fbpx
Home
|
ข่าว

โปรตุเกส แซงอัด ลักเซมเบิร์ก 3-1 นำฝูง

Featured Image
โปรตุเกส บุกชนะ ลักเซมเบิร์ก 3-1 มีเพิ่มเป็น 7 คะแนนจาก 3 นัด ขึ้นนำจ่าฝูงกลุ่มเอ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนยุโรป

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เอ ที่ สนาม สต๊าด โชซี่ บาร์กแตล ระหว่าง ลักเซมเบิร์ก ลงสนามพบ โปรตุเกส

นัดนี้โปรตุเกสยังมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ถูกปฏิเสธประตูชัยสุดกังขานาทีสุดท้ายในเกมเสมอ เซอร์เบีย 2-2 นำแนวรุกร่วมกับ ดีโอโก้ โชต้า, ชูเอา เฟลิกซ์ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา

ผลปรากกฎว่า ครึ่งแรก โปรตุเกส ยังเค้นฟอร์มไม่ออก ต้องรอจนถึงนาที 24 ที่ได้ลุ้นยิงครั้งแรกเมื่อ ชูเอา เฟลิกซ์ ถูกทำฟาวล์หน้าเขตโทษ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่วิ่งมาอัดเต็มแรงแต่ไปตรงตัว แอนโธนี่ มอร์ริส ผู้รักษาประตูเจ้าบ้าน

ทว่าโปรตุเกสกลับพลาดท่าโดน ลักเซมเบิร์ก ทะลวงประตูนำก่อนในนาที 30 จากจังหวะที่ ดาเนล ซินานี่ เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ แจร์ซอน โรดรีเกส โขกเข้าไปนิ่มๆ

สถานการณ์ของโปรตุเกสไม่สู้ดีเพราะนาที 41 ก็ต้องเสียผู้เล่นเกมรุกเมื่อ ชูเอา เฟลิกซ์ ได้รับบาดเจ็บ ต้องส่ง เปโดร เนโต้ ลงมาแทน

ช่วงทดเจ็บ โปรตุเกส ก็ตามตีเสมอจนได้จากจังหวะที่ เปโดร เนโต้ เปิดบอลให้ ดีโอโก้ โชต้า ดาวยิงจาก ลิเวอร์พูล สอดมาโขกจ่อๆ ตุงตาข่าย ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

ครึ่งหลัง ทัพฝอยทองแก้เกมมาดีพลิกนำ 2-1 ในนาที 51 จากซูเปอร์สตาร์ประจำทีม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่กระโดดแปลูกเปิดมาให้ของ ชูเอา กานเซโล่ เข้าไปจากระยะ 8 หลา

ทัพฝอยทองเกือบบวกเม็ดที่สามนำห่าง คราวนี้เป็น นูโน่ เมนเดส ที่โชว์สกิลเลี้ยงแหวกแนวรับเจ้าถิ่นสามรายเข้าไปซัดมุมแคบแต่บอลยังไปติดมือ แอนโธนี่มอร์ริส

นาที 78 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ส่งบอลตุงตาข่ายได้อีกครั้งแต่ว่าถูกจับล้ำหน้า

แต่อีก 2 นาทีถัดมา โปรตุเกส ก็ได้ประตู 3-1 จนได้จากการยิงของ ชูเอา ปัลลินญ่า ที่ เปโดร เนโต้ เป็นคนเปิดบอลให้

เจ้าบ้านต้องเหลือแค่ 10 คนในนาที 87 หลัง มักซิม ชาน็อต แนวรับลักเซมเบิร์กมาโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงถูกไล่ออกจากสนาม สุดท้ายจบเกมโปรตุเกสทำได้ โดยพวกเขาแซงเอาชนะไป 3-1 ทำให้มีเพิ่มเป็น 7 คะแนนจาก 3 นัด ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงกลุ่มเอ โดยมีลูกได้เสียดีกว่าเซอร์เบีย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube