fbpx
Home
|
ข่าว

“ศุภณัฏฐ์ “ซัดเบิ้ลพา “ช้างศึก” บุกถล่ม”สิงคโปร์”3-1

Featured Image

 

 

“ธีรศิลป์” ลงสำรองมาเปลี่ยนเกม จ่าย 2 แอสซิสต์ให้ “ศุภณัฏฐ์” กดเบิ้ลพา ทีมชาติไทย บุกอัด สิงคโปร์ 3-1 เก็บ 3 แต้มแรกคัดบอลโลกได้สำเร็จ

 

 

 

ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี นัดที่ 2 ทีมชาติไทย อันดับ 112 บุกไปเยือนที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ พบ ทีมชาติสิงคโปร์ อันดับ 155

 

 

ทั้งสองทีมยังไม่มีคะแนน โดยนัดแรกทีมไทยแพ้จีนมา 1-2 ที่ ส่วนสิงคโปร์แพ้เกาหลีใต้มา 0-5

 

 

ไทยได้ประตูนำเร็ว 1-0 จากสุภโชค สารชาติ นาทีที่ 5 เจ้าบ้านมาตีเสมอได้ในนาทีที่ 41 จาก ชาวาล อันนัวร์ จนจบครึ่งแรก 1-1

 

 

ครึ่งหลัง ธีรศิลป์ แดงดา ที่ลงมาเป็นตัวสำรองเป็นทีเด็ดจ่ายให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ยิงสองประตูในนาทีที่ 66 และนาที 87 ให้ทีมไทยเอาชนะไปในที่สุด 3-1

 

 

ชัยชนะเกมนี้ทำให้ ทัพช้างศึก เก็บ 3 แต้มแรกในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบ 2 โซนเอเชีย ทำให้อยู่อันดับ 2 ของตาราง ส่วน สิงคโปร์ ยังไม่มีแต้มอยู่อันดับสุดท้าย โดยผลอีกคู่เกาหลีใต้ ชนะ จีน 3-0

 

 

ขณะที่ มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลังเกมนี้ว่า “วันนี้ผมดีใจ ที่เราเก็บชัยชนะสำคัญที่เราจำเป็นต้องเก็บให้ได้ หลังจากที่เราพลาดในเกมที่แล้ว เกมนี้เรากลับมามีสมาธิ ทำหน้าที่ได้อย่างดี ครึ่งแรกเราเจอปัญหากับสิงคโปร์ เเต่เรามีสปิริตที่ดีจากแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ ทำให้กลับมาสู่เกมได้”

 

 

“อย่างแรก ทุกคนยังผิดหวังอยู่ ที่ไม่สามารถชนะจีน ในบ้านได้ แต่อย่างน้อยวันนี้เราก็ทำให้ทุกคนกลับมามีความสุขได้อีกครั้ง จากชัยชนะที่ทำให้เรากลับสู่เส้นทางที่ควรจะอยู่ ยังเหลืออีก 4 เกม ที่สำคัญที่เป็นไปได้อยู่สำหรับเรา”

 

 

“ส่วนอนาคต ผมไม่อยากพูดถึง เพราะไม่ได้อยู่ในการควบคุมของตัวเอง สำคัญที่ทีมมากกว่า เพราะเชื่อว่าหลังจากเกมแรกกับจีน มีอะไรที่รบกวนสมาธิเยอะ แต่ทุกคนก็พยายามควบคุมสมาธิโฟกัสกับเกมนี้ให้ได้”

 

 

“เราจะมีเกมอุ่นเครื่อง กับทีมชาติ ญี่ปุ่น วันที่ 1 มกราคม 2567 หวังว่าทีมชาติไทย จะได้นักเตะที่ดีที่สุดแบบชุดนี้ เพราะเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ ก่อนไปเล่นเอเชียนคัพ 2023 ที่ กาตาร์”

 

 

สำหรับ โปรแกรมนัดต่อไปของ ทีมชาติไทย จะมีคิวอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 1 มกราคม 2567 ก่อนที่จะลุยศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนมกราคม

 

 

ส่วน เกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี นัดต่อไป ทีมชาติไทย จะลงเตะนัดที่ 3 ด้วยการบุกไปเยือน เกาหลีใต้ ในวันที่ 21 มีนาคม 2567

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube