fbpx
Home
|
ข่าว

“ราชบุรีเกมส์” ปิดฉากประทับใจ ”ชลบุรี” รับไม้ต่อ ปี68

Featured Image
“ราชบุรีเกมส์” ปิดฉากประทับใจ พร้อมส่งต่อให้กับ “ฉลามเยาวชลเกมส์” ปี 2568

 

 

นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี, นายอำนาจ เจริญศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, ผู้บริหาร กกท. และนักกีฬาจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ ร่วมในพิธี ณ สนามดราก้อน โซลาร์ พาร์ค จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

 

ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ขอชื่นชมและขอขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดราชบุรี หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน รวมไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องที่ร่วมจัดการแข่งขันจนประสบความสำเร็จ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนกีฬาของชาตอให้มีความก้าวหน้าและประสบผลสำเร็จตามเป้าหมาย เป็นการแสดงศักยภาพความพร้อมของจังหวัดเจ้าภาพ และขอแสดงความยินดีและชื่นชม นักกีฬาทุกท่านที่ได้ตั้งใจฝึกซ้อม พัฒนาทักษะ ทุ่มเทกับการแข่งขันอย่างเต็มที่ รวมถึงแสดงความมีน้ำใจนักกีฬาระหว่างการแข่งขัน และเชื่อมั่นว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะยกระดับศักยภาพของนักกีฬาในแต่ละจังหวัดให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้น ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามีความมุ่งหวังให้กีฬาเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ให้มีพลังสร้างสรรค์ในการพัฒนาประเทศ และยังเป็นกลไกหนึ่งในการกระตุ้นระบบเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

 

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ตามที่ คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้จังหวัดราชบุรี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” ระหว่างวันที่ 21 – 31 มีนาคม 2567 ซึ่งจังหวัดราชบุรีได้ดำเนินการเสร็จสิ้นลงแล้ว นั้น กกท. ต้องขอแสดงความชื่นชมจังหวัดราชบุรีที่ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันเป็นไปตามวัตถุประสงค์และประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายทุกประการ ส่งผลให้นักกีฬาได้มีโอกาสแสดงความสามารถอย่างเต็มที่ และบุคลากรทางการกีฬาได้รับการพัฒนาที่ดีขึ้น ตลอดจนได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากทุกภาคส่วนในจังหวัดทำให้การกีฬาเกิดความตื่นตัว เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดราชบุรี และยังสร้างจิตสำนึกการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยรูปแบบการจัดการแข่งขันกีฬาสีขาวอีกด้วย

 

สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” เริ่มทำการแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 21 – 31 มีนาคม 2567 รวมระยะเวลา 10 วัน มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมในการแข่งขันฯ จำนวนทั้งสิ้น 16,292 คน มีการชิงชัย 736 เหรียญทอง จาก 43 ชนิดกีฬา โดยสรุปเหรียญรางวัลจากการแข่งขัน 5 อันดับ ดังนี้ อันดับ 1 กรุงเทพมหานคร 149 เหรียญทอง, อันดับ 2 จังหวัดชลบุรี 49 เหรียญทอง, อันดับ 3 จังหวัดเชียงใหม่ 46 เหรียญทอง, อันดับ 4 จังหวัดศรีสะเกษ 28 เหรียญทอง และอันดับ 5 จังหวัดนครราชสีมา 26 เหรียญทอง โดยมีเงินหมุนเวียนในจังหวัดราชบุรีประมาณ 1,000 ล้านบาท ทั้งนี้ การแสดงในพิธีปิดการเเข่งขันกีฬาเยาวชนเเห่งชาติ ครั้งที่ 39 เจ้าภาพจัดโชว์ 2 ชุด ประกอบด้วย ชุดที่ 1 “ดำรัชเริ่ม ยาตราทัพ“ และชุดที่ 2. “ดำเนินราช ราชาบุรี” ก่อนจะดับไฟในกระถางคบเพลิง พร้อมมอบธงประจำการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ให้ กับจังหวัดชลบุรี เป็นเจ้าภาพ ครั้งที่ 40 “ฉลามเยาวชลเกมส์” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 มีนาคม – 3 เมษายน 2568 และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 “ข้าวหลามเกมส์”กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 26 เมษายน พ.ศ. 2568 ณ จังหวัดชลบุรี

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube