fbpx
Home
|
ข่าว

“โปโลน้ำสาวไทย” โค่น “จีน”  เบอร์ 1 เอเชียครั้งแรก ศึกเอเชียนเอจกรุ๊ป

Featured Image
“โปโลน้ำสาวไทย” โค่น “จีน”  เบอร์ 1 เอเชียครั้งแรก ศึกเอเชียนเอจกรุ๊ป

 

 

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันโปโลน้ำในศึก เอเชียนเอจ กรุ๊ป แชมป์เปี้ยนส์ชิพ 2023 ครั้งที่ 11 ที่เมืองนิวคลาร์ก ประเทศฟิลิปปินส์ ล่าสุดการแข่งขันประเภททีมหญิง โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย สร้างผลงานกระหึ่มเอเชีย ด้วยการเฉือนชนะ ทีมชาติจีน ที่เป็นเจ้าของแชมป์เอเชีย 3 สมัย และแชมป์เหรียญทองเอเชียนเกมส์ 4 สมัย และยังเป็นเบอร์ 1 ของเอเชีย โดยทีมสาวไทยเฉือนแบบสุดมันส์ 9-8 รวมถึงทีมโปโลน้ำสาวไทยยังเอาชนะ อุซเบกิสถาน ท็อปโฟว์เอเชีย ด้วยสกอร์ 19-15 เป็นการคว้าชัยชนะ 3 เกมติดต่อกัน นับจากเกมชนะเกมแรกที่เอาชนะ สิงคโปร์ 19-8

 

“โค้ชกี้” พ.จ.อ.ณัฐนนท์ ชำนาญกุล ผจก.ทีมโปโลน้ำไทย เปิดเผยว่า “โปโลน้ำทีมหญิงเอาชนะ อุซเบกิสถาน 19-15 ก่อนอุซเบฯ ก็เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ชนะ จีน 9-8 เป็นการล้มยักษ์เบอร์ 1 ของทวีปเอเชียได้ ทีมชาติจีนเขาเป็นเจ้าเอเชียเทียบเท่ากับญี่ปุ่นอยู่แล้ว เขาดีทุกชุดถ้าขึ้นชื่อว่าทีมชาติจีน จริงๆเขาก็โหดมากอยู่แล้วครับกับผลงานของทีมโปโลน้ำทีมชาติจีน และนี่เป็นครั้งแรกของทีมโปโลน้ำไทยที่ชนะจีน ครั้งแรกในประวัติศาสตร์รอบ 10 กว่าปีนับตั้งแต่ที่มีทีมโปโลน้ำทีมชาติไทย”

ผจก.ทีมโปโลน้ำไทย เผยอีกว่า “จุดแข็งที่เอาชนะจีนได้ เพราะเรามีทีมเวิร์กที่ดี และยังใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยพัฒนาทีม อีกทั้งเรามีข้อมูลคู่แข่ง เรามีทีมสเกาต์ที่เก็บข้อมูลนักกีฬาชาติคู่แข่งไว้ทั้งหมด เรามีทั้งหน้าตาคู่แข่ง, รูปร่าง, ส่วนสูง, น้ำหนัก, อายุ รู้ว่าแต่ละคนมีการเคลื่อนที่อย่างไร เคลื่อนเกมยังไง เราจับความเคลื่อนไหวของคู่แข่งไว้ทั้งหมด เพื่อนำมาปรับใช้กับรูปแบบและแทคติกในการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมรับมือในแต่ละเกมการแข่งขัน ซึ่งทีมโปโลน้ำทีมหญิงชุดนี้ เป็นทีมที่สร้างสายเลือดใหม่ขึ้นมาเมื่อ 3 ปีที่แล้วตามนโยบายของสมาคมกีฬาทางน้ำที่จะเตรียมไว้ใช้ในการแข่งขันซีเกมส์ 2025 ที่ไทย เป็นเจ้าภาพด้วย ส่วนอุซเบกิสถานที่เราชนะมา ก็เป็นการชนะมา 2 ปีติดต่อกัน ซึ่งฟอร์มของอุซเบกิสถาน คือทีมที่เข้า 4 ทีมสุดท้ายในรายการสำคัญอยู่ตลอดก่อนหน้านี้”

 

ส่วนเป้าหมายใน เอเชียนเอจ กรุ๊ป แชมป์เปี้ยนส์ชิพ 2023 “โค้ชกี้” เผยว่า “เรามียังมี 2 เกมที่เหลือ คือการเจอ ศรีลังกา และนัดสุดท้ายคือการเจอ คาซัคสถาน ตอนนี้มีเหรียญทองแดงอยู่ในมือแล้ว ถ้าเราชนะอีก 2 เกมที่เหลือก็จะคว้าเหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองมองว่า ญี่ปุ่น เขามีโอกาสสูง เพราะยังไม่แพ้ใคร”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube