Home
|
ข่าว

ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีน บุกเรียนมวยไทย ชุดแรกที่ภูเก็ต

Featured Image
ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีน บุกเรียนมวยไทย รูปแบบ Non ED VISA ชุดแรกที่ภูเก็ต

 

ปฐมฤกษ์ วีซ่าพิเศษ 90 วัน ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย ไพฑูร ชุติมากรกุล ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา พร้อมคณะ ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากจีน ที่เข้ามาเรียนมวยไทย ในรูปแบบ Non ED VISA เป็นชุดแรก ที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยบรรยากาศอบอุ่น ขณะที่นักท่องเที่ยวจีน ต่างแฮปปี้ ที่จะได้ศึกษาวิชามวยไทย อย่างเต็มที่มากขึ้น และหากมีโอกาสอยากขึ้นชกในเวทีมาตรฐานสักครั้งในชีวิต

ตามที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีนโยบายพัฒนาการกีฬาของประเทศอย่างจริงจัง เฉพาะอย่างยิ่ง การผลักดันกีฬามวยไทย ซึ่งเป็นศิลปะประจำชาติของไทย โดยได้มีการจัดตั้งโครงการ “ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย” ขึ้นมา เพื่อเผยแพร่ไปทั่วโลก โดยมี “บิ๊กเอ” ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เป็นหัวเรือใหญ่ในการเดินหน้าเรื่องนี้

ทั้งนี้ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ได้ระบุก่อนหน้านี้ว่า คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย ได้มีการประชุมกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดัน มวยไทย ไปสู่เป้าหมาย ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งคณะกรรมการฯ ได้มีการหารือกับทางกระทรวงการต่างประเทศ โดยกรมการกงศุล ที่จะเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่สนใจมาเรียนมวยไทยและพำนักที่ประเทศไทยให้ได้นานที่สุด เพื่อที่จะได้เรียนมวยไทยให้ครบหลักสูตร โดยกรมการกงศุล ได้มีการออกวีซ่าพิเศษ 90 วัน (Non ED VISA) ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในกลุ่มเป้าหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“การขอวีซ่าพิเศษ 90 วัน หากหมดอายุแล้ว สามารถต่อได้อีก 3 ครั้ง โดยยื่นเรื่องมาที่สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จากนั้นเราจะติดต่อไปยังกรมการกงศุล ในการต่ออายุให้ ซึ่งเท่ากับว่าเขาจะได้เรียนมวยไทยถึง 1 ปี เรียกว่า เรียนได้สมบูรณ์ครบหลักสูตร และสมมติว่าเขาได้เซ็นสัญญากับค่ายมวย ทางเราก็จะดำเนินการติดต่อกับกรมการกงศุล ต่ออายุให้เขาอีก ซึ่งจะมีเวิร์คเพอร์มิต ทำงานในเมืองไทย เหมือนนักฟุตบอลอาชีพ” บิ๊กเอ กล่าว

ล่าสุด ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย ได้ฤกษ์ต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่มาเรียนมวยไทย แบบ Non ED VISA ตามนโยบายคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เป็นชุดแรกแล้ว ที่ท่าอากาศยานภูเก็ต เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2567 โดยมีนายไพฑูร ชุติมากรกุล ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา, นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต, นายธีรวัฒน์ ศิลปอาชา ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย กกท. และคณะผู้บริหาร ให้เกียรติมาร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน ที่เข้ามาเรียนมวยไทยในค่ายมวยมาตรฐาน สะพานหินมวยไทย ในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น

นายไพฑูร ชุติมากรกุล กล่าวว่า การต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนชุดแรก ที่มาเรียนมวยไทย ครั้งนี้ ถือเป็นปฐมฤกษ์ Non ED VISA ของโครงการ ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย ที่จังหวัดภูเก็ต จากนี้ไปปัญหาสำหรับนักท่องเที่ยว ที่ต้องการเรียนมวยไทย ต่อเนื่อง จะได้หมดไป ขณะเดียวกัน ยังมีนักท่องเที่ยว จากอีกหลายชาติ ที่สนใจมาเรียนมวยไทย ในประเทศไทย ภายใต้วีซ่ารูปแบบดังกล่าว ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการประสานงาน กับสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย กกท. ขณะที่ นักท่องเที่ยวจีน ต่างมีความสุข ที่จะได้ศึกษาวิชามวยไทย อย่างเต็มที่มากขึ้น และย้ำด้วยว่า หากมีโอกาสอยากขึ้นชกในเวทีมาตรฐานสักครั้งในชีวิต

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube