fbpx
Home
|
ข่าว

ฮอลแลนด์ทุบลัตเวีย2-0คว้าชัยยคัดบอลโลก

Featured Image
ฮอลแลนด์ เบียดเอาชนะ ลัตเวีย ด้วยสกอร์เพียง 2-0 ประเดิมชัยชนะนัดแรกในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม จี

 

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม จี ที่สนาม โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า ระหว่าง ฮอลแลนด์ ลงสนามพบ ลัตเวีย

ฮอลแลนด์ทำเสียหน้าแพ้ตุรกีในเกมประเดิมสนามทำให้นัดนี้ต้องเน้นเต็มที่ ขนดาวดังมากันหมด นำทัพโดยเม็มฟิส เดปายในแดนหน้า โดยมีแฟร้งกี้ เดอ ยองและลุค เดอ ยอง คอยคุมเกมแดนกลาง

ผลปรากฎว่า ครึ่งแรกเริ่มมาเพียง 8 นาที ฮอลแลนด์ มีโอกาสได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่ จอร์จินโย่ ไวนัลดุม ครอสบอลเข้ามาจากริมเส้นฝั่งขวา ก่อนที่ ลุค เดอ ย็อง จะเทกตัวขึ้นโขก แต่ยังดีที่ อิกอร์ ทาราซอฟส์ ช่วยให้ทีมไม่เสียประตูเอาไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 16 กังหันสีส้ม ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ เมมฟิส เดอปาย พาบอลตัดเข้าในก่อนไหลให้ สตีเฟ่น เบอร์ไกส์ ซัดด้วยซ้าย แต่บอลพลาดเป้าไปอย่างน่าเสียดาย

ผ่านมาถึงนาทีที่ 28 เจ้าบ้านพลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำอย่างเหลือเชื่อจากจังหวะที่ เบอร์ไกส์ รับบอลมาจาก เดนเซล ดุมฟรีส์ ก่อนที่จะเปิดต่อให้ ดาวี คลาสเซ่น โหม่งไปชนคานเข้าอย่างจังทำให้ กังหันสีส้ม ยังไม่ได้ประตูขึ้นนำ

กระทั่งในนาทีที่ 32 ฮอลแลนด์ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะการต่อบอลขึ้นมาของเจ้าบ้าน ก่อนที่บอลจะมาถึง คลาสเซ่น และป้ายต่อให้กับ เบอร์ไกส์ พาบอลตัดเข้าในก่อนสับไกด้วยซ้ายส่งบอลเข้าประตูไปอย่างเฉียบคม

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม ทำให้หมดครึ่ง ฮอลแลนด์ ขึ้นนำ ลัตเวีย 1-0

ครึ่งหลังผ่านมาถึงนาทีที่ 56 ฮอลแลนด์ ชวดได้ประตูที่ 2 อีกครั้งจากจังหวะที่ มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ เทกตัวขึ้นโขกลูกเตะมุม แต่ไปติดเซฟของ โรเบิร์ต โอซอลส์ ที่ช่วยทีมเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด ก่อนที่ผู้เล่นทั้งสองทีมจะรุมแย่งบอลกันในกรอบ 6 หลา แต่สุดท้ายทีมเยือนก็เคลียร์บอลออกไปได้ทัน

กระทั่งนาทีที่ 69 กังหันสีส้ม มาบวกสกอร์เพิ่มเป็น 2-0 จากลูกเตะมุมที่ เดอปาย เปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะเป็น ลุค เดอ ย็อง ที่เทกตัวโขกเข้าไปตุงตาข่าย

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ฮอลแลนด์ เปิดบ้านเชือด ลัตเวีย 2-0

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube