fbpx
Home
|
ข่าว

“เดวิสคัพไทย”ลงซ้อมมื้อแรก เร่งปรับตัวก่อนดวล”โบลิเวีย”

Featured Image

 

“เดวิสคัพไทย” ลงซ้อมวันแรก เร่งปรับตัวให้คุ้นเคยกับสนาม อากาศ และลูกเทนนิส ก่อนดวล “โบลิเวีย” รอบเพลย์ออฟ รับอากาศเบาบางทำนักกีฬาเหนื่อยง่าย

 

ความเคลื่อนไหวคณะเทนนิสทีมชาติไทย ที่เดินทางไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ 2024” รอบเพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติโบลิเวีย ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย แข่งขันระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ. 2567

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2567 เวลา 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทย 11 ชั่วโมง ที่ห้องประชุมภายในสนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ พันเอกวัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีมชาติไทย พร้อมด้วย ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม ได้นำคณะนักกีฬา ได้แก่ แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ (ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย), กษิดิศ สำเร็จ, วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, ปรัชญา อิสโร และ ธนเพชร ฉันทะ ร่วมงานแถลงความพร้อมก่อนการแข่งขัน โดยได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนท้องถิ่นเข้ามาร่วมทำข่าวกันอย่างคึกคัก

จากนั้น เวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น นักเทนนิสทีมชาติไทย ได้ลงสนามฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริง และเป็นคอร์ทดิน โดยเน้นไปที่การปรับสภาพร่างกาย และปรับตัวให้เข้ากับสภาพสนาม ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนให้นักกีฬาได้พักผ่อน สำหรับสนามเทนนิสในกรุงลาปาซนั้น อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล ประมาณ 3,106 เมตร

พันเอกวัฒนา เปิดเผยว่า ในการแถลงความพร้อมก่อนการแข่งขันครั้งนี้ โดยภาพรวมต้องชื่นชมเจ้าภาพ โบลิเวีย ที่จัดออกมาได้ดีมาก ๆ มีสื่อมวลชนให้ความสนใจมาร่วมงานจำนวนมาก และให้ความสนใจทีมชาติไทยพอสมควร เห็นได้จากหลาย ๆ คำถามเป็นคำถามที่ดีมาก ๆ เป็นการให้เกียรติทีมชาติไทย จากนั้นหลังจบงานแถลงข่าว ช่วงบ่าย ได้ให้นักกีฬาลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก

“สำหรับสภาพร่างกายของนักกีฬานั้น เริ่มกลับมาฟิตสมบูรณ์มากขึ้น หลังจากได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ตอนนี้อยู่ในช่วงปรับตัว ปรับจังหวะการตีให้คุ้นชินกับสนาม รวมไปถึงปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ เนื่องจากที่นี่อากาศค่อนข้างเบาบาง ทำให้นักกีฬาเหนื่อยง่าย หลังจากนี้เรามีเวลาปรับตัวอีก 2 วัน ก็คงจะพร้อมมากขึ้นเรื่อย ๆ” ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย กล่าว

ด้าน “กัปตันเบิ้ม” ดร.ธนากร กล่าวว่า หลังจากได้ซ้อมวันแรก และได้เห็นความลื่นของสนามดิน ซึ่งลื่นไม่มาก อาจเป็นเพราะสภาพอากาศที่ค่อนข้างแห้ง ส่วนการซ้อมวันแรก อยากให้นักกีฬาได้ลงไปปรับตัวให้คุ้นเคย ทั้งเรื่องสนาม สภาพอากาศ รวมทั้งลูกเทนนิส ซึ่งเป็นยี่ห้อที่นักเทนนิสไทยชุดนี้ไม่เคยตีมาก่อน พยายามให้นักกีฬาได้ซ้อมมากที่สุด ตีลูกมากที่สุด ปรับจังหวะได้มากที่สุดก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น

“การเดินทางมาที่โบลิเวีย ต้องยอมรับว่าเราต้องเจออุปสรรคต่าง ๆ ดังนั้นเรามีเวลาอีก 2 วันในการเตรียมตัว และอย่างที่เราพูดทุกครั้งว่า การมาครั้งนี้เรามาเพื่อสู้ เชื่อว่านักกีฬามีขวัญกำลังใจดีและพร้อมสู้แน่นอน” กัปตันเบิ้ม กล่าวทิ้งท้าย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube