Home
|
ข่าว

“เหงียน ธิ ทัต” ฟอร์มร้อนแรงไม่หยุด คว้าชัยสเตจ 2 ปั่นทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์

Featured Image
“เหงียน ธิ ทัต” ฟอร์มยังร้อนแรงไม่หยุด คว้าชัยสเตจ 2 ปั่นทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ “เสธ.หมึก” สั่งปรับแผนหวังแย่งแชมป์

 

“เหงียน ธิ ทัต” นักปั่นเวียดนามฟอร์มยังร้อนแรงไม่หยุด สปรินท์เข้าเส้นชัยเฉือนชนะ “จุฑิป มณีพันธุ์” นักปั่นไทยแลนด์ ไซคลิง วีเมนส์ ไปอย่างฉิวเฉียด เป็นการย้ำแค้นให้กับสาวไทยอีกครั้ง พร้อมกวาดรางวัลผู้นำเวลารวม-ผู้นำคะแนนรวมเจ้าความเร็ว-นักกีฬายอดเยี่ยมอาเซียน ได้ทั้ง “เสื้อเหลือง-เสื้อเขียว-เสื้อม่วง” ไปครอง ในศึกสองล้อทางไกลสตรีนานาชาติ “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” สเตจที่ 2 ด้าน “เสธ.หมึก” เผยเกมสปรินท์หน้าเส้นชัยนักปั่นสาวไทยสู้เวียดนามไม่ได้ สเตจสุดท้ายต้องเปลี่ยนแผนกระชากหนีออกมาไกล ๆ หวังแย่งแชมป์มาครอง

การแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน เส้นทางในจังหวัดพิษณุโลก, อุตรดิตถ์, สุโขทัย, และเพชรบูรณ์ รวมระยะทางทั้งสิ้น 269.50 กิโลเมตร สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันประเภททีมหญิงสเตจที่ 2 เมื่อวันที่ 9 เมษายน ที่หน้าวัดมหาธาตุ ภายในอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จังหวัดสุโขทัย ได้รับเกียรติจาก นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วย พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก นายสบธนา อั๋นประเสริฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยว สำนักงานสุโขทัย, นางสาวพรภิมล กันเนียม. ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสุโขทัย, นางสาวนาตยา ภูศรี ผู้อำนวยการอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย, นางเบญจภัทร หมวกทอง ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุโขทัย, นายสมพงค์ ชมชัย นายอำเภอเมืองสุโขทัย, นางกรรณชนก ขวัญนาง นายอำเภอคีรีมาศ, นายสุพัฒน์ ศรีสวัสดิ์ นายอำเภอกงไกรลาศ, นายอเนก วิทยาพิรุณทอง นายอำเภอบ้านด่านลานหอย, นายวิทยา สันติกุล นายอำเภอศรีสำโรง, นายอนุสรณ์ มณีเลิศ นายอำเภอสวรรคโลก พร้อมหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ร่วมในพิธี โดยสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thai PBS และช่องยูทูบ Thai PBS มียอดผู้ชมรวมกันกว่า 300,000 วิว

นางสาวนาตยา ภูศรี ผู้อำนวยการอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เปิดเผยว่า การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาช่าติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” มาจัดที่จังหวัดสุโขทัยหลายสเตจ นับว่าเป็นโอกาสที่ดี เพราะนอกจากเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดสุโขทัยได้เป็นอย่างดี ถึงแม้จังหวัดสุโขทัยจะเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติดีอยู่แล้วก็ตาม แต่การที่มีจักรยานทางไกลนานาชาติมาแข่งขัน และมีการถ่ายทอดสดออกไปทั่วโลกยิ่งทำให้จังหวัดสุโขทัยเป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น หวังว่าการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติครั้งนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาเยือนอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยมากยิ่งขึ้น

สำหรับผลการแข่งขันสเตจที่ 2 เส้นทางจากอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ผ่านโบราณสถาน วัดอโศการาม ผ่านอำเภอคีรีมาศ กลับมาเข้าเส้นชัยที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ระยะทาง 95.50 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางก็มีการต่อสู้กันเป็นระยะ เข้าสู่ช่วง 5 กิโลเมตรสุดท้าย นักปั่นเข้ามาเป็นกลุ่มใหญ่ต่างแย่งชิงตำแหน่งเพื่อหาจังหวะสปรินท์ ปรากฏว่า เหงียน ธิ ทัต นักปั่นทีมชาติเวียดนาม สปรินต์เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก โดยมี “ผู้กองบีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 และ นูร์ อิสยา บินติ มูฮัมหมัด ซูบีร์ นักปั่นทีมชาติมาเลเซีย ได้อันดับ 3 ด้วยเวลา 2.28.25 ชั่วโมงเท่ากัน ส่วนนักปั่นไทยคนอื่น ๆ ที่อันดับดีที่สุดได้แก่ น.ส.กมลรดา ขาวปลอด นักปั่นทีมชาติไทย ได้อันดับที่ 8, น.ส.รุ่งสภา กุศล นักปั่นทีมชาติไทย ได้อันดับที่ 15 เวลา 2.28.25 ชั่วโมงเท่ากัน

รางวัลเจ้าความเร็ว หรือ Intermediate Sprints จุดที่ 1 (IS1) เป็นของ ไครุนนิซา อาลียา ไซฟูลนิซัม นักปั่นทีมชาติมาเลเซีย โดยมี ธนัญญา ใจช่วง จากทีมฟิชเชอร์เฟรนด์ ได้อันดับ 2 ด้านตำแหน่งนักกีฬาบู๊ยอดเยี่ยมประจำสเตจที่ 2 ได้แก่ นูร์ อิสยา บินติ มูฮัมหมัด ซูบีร์ นักปั่นทีมชาติมาเลเซีย ด้วยฟอร์มการปั่นที่ดุเดือด

รางวัลผู้นำเวลารวมตกเป็นของ เหงียน ธิ ทัต นักปั่นทีมชาติเวียดนาม เวลา 5.19.40 ชั่วโมง ได้สวม “เสื้อเหลือง” โดยมี ร.อ.จุฑาธิป มณีพันธุ์ รั้งอันดับ 2 ตามหลังผู้นำ 7 วินาที นอกจากนี้รางวัลผู้นำคะแนนรวมเจ้าความเร็ว ก็เป็นของ เหงียน ธิ ทัต มี 34 คะแนนได้สวม “เสื้อเขียว” ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ ร.อ.จุฑาธิป มณีพันธุ์ มี 31 คะแนน และรางวัลผู้นำนักกีฬายอดเยี่ยมอาเซียน ก็ยังเป็น เหงียน ธิ ทัต เช่นกัน ได้สวม “เสื้อม่วง” และมี จุฑาธิป รั้งอันดับ 2 ขณะที่เวลารวมประเภททีมประจำสเตจที่ 2 เป็นของทีมชาติมาเลเซีย พร้อมกับครองเวลารวมประเภททีมด้วย เวลา 16.00.06 ชั่วโมง ส่วนทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง รั้งอันดับ 3 เวลารวม 16.00.15 ชั่วโมง สำหรับผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th

สำหรับพิธีมอบรางวัลที่บริเวณวัดมหาธาตุ ภายใจอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ได้รับเกียรติจาก นางสาวสรินรัตน์ เกิดสกุลรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย, นายสุรินทร์ ชาญสุวรรณ นายกสมาคมกีฬาเเห่งจังหวัดสุโขทัย, ว่าที่ ร.อ.เทียนชัย ทองวินิชศิลป รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย มอบรางวัลแก่นักกีฬาที่ได้รับรางวัล

หลังการแข่งขัน พลเอกเดชา กล่าวว่า หลังจากผ่านการแข่งขันมาแล้ว 2 วัน จะเห็นได้ว่าเกมสปรินท์หน้าเส้นชัยนักปั่นไทยสู้ความแรงของ เหงียน ธิ ทัต นักปั่นทีมชาติเวียดนามไม่ได้ ดังนั้นสเตจที่ 3 สเตจสุดท้ายต้องเปลี่ยนแผนเป็นการหนีออกมาจากกลุ่ม ซึ่งเป็นทางเดียวที่จะทำให้แย่งเสื้อเหลืองมาเป็นของนักปั่นไทย แต่ถ้ายังปั่นแบบเดิมก็ไม่มีทางที่คว้าแชมป์มาครอง เพราะว่าความแข็งแรง เหงียน ธิ ทัต เขาเหนือกว่าจุฑาธิป ต้องยอมรับว่าการเร่งสปรินท์เข้าเส้นชัยจุฑาธิปแพ้ทางนักปั่นเวียดนาม ต้องใช้เกมหนีให้ขาดเหมือนตอนที่ “แพร” ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช แข่งที่จังหวัดมุกดาหาร แล้วเราก็ได้แชมป์มาครอง อย่างไรก็ตาม เกมการแข่งขันจักรยานไม่มีอะไรที่แน่นอน เพราะฉะนั้นต้องไม่ประมาท และต้องสู้อย่างเต็มที่

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันสเตจที่ 3 วันที่ 10 เมษายน โดบได้รับเกียรติจาก นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน เส้นทางภายในจังหวัดเพชรบูรณ์ จากหน้าที่ว่าการอำเภอบึงสามพัน ผ่านอำเภอวิเชียรบุรี เข้าเส้นชัยที่สมาคมชาวไร้อ้อย จังหวัดเพชรบูรณ์ ระยะทาง 61.30 กิโลเมตร.

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube