ได้เป็นสมัยแรกของสโมสร และสามารถคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ได้อีกครั้งกับสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด อีกทั้งยังเป็นเจ้าของสถิติผู้เล่นที่ยิงประตูเร็วที่สุดในการแข่งขันโตโยต้า ลีกคัพ ที่ 14 วินาที และยิงประตูได้มากที่สุดใน 1 นัดของการแข่งขันไทยคม เอฟเอคัพ ที่ 5 ประตู

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube