fbpx
Home
|
ข่าว

รัฐบาลอังกฤษไฟเขียว”ทอฟฟี่”สร้างสนามใหม่

Featured Image
รัฐบาลอังกฤษ ไฟเขียวให้เอฟเวอร์ตัน ดำเนินแผนการสร้างสนามฟุตบอลแห่งใหม่ที่ท่าเรือแบรมลี่ย์-มัวร์ ริมแม่น้ำเมอร์ซี่ย์ได้แล้ว

รัฐบาลอังกฤษเปิดไฟเขียวให้เอฟเวอร์ตันสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่มูลค่า 500 ล้านปอนด์แล้ว

สนามแห่งใหม่ของท็อฟฟี่สีน้ำเงินจะตั้งอยู่ที่ท่าเรือแบรมลี่ย์-มัวร์ และมีความจุ 52,888 ที่นั่ง ซึ่งสโมสรได้ปล่อยภาพโปรเจ็คสุดอลังการออกมาตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว

ก่อนหน้านี้ แผนสร้างสนามใหม่ของเอฟเวอร์ตันได้รับการอนุมัติจากสภาเมืองลิเวอร์พูลไปแล้ว แต่รัฐบาลอังกฤษขอเวลาพิจารณาโครงการนี้อีกสักระยะ ก่อนล่าสุดจะอนุญาตให้ทำการสร้างในที่สุด

เอฟเวอร์ตัน ยืนยันผ่านโซเชียล มีเดีย ว่าได้รับหนังสือยืนยันอย่างเป็นทางการจากรัฐบาลในวันศุกร์นี้

“การตัดสินใจอนุมัติสนามความจุ 52,888 ที่นั่งทำให้สโมสรบรรลุการได้มาซึ่งที่ดินจาก Peel L&P และการระดมทุนสำหรับโปรเจ็คต์ รับประกันได้ว่าสโมสรสามารถเริ่มต้นดำเนินการให้แผนกลายเป็นความจริง

“เป็นที่คาดการณ์ว่าการพัฒนาสโมสรและแผนสำหรับ กูดิสัน เลกาซี่ จะสร้างรายได้ 1.3 พันล้านปอนด์ให้กับเศรษฐกิจ พร้อมสร้างงานกว่า 15,000 ตำแหน่ง พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยว 1.4 ล้านคนเข้ามาที่เมือง

“ในวันที่มีความหมายเช่นนี้ สโมสรของเราอยากขอบคุณชาวเอฟเวอร์โตเนี่ยนทุกคน เช่นเดียวกับองค์กรต่าง ๆ และผู้คนอีกหลายหมื่นทั่วเมือง รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่อุทิศแรงกายแรงใจ มีบทบาทสำคัญทำให้สโมสรมาถึงหลักสำคัญในวันนี้”

สำหรับ สนามแห่งนี้มีกำหนดแล้วเสร็จในฤดูกาล 2024/25 ซึ่งจะถูกใช้เป็นรังเหย้าของเอฟเวอร์ตัน แทนที่ กูดิสัน พาร์ค ที่ใช้มาตั้งแต่ปี 1892

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube