Home
|
ข่าว

ปานโตจา โชว์พริ้วไล่อัดชนะคะแนน เออร์เซ็ค ป้องกันแชมป์หรู ในศึก UFC 301

Featured Image
อเล็กซานเดร ปานโตจา แชมป์โลกรุ่นฟลายเวตชาวบราซิล ใช้ประสบการณ์และการออกอาวุธที่หนักหน่วงและจะแจ้งกว่า เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน สตีฟ เออร์เซ็ค ผู้ท้าชิงชาวออสเตรเลียไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ ในคู่เอกของศึก UFC 301 PANTOJA VS ERCEG ณ สังเวียน Farmasi Arena กรุงริโอ เด จาเนโร ,บราซิล เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 

 

ไฮไลท์ของรายการที่มีเข็มขัดแชมป์โลก UFC รุ่นฟลายเวตเป็นเดิมพัน เป็นการขึ้นสังเวียนของ อเล็กซานเดร ปานโตจา แชมป์โลกวัย 37 ปีชาวบราซิล พบกับ สตีฟ เออร์เซ็ค นักสู้ตัวอันตรายชาวออสเตรเลีย เปิดฉากยกแรกทั้งคู่ปักหลักแลกอาวุธวงนอกกันกลางกลางเวที โดยผู้ท้าชิงมีแผลแตกจากอุบัติเหตุศรีษะโขกกัน หลังจากนั้นช่วงปลายยก ปานโตจา ลาก เออร์เซ็ค ลงพื้นไปเล่นกราวน์เกมประเคนอาวุธจนจบยก

 

เข้าสู่ยกที่ 2 ปานโตจา ได้เทคดาวน์ทั้งช่วงต้นยกและปลายยก ขณะที่อาวุธของ เออร์เซ็ค ผู้ท้าชิงก็เริ่มเข้าเป้ามากขึ้น อย่างไรก็ตาม ปานโตจา ยังดูมีอาวุธที่หลากหลายมากกว่า ยกที่ 3 ทั้งคู่ยืนปักหลักแลกหมัดและศอกกันตั้งแต่ต้นยก โดย เออร์เซ็ค ฟันศอกเข้าหน้า ปานโตจา ก่อนเต็มๆ แต่แชมป์โลกยังทนได้ ก่อนกลับมาเทคดาวน์คืนในช่วงปลายยก

 

ยกที่ 4 และ 5 สตีฟ เออร์เซ็ค รู้ตัวว่าเป็นรอง จึงพยายามรุกไล่ใส่เกียร์ 5 และได้ฟันศอกเรียกเลือดจาก ปานโตจา อีกครั้ง แต่สุดท้ายก็ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ครบ 5 ยก กรรมการรวมคะแนน ก่อนชูมือให้ อเล็กซานเดร ปานโตจา เอาชนะคะแนน สตีฟ เออร์เซ็ค ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมป้องกันแชมป์ UFC รุ่นฟลายเวตไว้ได้อีกครั้ง และเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 28 แพ้ 5 และเป็นการชนะติดต่อกันไฟต์ที่ 6 ของแชมป์โลกจาก ริโอ เดอ จาเนโร ขณะที่ เออร์เซ็ค ยุติสถิติชนะติดต่อกันไว้ที่ 11 ไฟต์

 

รองคู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นแบนตัมเวตระหว่าง โจนาธาน มาร์ติเนซ นักสู้อเมริกันวัย 30 ปี พบกับ โชเซ อัลโด จูเนียร์ อดีตแชมป์โลกวัย 37 ปีชาวบราซิล โดยผลการต่อสู้คู่นี้ปรากฏว่า โชเซ อัลโด จูเนียร์ ยังคงไว้ลายเสือเฒ่าออกอาวุธได้ชัดเจนและแม่นยำกว่าเป็นฝ่ายไล่ต้อนเอาชนะคะแนน โจนาธาน มาร์ติเนซ ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 32 แพ้ 8

 

 

ขณะที่การต่อสู้ที่น่าสนใจคู่อื่นๆ การต่อสู้รุ่นไลต์เฮฟวีเวต แอนโธนีย์ สมิธ นักสู้อเมริกัน ยัดเยียดความพ่ายแพ้ครั้งแรกให้กับ วิตอร์ เปตริโน นักสู้เจ้าถิ่นด้วยการเอาชนะซับมิทชันไปได้ตั้งแต่ยกแรก ส่วนในรุ่นมิดเดิลเวต มิเชล เปเรย์รา จอมลีลาขวัญใจชาวบราซิล ก็ใช้เวลาเพียง 57 วินาทีของยกแรกเอาชนะซับมิทชัน อิฮอร์ โปเตเรีย คู่ต่อกรจากยูเครนไปได้อย่างสวยงาม

 

 

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC 301 PANTOJA VS ERCEG

คู่หลักของรายการ

คู่เอก – ชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต
อเล็กซานเดร ปานโตจา ชนะคะแนน สตีฟ เออร์เซ็ค

รองคู่เอก – รุ่นแบนตัมเวต
โจนาธาน มาร์ติเนซ ชนะคะแนน โชเซ อัลโด

รุ่นไลต์เฮฟวีเวต
แอนโธนีย์ สมิธ ชนะซับมิทชัน วิตอร์ เปตริโน ยกที่ 1

รุ่นมิดเดิลเวต
มิเชล เปเรย์รา ชนะซับมิทชัน อิฮอร์ โปเตเรีย ยกที่ 1

รุ่นมิดเดิลเวต
ไคโอ บอร์ราลโญ ชนะ TKO พอล เคร็ก ยกที่ 2

คู่ประกอบรายการ

รุ่นเฟเธอร์เวต
โชอันแดร์สัน บริโต ชนะ TKO แจ็ค ชอร์ ยกที่ 2 (แพทย์สั่งยุติการต่อสู้)

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
ยาสมีน ลูซินโด ชนะคะแนน คาโรลินา โควัลเคียวิชซ์

รุ่นไลต์เวต
มิคทีเบ็ค โอโรลบาย ชนะคะแนน เอลเวส เบรเนอร์

คู่ก่อนรายการ

รุ่นไลต์เวต
ดรักการ์ โคลเซ ชนะคะแนน โชอาคิม ซิลวา

รุ่นไลต์เวต
เมาริซิโอ รัฟฟี ชนะ TKO เจมี มัลลาร์กีย์ ยกที่ 1

รุ่นฟลายเวตหญิง
ดิโอเน บาร์โบซา ชนะคะแนน เออร์เนสต้า คาเรคไคเต

รุ่นไลต์เวต
อิสมาเอล บอนฟีม ชนะคะแนน วินซ์ ปิเชล

รุ่นฟลายเวต
อเลสซานโดร คอสตา ชนะ TKO เควิน บอร์ฆาส ยกที่ 2

 

 

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ภายใต้ศึก UFC FIGHT NIGHT : LEWIS VS NASCIMENT คู่เอกเป็นการปะทะกันในพิกัดรุ่นเฮฟวีเวต ระหว่าง เดอร์ริค ลูอิส จอมพลังชาวอเมริกัน กับ โรดริโก นาสซิเมนโต คู่ต่อกรจากบราซิล โดยจะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน Enterprise Center ,เซนต์หลุยส์ สหรัฐอเมริกา ในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคมนี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 06.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

 

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-may-11-2024

ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ UFC Thailand ได้ที่
Facebook 👉 https://www.facebook.com/UFCThailand
Instragram 👉 https://www.instagram.com/ufcthailand/

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube