fbpx
Home
|
ข่าว

4 ตัวตึง แคนดิเดตโค้ชลูกยางสาวไทย

Featured Image
ส่อง 4 แคนดิเดต ที่น่าสนใจและมีความน่าจะเป็นมากที่สุด ในการนั่งเก้าอี้โค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

 

 

จากกระแสการพักคุมทีมของ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังเจ้าตัวตอบตกลงคุมทีมวอลเลย์บอลลีกอินโดนิเซีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทำให้ตำแหน่งผู้นำทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดนี้ว่างลง เรื่องนี้มีผลต่อทีมนักตบสาวไทยแน่นอนเพราะทีมไทย มีโปรแกรม เนชันส์ลีก ที่มีผลต่อการคัดโอลิมปิกรออยู่

 

 

วันนี้เราจะมาส่อง 4 แคนดิเดต ที่น่าสนใจและมีความน่าจะเป็นมากที่สุด ในการนั่งเก้าอี้โค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

 

เริ่มที่ “โค้ชยะ” นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค คือ 1 ใน 2 คนคู่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยร่วมกับ”โค้ชด่วน”ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ที่คอยช่วยงาน “โค้ชอ๊ออต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ในยุค 7 เซียนรุ่งเรืองเมื่อ 20 ปีก่อน

 

ช่วงที่โค้ชอ๊อต ประกาศอำลาทีมชาติไทยเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ชื่อของโค้ชยะก็เป็น 1 ในแคนดิเดตที่จะทำทีมชาติไทย แต่สุดท้ายเป็นโค้ชด่วนที่มาสานต่อและทำได้ดีแบบไร้ที่ติ

 

เรื่องการทำงานกับนักกีฬาหญิงทีมชาติไทยชุดปัจจุันและเยาวชน “โค้ชยะ” มีข้อมูลและความสนิทกับนักกีฬาไม่แพ้โค้ชด่วน หากโค้ชยะเข้ามาแทบจะไม่มีปัญหาในการสานวานต่อแน่นอน

 

สำหรับประสบการณ์เข้าตัว ผ่านประสบการณ์ระดับทีมชาติหลายทัวร์นาเมนต์ รวมถึงเคยเข้ามารับหน้าที่เฮดโค้ชวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้ง 31 ประเทศเวียดนาม และเคยคุมทีมวอลเลย์บอลเยาวชนหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ชิงแชมป์โลก 2013 ที่สาธารณรัฐเช็ก

 

ผลงานระดับสโมสร หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรสุพรีม ชลบุรี-อี.เทค และพาทีมคว้าแชมป์วอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2 สมัยติดต่อกัน 2017 และ 2018 ถือเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ในวงการวอลเลย์บอลไทย มาอย่างยาวนาน

 

 

คนต่อมา “โค้ชกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ 1 ในตำนาน 7 เซียน วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และเป็นกัปตันทีมชุดดังกล่าวผลงานในสนามและบารมีที่จะคุมเด็กๆได้ไม่มีปัญหา

 

ปัจจุบันคุณแม่ลูก 1 คนนี้คือหัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค พาทีมจบอันดับ 3 ในวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2023-2024

 

ถ้าหากจะเติมคนรุ่นใหม่เข้ามาในวงการวอลเลย์บอลทีมชาติ “กิ๊ฟ” วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์ คืออีก 1 ตัวเลือกที่น่าสนใจ

 

 

อีกราย คือ “โค้ชแขก” กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ ปัจจุบันรับหน้าที่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ และพาทีมได้รองแชมป์วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกฤดูกาลล่าสุด

 

สำหรับ “โค้ชแขก” คืออดีตกัปตันทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย มีประสบการณ์การเล่นวอลเลย์บอลอาชีพทั้งในและต่างประเทศ เมื่อเลิกเล่นเขาผันตัวมาเป็เฮดโค้ช และพา ไดมอนด์ ฟู้ด คว้าแชมป์ไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2021-2022 มาครองได้สำเร็จตั้งแต่คุมทีมครั้งแรก

 

จากนั้นก็ทำทีมคว้ารองแชมป์สโมสรหญิงเอเชีย 2023 เมืองหวิญ ฟุก ประเทศเวียดนาม

 

ส่วนประสบการณ์ทีมชาติ เคยทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทำศึกเนชั่นส์ลีก 2021 ที่ประเทศอิตาลี ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ทีมวอลเลย์บอลหญิงชุดใหญ่เจอปัญหาติดโควิด-19 ยกทีม

 

 

 

 

เเละปิดท้าย เฝิงคุน อดีตนักตบลูกยางทีมชาติจีน เเละเป็นหวานใจของ โค้ชอ็อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

 

สำหรับ เฝิงคุน ก่อนหน้านี้มีข่าวจะเข้ามาคุมทีมเยาวชนชุดยู 19 กับ 21 ปี ก่อนที่กระเเสจะเงียบไป ซึ่งดีกรีของเธอไม่ธรรมดา เป็นอดีตมือเซตเเละอดีตกัปตันทีมชาติจีน เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกที่กรุงเอเธนส์เมื่อปี 2004 และเหรียญทองแดงโอลิมปิกที่กรุงปักกิ่ง ปี 2008 โลดเเล่นในวงการถึง 17 ปีก่อนจะผันตัวมาเป็นโค้ชฝึกสอนเยาวชน

 

ปัจจุบัน เฝิง คุน ได้เข้าประตูวิวาห์ประกาศแต่งงานกับ โค้ชอ็อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2013 ที่ผ่านมา และได้ทำงาน.ให้กับ Asian Volleyball Confederation และเป็นวิทยากรในกับเหล่าทุกชาติในเอเชีย

 

 

สำหรับ วอลเลย์บอลทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงแข่งขันนัดถัดไปในศึก วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 ในช่วงเดือนมิถุนายน 2567 นี้ เพื่อเก็บคะแนนลุ้นตั๋วไป โอลิมปิกเกมส์ 2024

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube