fbpx
Home
|
ข่าว

ปืน บุกหัก ดาบคู่ คาบ้าน 3-0 ขยับขึ้นที่ 9

Featured Image
อาร์เซนอล บุกไปถล่ม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-0 ขยับรั้งอันดับ 9 ของตาราง ห่างพื้นที่ท็อปโฟร์ 10 คะแนน

การเเข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020-2021 นัดที่ 31 เป็นการพบกันระหว่าง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้า บรามอลล์ เลน ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซนอล

พอล เฮคกิ้งบ็อตทอม กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 3-5-2 โดยฝากความหวังในแนวรุกไว้คู่กองหน้าอย่าง โอลิเวอร์ เบิร์ก ซึ่งจะประสานงานร่วมกับ เดวิด แม็คโกลดริค

ด้านทีมเยือนของ มิเกล อาร์เตต้า วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ทำเกมรุกร่วมกับ นิโกลาส์ เปเป้, บูกาโย ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี

ผลปรากฎว่า เริ่มเกมมา 2 นาที อาร์เซน่อล ได้ลุ้นเลย เมื่อ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ จ่ายไปให้ บูคาโย่ ซาก้า ทะลุมายิงในเขตโทษฝั่งซ้าย แต่บอลข้ามคานออกไป

ถัดมานาทีที่ 10 เชฟฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสบ้าง เดวิด แม็คโกลดริก บังบอลอยู่ตรงระยะ 18 หลา แล้วกลับตัวยิงด้วยซ้าย บอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว

ปืนใหญ่ เล่นได้ฉาบฉวยกว่า นาทีที่ 24 มีลุ้นจากลูกสวนกลับ ลากาแซ็ตต์ ป้ายบอลออกซ้ายให้ มาร์ติเนลลี่ ควบเข้าเขตโทษแล้วซัดด้วยเท้าซ้าย บอลไปเข้าตาข่ายด้านข้าง

ปืนใหญ่ ก็มาออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 33 จากจังหวะทำชิ่งที่สวยงามอย่างเหนือชั้น ลากาแซ็ตต์ จ่ายให้ ซาก้า ป้ายต่อมาที่ เซบายอส ไขว้หลังทีเดียวถึง ลากาแซ็ตต์ ทะลุหลุดเดี่ยวไปจับแล้วเอี้ยวตัวยิงด้วยเท้าขวาเสียบเสาไกลไม่เหลือ และเป็นลูกเดียวในครึ่งแรก

ครึ่งหลัง ปืนใหญ่ เหนือกว่าชัดเจน ลากาแซ็ตต์ ได้ยิงหน้าเขตโทษในนาทีที่ 56 ก็ข้ามคานออกไป

อาร์เซน่อล มาหนีห่าง 2-0 ในนาทีที่ 71 จากจังหวะที่ จอห์น ลันด์สตรัม จ่ายบอลหน้าเขตโทษตัวเองเสียทำให้ นิโกล่าส์ เปเป้ ตัดได้แล้วกระชากเข้าเขตโทษฝั่งขวาไปเบี่ยงตัวยิงด้วยซ้าย แรมส์เดล ปัดไว้ได้ ทว่ายังมี กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ซ้ำที่เสาไกลเข้าประตูไป

ไม่พอแค่นั้น นาทีที่ 85 สกอร์มาขยับเป็น 3-0 โธมัส ปาร์เตย์ พลิกบอลกลางสนามก่อนไหลทะลุช่องให้ ลากาแซ็ตต์ หลุดเดี่ยวไปยิงสวนตัว แรมส์เดล เข้าไปเลย

จบเกม อาร์เซน่อล บุกถล่ม เชฟฯ ยูไนเต็ด 3-0 เก็บชัยแรกในรอบ 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ขยับรั้งอันดับ 9 ของตาราง ห่างพื้นที่ท็อปโฟร์ 10 คะแนน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube