Home
|
ข่าว

“ชนาธิป”สร้างประวัติศาสตร์ลงครบ100 นัด

Featured Image
เจ ชนาธิป เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์ ลงสนามในลีกเจลีก ครบ 100 นัด พร้อมพาทีมเก็บชัย

“เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์ ลงในเจลีก นัดที่ 100 พร้อมกลายเป็นนักเตะจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คนแรกที่ลงเล่นครบ 100 นัด ในเกมที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร พบกับ เวกัลตะ เซนได รองบ๊วยที่ยังไม่ชนะใครในซีซั่นนี้

สำหรับเกมดังกล่าว ครึ่งแรกกลายเป็นทีมเยือนที่ชิงออกนำก่อนในนาที 16 จากจังหวะที่ ทาคูมิ มาเสะ เปิดบอลจากกราบขวาให้ ชิฮิโร่ คาโตะ ยิงตามน้ำหน้าประตูบอลเสียบเสาเข้าไปกองในตาข่าย และหวิดขยับหนีในนาที 32 เมื่อ ชิฮิโร่ คาโตะ ซัดชนเสาทำให้เจ้าถิ่นยังตามแค่0-1 ในครึ่งแรก

ครึ่งหลังเจ้าถิ่นปรับแท็กติกส่ง สึโยชิ โอกาชิวะ ลงแทน โทโมกิ ทาคามิเนะ และได้ผลทันที เมื่อตามตีเสมอในนาที 55 ชนาธิป แทงทะลุช่องให้ โอกาชิวะ แต่งบอลหนึ่งจังหวะเข้าไปถึงกรอบเขตโทษ แล้วซัดด้วยขวาบอลเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม และนับเป็นแอสซิสต์แรกของดาวเตะทีมชาติไทยในซีซั่นนี้

จากนั้น ช่วงท้ายเกมนาที 89 “ทัพคอนซะ” แซงนำจากทีเด็ดของ เจย์ โบธรอยด์ ขึ้นโขกลูกเปิดเตะมุมของ อาคิโตะ ฟูกูโมริ ตุงตาข่ายก่อนที่ “เจ-ชนาธิป” โดนเปลี่ยนตัวออกช่วงทดเวลา และหมดเวลาการแข่งขัน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เอาชนะ เวกัลตะ เซนได 2-1 เก็บเพิ่ม 3 คะแนนขยับไปมี 11 คะแนนจาก 10 นัด ส่วนฝั่งทีมเยือนยังมีแค่ 3 คะแนนจาก 10 นัด

สำหรับ ผลงานจอง ชนาธิป สรงกระสินธ์ลงเล่นไป100 นัด ยิง 14 ประตู กับอีก17 แอสซิสต์ พร้อมยังติดทีมยอดเยี่ยมเจลีก ปี 2018 อีกด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube