fbpx
Home
|
ข่าว

โจอันเน วู้ด ลั่นขอใช้ ศอกมวยไทย สยบ โมรอซ ศึก UFC 299

Featured Image
โจอันเน วู้ด ลั่นขอใช้ ศอกมวยไทย สยบ โมรอซ ศึก UFC 299

 

โจอันเน วู้ด นักสู้สาวสวยชาวสก็อตแลนด์ ประกาศพร้อมใช้วิชา มวยไทย โดยเฉพาะการฟันศอกเป็นทีเด็ด ก่อนขึ้นสังเวียนในพิกัดรุ่นฟลายเวตหญิง ดวลกับ มารีนา โมรอซ คู่ต่อกรจากยูเครน ในศึก UFC 299 : O’MALLEY VS VERA 2 ณ สังเวียน Kaseya Center, ไมอามี สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม นี้

 

นักสู้วัย 38 ปีเจ้าของฉายา Jojo มีสถิติชนะ 16 และแพ้ 8 กล่าวถึงความพร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ รวมถึงเดินไปทางไปยัง ไมอามี ณ ก่อนไฟต์ในวันอาทิตย์นี้ว่า

 

“สวัสดีทุกคน สวัสดี UFC Thailand ขอบคุณต้อนรับฉัน ฉันชื่อ โจอันเน วู้ด เป็นนักสู้ UFC รุ่นฟลายเวต และฉันกำลังจะขึ้นสังเวียนในวันอาทิตย์นี้ ตอนนี้ฉันรู้สึกดีจริงๆ และพร้อมมากๆ มันคือสัปดาห์ อันน่าตื่นเต้น ฉันกระหายที่จะขึ้นสู้แล้ว สิ่งเดียวที่แย่ในช่วง 8 สัปดาห์คือฉันรอวันนี้มานานมาก”

 

“นอกจากฉันจะมีช่วงเวลาที่ดีแล้ว ฉันยังมีทีมงานที่ยอดเยี่ยม หรือแมเกระทั่งครอบครัวของฉัน ฉันรู้สึกว่า ฉันมาถึงที่นี่ (ไมอามี) เร็วมากๆ ฉันตื่นเต้นที่จะได้ไปที่นั่นและทำงานให้ของฉันให้สำเร็จ”

 

สำหรับผลงานช่วงระหว่างปี 2021-22 แม้ว่า โจอันเน จะพ่ายแพ้มา 3 ไฟต์ติดต่อกัน แต่ไฟต์ล่าสุด Jojo กลับมาเก็บชัยชนะได้สำเร็จ ด้วยการชนะคะแนน ลูอานา แคโรลินา แบบไม่เป็นเอกฉันท์ เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2023 ที่ผ่านมา

 

อดีตนักมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งที่เคยเดินทางมาฝึกวิชา มวยไทย ณ ค่าย ศศิประภายิม กล่าวถึงแผนการรับมือ มารินา โมรอซ คู่แข่งชาวยูเครน เจ้าของสถิติชนะ 11 แพ้ 5 ในไฟต์วันอาทิตย์นี้ว่า

 

“ฉันยังเน้นสไตล์ มวยไทย หรือ คิกบ็อกซิง ที่ถนัด ฉันชอบที่จะยืนนิ่งๆ และใช้การดักเตะและฟันศอกแบบจังๆ แน่นอนฉันยังมีอาวุธที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการสู้ภาคพื้นดิน การปล้ำ แต่หลักๆก็คือวิชามวยไทย”

 

ขณะเดียวกัน โจอันเน ยังเล่าถึงเส้นทางของเธอที่ย้ายมาใช้ชีวิตอันเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขและรอยยิ้มกับครอบครัวอันแสนอบอุ่นในสหรัฐอเมริกาว่า

 

“ฉันย้ายจากสกอตแลนด์ มาอยู่ที่ ลาส เวกัส กับสามีของฉัน เขาเป็นเจ้าของยิม เขามีธุรกิจที่นั่นซึ่งกำลังเติบโต และหลังจากฉันเลิกต่อสู้ ฉันก็ต้องการไปช่วยธุรกิจของเขา เราอยู่ในยิมด้วยกันทั้งวัน เรากลับบ้านด้วยกัน เราแค่รักชีวิตที่เรามี นอกจากนี้ฉันยังหมาปั๊กที่ฉันรักมันเหมือนลูกชายด้วย แม้ว่ามันจะไม่ค่อยเอาไหนก็ตาม”

LONDON, ENGLAND – MARCH 18: Joanne Wood of Scotland reacts after a split-decision victory over Luana Carolina of Brazil in a flyweight fight during the UFC 286 event at The O2 Arena on March 18, 2023 in London, England. (Photo by Jeff Bottari/Zuffa LLC via Getty Images)

“เราแค่ตื่นขึ้นมาอย่างมีความสุข และเราแค่ใช้สิ่งที่เรามีให้เกิดประโยชน์สูงสุด และพยายามทำทุกวันให้ดีที่สุด เราต้องดูแล Maverick (หมาปั๊ก) และผู้คนรอบตัวเราให้คิดบวกและไม่ยอมแพ้ เรารักการใช้ชีวิตและจะก้าวต่อไป แม้ว่ามันจะยากลำบากก็ตาม”

 

สุดท้ายที่ขาดไปไม่ได้ โจอันเน วู้ด ก็ไม่ลืมที่จะกล่าวถึงแฟนๆชาวไทย และประเทศไทย ที่เธอเคยเดินทางมาฝึกวิชา มวยไทย มาแล้ว รวมไปถึงศิลปะบนเรือนร่างอย่างรอยสัก ที่ Jojo จารึกศิลปะแม่ไม้มวยไทยบนเรือนร่างของเธอด้วย

 

“ฉันหลงรักประเทศไทยเข้าเต็มๆ ฉันอยากจะไปที่นั่นมากกว่าเดิม แม้ว่าฉันเคยไปที่นั่นมาแล้ว ฉันเคยไปฝึกวิชามวยไทยที่ ศศิประภายิม ฉันชอบชายหาด แสงแดด ของประเทศไทย มันคือดินแดนสโลว์ไลฟ์ ดินแดนหอยทากสำหรับฉัน”

 

“ฉันมีรอยสักตัวหนังสือไทยที่หลังและคอด้วย ฉันมีรอยสักรูปนวมมวยไทยด้วย มันคือประสบการณ์ที่ดี ฉันรักประเทศไทย ที่นั่นมีผู้คนที่น่ารัก ฉันรักพวกคุณ ฉันรักอากาศและอาหารที่ประเทศไทย”

สำหรับศึก UFC 299 : O’MALLEY VS VERA 2 จะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน Kaseya Center, ไมอามี สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม นี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-299

ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ UFC Thailand ได้ที่
Facebook 👉 https://www.facebook.com/UFCThailand
Instragram 👉 https://www.instagram.com/ufcthailand/

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube