fbpx
Home
|
ข่าว

ประวัติศาสตร์จารึก!“ธนวัฒน์”มีชื่อพรีเมียร์ลีก

Featured Image
ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร มิดฟิลด์ดาวรุ่งชาวไทยกลายเป็นแข้งประวัติศาสตร์หลังมีชื่อในเกมพรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

“เจ้ากัน”ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร มิดฟิลด์ดาวรุ่งชาวไทยวัย 21 ปีขอ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ สร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักเตะไทย คนแรกที่มีรายชื่อในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยธนวัฒน์ มีรายชื่อเป็นตัวสำรองในเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนาม “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” รับการมาเยือนของทีม “จ่าฝูง” พรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

โดย เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ประทับใจในฟอร์มการเล่นของ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ในทีมชุด U-23 และได้เรียกตัวขึ้นมาซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่ พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมในทีม U-23 อย่าง ซิดเนย์ ตาวาเรส,คานย่า เลชาเบล่า และ ฟอนเต เดลี่ย์ แคมป์เบลล์ กว่า 2 เดือนแล้ว ก่อนที่ ธนวัฒน์ จะมีรายชื่อเป็นตัวสำรองในเกมพรีเมียร์ลีก กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในนัดล่าสุด

สำหรับธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร เกิดเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2000 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ก่อนที่จะย้ายไปอยู่ที่ ประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ และเริ่มลงเล่นในระดับเยาวชน กับสโมสร อาแอส นอยน์เคิร์ช (AS Neunkirch) ก่อนที่ แมวมองจากจากสโมสร น็องซี จะเห็นฝีเท้าและคว้าตัว ธนวัฒน์ ไปร่วมสังกัด จนได้ลงเล่นในระดับเยาวชนให้กับ น็องซี่ ถึง 7 ฤดูกาล จนถูกเรียกติดทีมชาติฝรั่งเศส ชุดU-16 ,U-17ในปี2016 ก่อนจะย้ายมาร่วมทีมเลสเตอร์ซิตี้ในเดือนกันยายน2020

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube