fbpx
Home
|
ข่าว

เพาะกายเดินหน้าจับมือ ม.กีฬาชาติสร้างหลักสูตรรองรับตลาดต่างประเทศ

Featured Image

 

 

เพาะกายเดินหน้าจับมือ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติสร้างหลักสูตร หวังพัฒนาเป็นสปอร์ตฮับภูมิภาค

 

 

สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยเดินหน้าจับมือร่วมกับมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติเตรียมเปิดหลักสูตรระยะสั้นให้ผู้สนใจจากต่างประเทศเข้ามารับการอบรมในประเทศไทย เตรียมต่อยอดหลักสูตร NBCC ของสมาคมเป็นหลักสูตรระยะสั้นให้ต่างชาติเข้ามาร่วมการอบรมระยะสั้น 3-4 สัปดาห์ หวังพัฒนาให้ประเทศไทยเป็นสปอร์ตฮับ (sports Hub) ของภูมิภาค ผลักดันร่วมกับ soft power (ซอฟต์พาวเวอร์) ของภาครัฐ

 

 

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยและเลขาธิการสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย (ABBF) ได้นำ มิสเตอร์ ราเมช สวามี่ ที่ปรึกษาด้านกฏหมายของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF) เข้าพบหารือร่วมกับนายวิษณุ ไล่ชะพิษ อธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ที่ ห้องรับรอง ชั้น 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย

 

 

โดยการเข้าพบเพื่อหารือถึงการต่อยอดด้านการศึกษาและวิชาการทางด้านการพัฒนาผู้ฝึกสอนการออกกำลังกายหรือ PERSONAL TRAINER (เพอร์ซันแนล เทรนเนอร์) ซึ่งในปัจจุบันมีกระแสความต้องการของตลาดในทุกประเทศ ประกอบกับหลักสูตรการพัฒนาผู้ฝึกสอนการออกกำลังกายของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย NATIONAL BODYBUILDING COACHING CERTIFICATE (เนชั่นแนล บอดี้บิวดิ้ง โค้ชชิ่ง เซอร์ติฟิเคท) เหมาะที่จะนำไปต่อยอดเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจในต่างประเทศได้เข้ามาร่วมรับการอบรมและหากได้มีการบูรณาการหลักสูตรทางด้านวิชาการ (ACCREDITED) จากทางมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติจะยิ่งก่อให้เกิดประโยชน์ในด้านการศึกษาและพัฒนาเป็นวิชาชีพต่อไป

 

 

ทั้งนี้ทางมิสเตอร์ ราเมช สวามี่ ที่ปรึกษาด้านกฏหมายของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF) ที่เป็นผู้แทนของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลกเชื่อมั่นว่าหากหลักสูตรนี้สามารถเปิดการเรียนการสอนเป็นหลักสูตรระยะสั้นภายในระยะเวลา 3-4 สัปดาห์ ก็จะได้รับความสนใจจากประเทศต่างๆ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียหลายๆ ประเทศที่จะส่งบุคลากรมาเข้าร่วมรับการอบรมอย่างแน่นอน

 

 

สำหรับหลักสูตร National Bodybuilding Coaching Certificate (NBCC) ที่สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยได้เปิดการสอนในปัจจุบันประกอบด้วย 5 สาขาวิชาหลัก คือ วิทยาศาสตร์การกีฬาด้านสรีระร่างกายและระบบกล้ามเนื้อ (Muscle and Anatomy) วิทยาศาสตร์การกีฬาชีวกลศาสตร์ด้านการเคลื่อนไหว(Biomechanics) วิทยาศาสตร์การกีฬาด้านจิตวิทยา (Psychology) วิทยาศาสตร์การกีฬาด้านโภชนาการ(Nutrition) และ วิทยาศาสตร์การกีฬาด้านเวชศาสตร์การกีฬา(Sports Medicine) ซึ่งภายหลังจากหารือร่วมกับทางมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติและทีมวิทยากรที่ปรึกษาของสมาคม ก็เตรียมที่จะขยายผลต่อยอดให้เป็นหลักสูตรในระดับนานาชาติเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติที่สนใจได้เข้ามาศึกษาและรับการอบรมในหลักสูตรนี้ เชื่อว่าการเปิดสอนหลักสูตรทางด้านผู้ฝึกสอนการออกกำลังกายหรือ PERSONAL TRAINER (เพอร์ซันแนล เทรนเนอร์) นี้จะเป็นส่วนสำคัญในการขยายโอกาสให้ประเทศไทยได้เป็น Sports Hub (สปอร์ต ฮับ) ของภูมิภาค อีกทั้งยังเป็นโอกาสผลักดันร่วมกับนโยบาย soft power (ซอฟต์ พาวเวอร์) ของภาครัฐต่อไปอีกด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube