fbpx
Home
|
ข่าว

‘อัสซ่า’ฮีโร่โขกชัยช่วย’สุพรรณ’เขี่ย’สุโขทัย’ตกชั้น

Featured Image
สุพรรณบุรี เอฟซี ได้ไปต่อในไทยลีก หลัง “อัสซัมเซา” โขกชัย 1-0 เขี่ย สุโขทัย เอฟซี หล่นไปเล่น ไทยลีก 2 เป็นทีมสุดท้ายตาม ระยอง และ ตราด

ศึกฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก2020-21นัดสุดท้ายของฤดูกาลระหว่าง“ช้างศึกยุทธถี” สุพรรณบุรี เอฟซี พบ“ค้างคาวไฟ”สุโขทัย เอฟซี ที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี คู่นี้หนีตกชั้นสุโขทัยมี28แต้ม อยู่ที่13 ส่วนสุพรรณบุรี27แต้ม ที่14เงื่อนไขคือสุพรรณบุรีต้องชนะเท่านั้นจึงจะรอดตกชั้น ส่วนสุโขทัยขอแค่เสมอ โดย 2 ทีมที่ร่วงไปไทยลีก2ก่อนหน้าคือ ระยอง เอฟซี กับ ตราด เอฟซี

ผลปรากฏว่าเริ่มเกมมานาทีที่26 เจ้าถิ่นได้ลุ้น จากจังหวะลูกเตะมุมทางซ้าย เลอัลโดร อัสซัมเซาเปิดเข้ามา บอลถึง แบ ซินยอง จ่ายให้ สกุลชัย แสงโทโพธิ์ ได้ปั่นจากหน้าเขตโทษ แต่บอลข้ามคานออกไป นาทีที่ 30 เจ้าถิ่นพลาดเสียบอลหน้าเขตโทษให้กับ จุง เมียงโอ ได้กระชากเข้าเขตโทษก่อนสับไกยิงด้วยขวา ยังดีที่ แพทริก เดย์โต้ นายด่านเจ้าถิ่นยังพุ่งรับเอาไว้ได้

นาทีที่ 34 สุพรรณบุรี เกือบออกนำ จากจังหวะที่ แฮริสัน ไคออน ได้บอลจากกลางสนาม ก่อนโซโล่ ลากเดี่ยวหนีกองหลังทีมเยือนเข้าเขตโทษ แล้วได้จิ้มผ่านมือ พีระพงษ์ เรือนนินทร์ นายด่านทีมเยือน แต่บอลไปชนเสากระเด้งออกมานาทีที่39 เจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่ แฮริสัน ไคออน ได้พักอกให้ เลอันโดร อัสซัมเซา ได้ใส่เต็มข้อหน้าเขตโทษ ยังดีที่ พีระพงษ์ เรือนนินทร์ โชว์ซูเปอร์เซฟบินปัดออกไปได้จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลังนาทีที่58จากจัวหวะที่ แพทริก ไรเชลท์ ได้เปิดจากทางขวาเข้าเขตโทษ แฮริสัน โหม่งชงมาให้ เลอัลโดร อัสซัมเซา ได้ใส่เต็มข้อ แต่ พีระพงษ์ เรือนนินทร์ ยังบินปัดออกหลังไปได้ นาทีที่ 62 แฮริสัน ไคออน เก็บบอลได้หน้าเขตโทษ ก่อนไหลคืนให้ ปานเดชา เงินประเสริฐ วิ่งมากดเต็มข้อ แต่บอลหลุดกรอบออกไป นาทีที่79เจ้าถิ่นออกนำ1-0จากจังหวะที่ แบ ซินยอง ได้บอลทางขวา ก่อนบรรจงเปิดไปที่เสาสองถึง เลอัลโดร อัสซัมเซา ได้วิ่งมาโหม่งคนเดียวโล่งๆ เข้าไปตุงตาข่าย นาทีที่90+2อิบสัน เมโลได้บอลทางขวา ก่อนตักเข้าเขตโทษโจซัวกรอมแมน ได้ขึ้นโหม่ง แต่บอลยังไม่ตรงกรอบ จบเกมสุพรรณบุรีเปิดบ้านเอาชนะสุโขทัย1-0รอดตกชั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube