fbpx
Home
|
ข่าว

UFC คัมแบ็คเมืองเพิร์ธ เตรียมระเบิดศึก UFC305 18 ส.ค.นี้

Featured Image
UFC  องค์กรส่งเสริมศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศความร่วมมือระยะยาวกับ TKO Group Holdings (NYSE: TKO) พร้อมด้วยกระทรวงการท่องเที่ยวของรัฐบาลเวสเทิร์นออสเตรเลีย ในการระเบิดศึกการต่อสู้ UFC 305 ที่จะกลับมาระเบิดความมันส์ ณ เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย อีกครั้ง ณ สังเวียน RAC Arena ในวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคมนี้

 

โดยศึก UFC 305 นับเป็นครั้งที่ 3 ที่เมืองเพิร์ธได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดงาน UFC Pay-Per-View โดยก่อนหน้านี้ อีเวนต์การต่อสู้ที่เกิดขึ้น ณ เมืองเพิร์ธ ประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม กับการจัดศึก UFC® 221: ROMERO vs. ROCKHOLD ในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 และล่าสุดคือ UFC 284: MAKHACHEV vs. VOLKNOVSKI ที่ทำลายสถิติยอดผู้ชมจาก Pay-Per-View Pay-Per มากที่สุดในประวัติศาสตร์ และยังทำลายสถิติยอดขายตั๋วสูงสุดของแดนจิงโจ้ด้วย โดยศึกดังกล่าวสร้างรายได้ราว 42.8 ล้านดอลลาร์

 

ดานา ไวท์ ผู้บริหารสูงสุดของ UFC กล่าวถึงการร่วมมือกับรัฐบาลออสเตรเลีย ในการนำศึก UFC 305 ไประเบิดศึก ณ เมืองเพิร์ธว่า “เมืองเพิร์ธ ผมตื่นเต้นมากที่ได้กลับมา หลังจากงานทำลายสถิติในปี 2023 ผมแทบรอไม่ไหวที่จะนำเสนอการจ่ายต่อการชมครั้งใหญ่อีกครั้งในออสเตรเลียตะวันตก เพิร์ธเป็นเมืองระดับโลก ที่มีแฟนการต่อสู้ที่หลงใหลมากที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา UFC 305 จะต้องเหลือเชื่อ”

 

และแม้ว่าศึก UFC 305 จะยังไม่มีการประกบคู่อย่างเป็นทางการ แต่ก็มีการยืนยันว่านักสู้เลือดออสซี่ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี อดีตแชมป์ UFC รุ่นเฟเธอร์เวต ,แจ็ค เดลลา แมดดาเลนา นักสู้แรงกิ้งอันดับ 10 จากเมืองเพิร์ธ รวมทั้ง สตีฟ เออร์เซ็ค จะได้ขึ้นสังเวียนต่อหน้าแฟนๆในบ้านเกิดอย่างแน่นอน

 

โรเจอร์ คุ้ก นายกรัฐมนตรีแห่งเวสเทิร์นออสเตรเลีย กล่าวถึงการร่วมมือระยะยาวกับ UFC ว่า “การกลับมาของ UFC สู่เมืองเพิร์ธในปี 2024 ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ สำหรับรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย หลังจากความสำเร็จอันของ UFC 284 ที่สร้างเม็ดเงินหลายล้านเหรียญเข้าสู่เศรษฐกิจของเราในปีที่แล้ว”

 

“UFC ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นจุดดึงดูดขนาดใหญ่ ด้วยฐานแฟนคลับ เราคาดหวังว่าจะได้เห็นผู้ร่วมกิจกรรมทั้งในและนอกประเทศ หลายพันเดินทางไปที่เพิร์ทเพื่อกิจกรรมในครั้งนี้

 

“รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียยังคงมุ่งหวังสร้างชื่อเสียงให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาระดับโลก และการที่ UFC จะมาจัดศึก UFC 305 จึงเป็นอีกรายการที่น่าจับตามองในปฏิทินอีเว้นต์ของเรา”

 

ด้าน ริตา ซาฟโฟตี รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยว กล่าวถึงศึก UFC 305 ว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เป็นเจ้าภาพ UFC อีกครั้งที่ RAC Arena และเราหวังว่า UFC 305 จะเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการของเวสเทิร์นออสเตรเลีย”

 

“เรารู้ว่าแฟนกีฬาชอบที่จะมาที่เมืองเพิร์ธเพื่อชมการแข่งขันกีฬาที่มีความสำคัญ ดังนั้นสุดสัปดาห์ของวันที่ 17-18 สิงหาคม จะเป็นการระเบิดศึกการแข่งขันกีฬาในเมืองแห่งนี้ ทั้งศึก UFC 305 ที่ RAC Arena และ ศึกรักบี้ที่ The Wallabies จะพบกับ Springboks ที่สนาม Optus Stadium ด้วย ”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube