fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยลีก ยันไม่เลื่อนโปรแกรมเพื่อทีมชาติไทย U23

Featured Image
ปวิณ ภิรมย์ภักดี อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยัน ไทยลีก ไม่สามารถปรับโปรแกรมให้ทีมชาติไทย U23 คงต้องใช้วิธีคุยสโมสรเพื่อขอนักเตะไปคัดโอลิมปิก

 

 

คุณปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุมฯ ยูไนเต็ด ในฐานะอุปนายกฯ ได้มีการสรุปประเด็นสำคัญที่ร่วมประชุมดังนี้ โดยเฉพาะในประเด็นของทีมชาติไทย U23 ที่ทาง บ.ไทยลีก จำกัด ได้มีมติว่า จะไม่เลื่อนการแข่งขันในช่วงที่มีการแข่งขัน AFC U23 Asian Cup 2024 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ และจะใช้วิธีขอนักเตะตามสโมสร เนื่องจากไม่ใช่ช่วง FIFA Day

 

ซึ่งทางด้านของ คุณปวิณ ได้กล่าวว่า”การประชุมครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มรีเซ็ตใหม่ สโมสรสมาชิก 16 ทีม มานั่งคุยกัน ต้องมองแต่ละจุด โดยจะตัดสินใจร่วมกันอีกครั้ง

 

การเปลี่ยนโปรแกรมไทยลีก เพื่อทีมชาติไทย U23 เข้าร่วมการแข่งขัน AFC U23 Asian Cup 2024 ซึ่งไม่ได้อยู่ในช่วง FIFA ก็ยากที่จะมาเปลี่ยนแปลงในฤดูกาลนี้ โดยจะมองไปที่ฤดูกาลหน้า และจะต้องพูดคุยกันให้มากขึ้น ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ สโมสร เพื่อการทำงานร่วมกันที่ง่ายขึ้น

 

ส่วนโควตาต่างชาติที่คุยกัน ประเด็นยังกว้างมากโดยต้องคุยกับสโมสรเป็นหลักและดูภาพรวมของลีก ในเรื่องของมูลค่าต้องใช้เวลา ยังไม่สามารถเคาะได้

 

การดูแลเรื่องสิทธิประโยชน์การถ่ายทอดสดฤดูกาล 2024/25 ยังไม่มีการพูดคุย ขั้นตอนวันนี้ยังไม่มีการคุยกับสภากรรมการ ซึ่งการหารือเรื่องสิทธิประโยชน์การถ่ายทอดสด คนที่มีสิทธิ์ให้สโมสรหารายได้เอง หรือแนวทางอื่นๆ คือ สมาคมฯ”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube