fbpx
Home
|
ข่าว

ปลดล็อก !ไทยลีก ท่าเรือ-เมืองทองฯ ให้แฟนทีมเยือนเข้าชมได้

Featured Image
ปลดล็อก !ไทยลีก ท่าเรือ-เมืองทองฯ ให้แฟนทีมเยือนเข้าชมได้

 

ศึกฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 นัดที่ 17 คู่ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี – เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่สนามแพท สเตเดี้ยม ในวันที่ 14 ก.พ. ที่จะถึงนี้ จะเปิดให้แฟนบอลทีมเยือนเข้าชมที่สนามได้อีกครั้ง หลังจากไม่มีการเปิดให้แฟนบอลทีมเยือนเข้าชมมาตลอด 7 ปี

 

โดยในการพบกันของทั้ง 2 ทีม ครั้งสุดท้ายที่มีแฟนบอลทีมเยือนเข้าชม ต้องย้อนไปเมื่อปี 2016 ในฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2016 ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม(ชื่อในขณะนั้น) ซึ่งในเกมดังกล่าว จบลงด้วยผลเสมอ 1-1 และทำให้เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยผลสกอร์รวม 3-2

 

แต่ทว่าหลังจบเกมในวันนั้น กลับมีเหตุการณ์แฟนบอลทั้ง 2 ทีม ทะเลาะวิวาทกันด้านนอกสนาม ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาระงับเหตุ แต่ก็ทำให้มีแฟนบอลทั้ง 2 ทีมได้รับบาดเจ็บ ทำให้หลังจากนั้น ทาง บ.ไทยลีก จำกัด ได้สั่งห้ามไม่ให้แฟนบอลทีมเยือนเข้าชมเกมในคู่นี้ 1 ฤดูกาล ในปี 2017 แต่กลายเป็นว่าหลังจากนั้น ก็ไม่มีการอณุญาตให้แฟนบอลทีมเยือนเข้าชมในคู่นี้อีกเลย เนื่องจากเป็นการตกลงกันของผู้บริหารของทั้ง 2 ทีม เพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เวลาผ่านล่วงเลยไปนานกว่า 7 ปี ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ว่าที่นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะอดีตประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้มีการติดต่อกับ “คุณระวิ โหลทอง” ประธานที่ปรึกษาสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด เพื่อหารือในเรื่องนี้ เนื่องจากทาง บ.ไทยลีก จำกัด ให้สิทธิ์กับสโมสรตกลงกันเอง ก่อนที่ผลการเจรจาจะออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจ และทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันได้ด้วยดี และอนุญาตให้แฟนบอลทั้ง 2 ทีมเข้าสนามเช่นเดิม

 

นั่นหมายความว่า การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 คู่ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี พบ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่แพท สเตเดี้ยม ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ แฟนบอลทั้ง 2 ทีมจะสามารถซื้อตั๋วเข้ามาเชียร์ทีมรักในสนามได้ตามปกติ และเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี

 

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการจากทั้ง 2 สโมสรอีกครั้ง ซึ่งจะต้องมีเรื่องของการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดกว่าเดิมอีกด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube