fbpx
Home
|
ข่าว

ทัพว่ายน้ำไทย คว้า 19 ทอง ศึกเอเชียนเอจกรุ๊ป

Featured Image

 

ทัพนักกีฬาทางน้ำทีมชาติไทย ขึ้นแท่นอันดับ 3 คว้า 19 เหรียญ เอเชียนเอจกรุ๊ป

 

 

การแข่งขันรายการ เอเชียนเอจกรุ๊ป (Asian Age Group Championships 2023) ที่ประเทศฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพ มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 1,300 คนจาก 31 ประเทศ โดยการแข่งขันแบ่งเป็นประเภทอายุ 12-14 ปี(กลุ่ม2) , อานุ 15-17 ปี(กลุ่ม1) และ อายุ 18 ปีขึ้นไป(กลุ่มทั่วไป)

 

 

โดยสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 4 ประเภท ได้แก่ กีฬาว่ายน้ำ , กีฬากระโดดน้ำ , กีฬาโปโลน้ำ และ กีฬาระบำใต้น้ำ สำหรับผลการแข่งขัน เจ้าเหรียญทอง ได้แก่ ญี่ปุ่น ทำผลงาน 46 เหรียญทอง , 21 เหรียญเงิน , 8 เหรียญทองแดง , อันดับ 2 ได้แก่ คาซัคสถาน คว้า 30 เหรียญทอง , 20 เหรียญเงิน , 8 เหรียญทองแดง ส่วนอันดับ 3 ไทย คว้า 19 เหรียญทอง , 16 เหรียญเงิน และ 25 เหรียญทองแดง

 

 

โดยในส่วนของกีฬาว่ายน้ำ สร้างผลงาน 18 เหรียญทอง , 12 เหรียญเงิน และ 23 เหรียญทองแดง ซึ่ง “เงือกเนย”กมนชนก ขวัญเมือง สร้างผลงานอันยอดเยี่ยม ทำคนเดียว 10 เหรียญทอง , 3 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ได้รับรางวัลนักกีฬาดีเด่น (รางวัล Outstanding )

 

 

สาธิต หงษ์ทอง ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ในภาพรวมนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยสามารถทำผลงานได้ดีเกินเป้าหมานที่วางไว้ตอนแรกที่ 15 เหรียญทอง

 

 

เมื่อเปรียบเทียบกับการแข่งขันรายการเดียวกันในครั้งก่อน นักกีฬาของเราสร้างผลงานได้ดี ทั้งในเรื่องของเหรียญรางวัล และสถิติ โดยเฉพาะ กมนชนก ขวัญเมือง และ เจนจิรา ศรีสอาด สร้างผลงานทำลายสถิติประเทศไทย ทั้งนี้เกิดจากการทำงานร่วมกันเป็นทีมของทุกคนตั้งแต่ระดับผู้บริหารสมาคมฯ ผู้ฝึกสอน รวมถึง นักกีฬา”

 

 

ขณะที่ พลเอกเจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยข่าวดีเกี่ยวกับวงการกีฬาทางน้ำของไทยว่า “เป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทยที่ผลงานประจักษ์แสดงถึงศักยภาพในเวทีกีฬาทางน้ำโลก

 

 

โดยคณะกรรมการบริหารสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก(WORLD AQUATICS) ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ให้สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่สามัญ สมาชิก 36 ประเทศของ ASIA AQUATICS กำหนดจัดในวันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567 ที่โรงแรม EASTIN พญาไท

 

 

“มร.ฮุสเซน อัล มุสซาลาม ประธาน WORLD AQUATICS ได้ให้เหตุผลที่สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทยได้รับคัดเลือกเป็นเอกฉันท์ก็คือการได้ติตตามการปฎิบัติของคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทยมา ซึ่งมีขีดความสามารถในการจัดประชุมระดับเอเชียได้ แม้ว่าการพัฒนาด้านการจัดแข่งขันระดับนานาชาติจะไม่มี AQUATICS CENTER ที่เป็นมาตรฐานสากล เพื่อจัดการแข่งขันได้เท่าชาติอื่นๆก็ตาม ก็ต้องยิ้มอย่างหน้าชา เพราะเขาชมหรือเขากระแทกส่งถึงใครบางคนไม่ทราบได้”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube