fbpx
Home
|
ข่าว

“ช้างศึก” ซ้อมครั้งแรกที่ญี่ปุ่น หวังทำผลงานได้ดี

Featured Image

 

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ซ้อมครั้งแรกที่ญี่ปุ่น ด้าน ธีรศักดิ์ เผยพิมาย เผยหวังทำผลงานได้ดี หากมีโอกาสลงสนาม

 

 

 

วันที่ 29 ธันวาคม 2566 เวลา 16.30 น. ณ เจเอฟเอ ยูเมะ ฟิลด์ มาคุฮาริ ประเทศญี่ปุ่น ฟุตบอลชายทีมชาติไทยฝึกซ้อมเตรียมอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่น โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮชโค้ชชาวญี่ปุ่นนำลูกทีมทั้ง 23 คน ลงฝึกทันทีหลังจากที่เดินทางถึง ภายใต้อุณหภูมิ 10 องศาเซลเซียส ซึ่งการฝึกซ้อมเน้นที่การฟื้นร่างกายของ กลุ่มนักเตะที่เพิ่งเสร็จภารกิจจากโมสรต้นสังกัด และเพิ่มเรื่องพละกำลังให้กับนักเตะที่ฝึกซ้อมจากประเทศไทยก่อนหน้านี้แล้ว

 

 

ก่อนการฝึกซ้อม ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ศูนย์หน้าทีมชาติไทยกล่าวว่า “หลังจากเข้าแคมป์ทีมชาติ ลงซ้อมกับ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ ต้องยอมรับว่า การฝึกซ้อมเป็นไปอย่างเข้มข้นตามสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งเน้นไปที่การต่อบอลจังหวะเดียว เล่นบอลเร็ว และการเร่งสปีด ซึ่งน่าจะเป็นสไตล์ที่โค้ชอิชิอิชื่นชอบ ซึ่งโค้ชแต่ละคนก็จะมีรูปแบบการซ้อมที่ต่างกันออกไป”

 

 

“ส่วนการเดินทางมาถึงประเทศญี่ปุ่น สภาพอาการค่อนข้างหนาวเย็น ก็ต้องรีบปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศโดยเร็ว ก่อนเกมพบกับทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งถ้ามีโอกาสได้ลงสนามก็จะทำให้เต็มที่และดีที่สุด แม้ว่าเกมนี้จะไม่มีพี่มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา)มาด้วย แต่ที่ผ่านมาก็ได้ศึกษาสไตล์การเล่นของพี่มุ้ยมาตลอดก็หวังว่าจะทำผลงานได้ดี”

 

 

อีกทั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ ตัดสินใจเลือก “ธีราทร บุญมาทัน” เป็นกัปตันทีมในเกมที่ทีมชาติไทย จะอุ่นเครื่องกับ ญี่ปุ่น

 

 

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมจะต้องพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ที่สนามกีฬาแห่งชาติโตเกียว วันที่ 1 มกราคม 2567 เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ Youtube Changsuek Official

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube