fbpx
Home
|
ข่าว

ดีกรีเจลีก!เชียงใหม่คว้า”ตะวัน”ล่าตาข่ายไทยลีก2

Featured Image
ตะวัน โคตรสุโพธิ์ กองหน้าวัย 21 ปี ดีกรี เจลีก 3 ขึ้นเหนือร่วมทัพเชียงใหม่ เอฟซี ลุยไทยลีก 2 ฤดูกาลหน้า

“พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี เสริมทัพอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเติมความสดด้วยการคว้าตัว “เจ้าโจ” ตะวัน โคตรสุโพธิ์ กองหน้าวัย 21 ปี จาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก 2020/21 มาร่วมทีม และเป็นผู้เล่นไทยรายที่ 2 ที่ย้ายเข้าถ้ำ “พยัคฆ์” ต่อจาก “เจ้าธาม” พงศ์รวิช จันทวงษ์ โดย “เจ้าโจ” ตะวัน เผยถึงการเดินทางขึ้นเหนือครั้งแรกในชีวิตของตัวเองว่า

“ถ้าพูดถึงจังหวัดเชียงใหม่ที่รู้จัก เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีธรรมชาติสวยงาม บรรยากาศที่ดี อุดมสมบูรณ์ และมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ซึ่งแน่นอนว่าดีใจและตื่นเต้นที่ได้ย้ายมาร่วมทีม เชียงใหม่ เอฟซี นอกจากนี้ ยังจะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และพิสูจน์ตัวเอง ซึ่งเป็นความท้าทายสำหรับตัวเองด้วย โดยเป้าหมายอันดับแรกเลยคืออยากลงเล่นกับทีม ช่วยทีมให้มากที่สุด และอยากพาทีมเลื่อนชั้นไปเล่นไทยลีก ให้ได้ ก็ฝากถึงแฟนๆ เชียงใหม่ เอฟซี ทุกๆ คน ช่วยเป็นกำลังใจให้ผมและทีมด้วยนะครับ พวกเราจะทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุดครับ”

สำหรับ “เจ้าโจ” ตะวัน ชาวอ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี เป็นนักเตะจากอะคาเดมี่ของสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด และอยู่ในชุดคว้าแชมป์ “ไทยแลนด์ยูธลีก” รุ่นอายุ 17 ปี

เมื่อปี 2018 ร่วมกับ “เจ้าธาม” พงศ์รวิช จันทวงษ์ ก่อนจะก้าวขึ้นมามีชื่อกับทีมชุดใหญ่ในช่วงต้นฤดูกาล 2019 จากนั้นถูกปล่อยตัวให้ เซเรโซ โอซาก้า ทีมพันธมิตรของ บีจีพียู โดยลงเล่นบนเวทีเจลีก 3 กับทีม ชุดยู-23 เป็นเวลา 2 ฤดูกาล รวมลงสนาม 25 นัด ก่อนจะกลับมาอยู่กับทัพ “เดอะ แรบบิท” และคว้าแชมป์ไทยลีก ฤดูกาล 2020/21 จนเปิดตัวเป็นอีกหนึ่งสมาชิกใหม่ ของเชียงใหม่ เอฟซี ในที่สุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube