fbpx
Home
|
ข่าว

“ธีรภัทร์” สอบผ่าน คนแรกของไทย นั่งแท่น “หัวหน้าผู้ตัดสินระดับโลก”

Featured Image
ข่าวดีวงการเทนนิส “ธีรภัทร์” สอบผ่าน คนแรกของไทย ได้นั่งแท่น “หัวหน้าผู้ตัดสินระดับโลก”

 

“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ได้รับโอกาสจากองค์กรเทนนิสโลก โดย สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF), สมาพันธ์นักเทนนิสชาย (ATP), สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (WTA) และแกรนด์สแลม ให้เป็นเจ้าภาพจัดการอบรมผู้ตัดสิน หลักสูตรนานาชาติ ในโครงการ “International Officiating School” ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 8-11 ก.พ. 2567

 

นายสุชัย กล่าวว่า ในโอกาสนี้มีผู้ตัดสินในตำแหน่งต่าง ๆ ได้แก่ ผู้ตัดสินชี้ขาด (Referee), หัวหน้าผู้ตัดสิน (Chief Umpire), ผู้ตัดสิน (Chair Umpire) จากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เดินทางมาเข้าร่วมอบรมและสอบในแต่ละตำแหน่ง โดยมีผู้ตัดสินชาวไทยเข้าร่วมด้วยคือ นายธีรภัทร์ สังขวร และผลการสอบ ปรากฏว่า นายธีรภัทร์ ได้สอบผ่าน ยกระดับเป็น Silver Badge Chief Umpire หรือหัวหน้าผู้ตัดสินในระดับเหรียญเงิน โดยนับเป็นคนแรกของประเทศไทยที่สามารถสอบผ่านได้ในตำแหน่งนี้

 

“การที่ผู้ตัดสินจะได้ร่วมการอบรมและการสอบครั้งนี้ ไม่ใช่ว่าจะสมัครเข้าไปได้เลย แต่ต้องผ่านการพิจารณาและคัดเลือกจากองค์กรเทนนิสระดับโลกต่าง ๆ ซึ่งก็นับเป็นเรื่องน่ายินดีมากแล้วที่ ธีรภัทร์ ได้รับเลือก และน่ายินดีมากไปกว่านั้น เมื่อสามารถสอบผ่านได้อีกด้วย ซึ่งทราบมาว่า ข้อสอบไม่ง่ายเลย ในโอกาสนี้ ผมขอแสดงความยินดีกับ ธีรภัทร์ ด้วยครับ” นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ กล่าวทิ้งท้าย.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube