fbpx
Home
|
ข่าว

ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ยืนยัน “หงส์แดง” โอกาสแชมป์ลีกมากที่สุด

Featured Image
ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ยืนยัน “หงส์แดง” โอกาสแชมป์ลีกมากที่สุด

 

OPTA Analyst เว็บไซต์เก็บรวบรวมข้อมูลและสถิติของกีฬาได้ออกมาเปิดเผยโอกาสของทีมที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 23/24 มากที่สุด โดยมีท็อป 3 ของลีกขณะนี้ที่มีสิทธิ์ลุ้น

 

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 23/24 แข่งขันมาเหลือเพียงไม่ถึง10 นัดก็จะรู้ผลว่าทีมไหนจะได้แชมป์ลีกไปครอง ซึ่งตอนนี้ทีมที่มีคะแนนนำอยู่อันดับหนึ่งแก่ อาร์เซนอล แข่งทั้งหมด 30 นัด มี 68 คะแนน ที่ 2 คือ ลิเวอร์พูล แข่งทั้งหมด 29 นัด มี 67 คะแนน และที่ 3 คือ แชมป์เก่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แข่งทั้งหมด 30 นัด มี 67 คะแนน

จากการคำนวณของซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ หลังจากการแข่งขันเมื่อวันพุธที่ผ่านมา แม้ว่า อาร์เซนอลและแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเก็บชัยนะได้ทั้งคู่ แต่Opta ก็ยังให้ทีมที่อยู่ในอันดับ 2 อย่างลิเวอร์พูลมีสิทธิ์ได้แชมป์มากที่สุด โดยผลการคำนวณออกมาเป็นดังนี้ ลิเวอร์พูล 41.8% แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ที่34.7% และอาร์เซนอลทีมที่อยู่อันดับหนึ่งในขณะนี้ มีโอกาสเพียง 23.5% ซึ่งถือว่าสวนทางกับผลงานในตอนนี้เป็นอย่างมาก
อาร์เซนอลจากการลงเล่น 5 นัดหลังสุด สามารถเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด 4 นัด และเสมอ 1 นัด ส่วนลิเวอร์พูล 5 นัดหลังสุดเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด 4 นัด และเสมอ 1 นัด และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5 นัดหลังสุด มีสดุดเสมอ 2 นัดและชนะไปทั้งหมด 3 นัด

ซึ่งโปรแกรมการแข่งขันเพื่อลุ้นแชมป์ของทั้ง 3 ทีม มีดังนี้

ลิเวอร์พูล
– เชฟฯ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, คริสตัล พาเลซ, ฟูแล่ม, เอฟเวอร์ตัน, เวสต์แฮม, ทอตนัมฮอตสเปอร์ม, แอสตัน วิลล่า, และวูล์ฟแฮมป์ตัน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
-คริสตัล พาเลซ, ลูตัน ทาวน์, ไบรท์ตัน, น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์, วูล์ฟส์แฮมป์ตัน, ฟูแล่ม, เวสต์แฮม, และทอตนัมฮอตสเปอร์ม

อาร์เซนอล
-ไบรท์ตัน, แอสตัน วิลล่า, วูล์ฟส์แฮมป์ตัน, เชลซี, ทอตนัมฮอตสเปอร์ม, บอร์นมัธ, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, และเอฟเวอร์ตัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube