fbpx
Home
|
ข่าว

บีจี บุกแพ้ ฟรอนตาเล่ 2-4 รอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี ชปล.

Featured Image

 

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกไปแพ้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2-4 รอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก

 

 

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ไอ นัดที่ 4 ที่สนาม คาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดี้ยม ประเทศญี่ปุ่น ระหว่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

 

 

โดยเกมนี้ อิรฟาน ฟานดี้ คืนทัพตัวจริง คุมเกมรับร่วมกับ ชนภัช บัวพันธ์ และ จักพัน ไพรสุวรรณ เช่นเดียวกับ ไรฮาน สจ๊วร์ต ที่ผ่านความฟิตลงมายึดพื้นที่ฝั่งขวา ส่วน สารัช อยู่เย็น กลับมาสวมปลอกแขนกัปตันทีมกระชับพื้นที่แดนกลาง โดย เฟรดดี้ อัลวาเรซ, ดานิโล่ อัลเวส และ อิกอร์ เซอร์เกเยฟ เคลื่อนพลเกมรุก และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กลับมาเยือนถิ่นเก่า

 

 

เปิดฉากได้นาทีเดียว เจ้าถิ่นทักทายจากการขึ้นเกมทางขวา ยาสุโตะ วากิซากะ กดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ล้มตัวรับสบายมือ จากนั้นนาทีที่ 7 บีจีพียู สวนกลับ อิกอร์ เซอร์เกเยฟ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปซัดเน้นๆ หน้าเขตโทษแต่ยิงบดหลุดเสาสองนิดเดียว กระทั่งนาทีที่ 16 ฟรอนตาเล่ ลุยขึ้นมาอีกครั้ง ก่อนที่ มาร์ซินโญ่ จะถูก ชนภัช บัวพันธ์ ทำฟาวล์ในเขตโทษ ส่งให้เจ้าถิ่นได้จุดโทษทันที และเป็น ยาสุโตะ วากิซากะ สังหารไม่พลาด ส่งให้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ออกนำ 1-0

 

 

หลังเสียประตู เกมรุกของ บีจีพียู เริ่มขยับมากขึ้น นาทีที่ 20 เฟรดดี้ อัลวาเรซ ลองส่องไกล 30 หลา บอลพุ่งเป็นจรวดจะมุดใต้คานอยู่แล้ว แต่ จัง ซัง รยอง บินปัดได้อย่างไม่น่าเชื่อ กระทั่งนาทีที่ 33 สาวก “เดอะ แรบบิท” ทั่วโลกเฮลั่นเมื่อ จัง ซัง รยอง นายด่านเจ้าถิ่นออกบอลพลาดถูก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัดได้ก่อนที่ “เมสซี่เจ” จะยิงสวนเสียบตาข่ายตามตีเสมอให้ บีจีพียู เป็น 1-1 พร้อมใช้สิทธิ์การทำประตูทีมเก่า

 

 

ท้ายครึ่งแรกเกมเปิดมากขึ้น นาทีที่ 40 เจ้าถิ่นมาได้จุดโทษลูกที่สองของเกมหลังจากที่ วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร เลาะข้อเท้า เลอันโดร ดามิเยา ในเขตโทษ ก่อนที่ ยาสุโตะ วากิซากะ เจ้าเก่าจะยิงไม่พลาด ส่งให้ ฟรอนตาเล่ ออกนำอีกครั้ง 2-1

 

 

แต่ถัดมานาทีเดียว บีจีพียู ที่สู้ไม่ถอยยังเดินหน้าบี้แหลก วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร ตัดบอลได้ก่อนแปะให้ ดานิโล่ อัลเวส แทงให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ แต่งเข้าขวาแล้วซัดเต็มข้อหน้าเขตโทษ บอลฮุกเสียบตาข่ายงามหยด ตามตีเสมอ 2-2 ให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เมื่อจบครึ่งแรก

 

 

ครึ่งหลังยังเป็นเจ้าถิ่นที่ได้ขึงเกม นาทีที่ 57 บีจีพียู เหลือ 10 คน หลังจากที่ เฟรดดี้ อัลวาเรซ รับใบแดงถูกไล่ออกจากสนาม ถัดมา 3 นาที มาร์ซินโญ่ โหม่งบอลตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสิน VAR ให้เป็นการล้ำหน้าของ อากิฮิโระ อิเอนากะ ที่หลุดเข้ามาโยนจากฝั่งขวา กระทั่งนาทีที่ 68 ฟรอนตาเล่ ได้ลูกเตะมุม กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ออกมาชกบอลพลาดทำให้ คาซึยะ ยามามุระ ได้โหม่งเน้นๆ ส่งให้ เจ้าถิ่นนำอีกครั้ง 3-2

 

 

ท้ายเกม ฟรอนตาเล่ มาได้ประตูปิดกล่อง 4-2 จาก ไทเซอิ มิยาชิโร ในนาทีที่ 90+8 และจบเกมด้วยสกอร์นี้ โดยหลังจากจบเกมนี้ จะเป็นการพักเบรกฟุตบอลลีก เพื่อหลีกทางให้กับ ฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 กลุ่ม ซี แมตช์เดย์ ที่ 1 และ 2

 

 

โดยนัดแรก วันพฤหัสบดีที่ 16 พ.ย. 66 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติจีน ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. และ วันอังคารที่ 21 พ.ย. 66 ทีมชาติสิงคโปร์ พบ ทีมชาติไทย ที่ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เวลา 19.00 น.

 

 

ส่วนไทยลีก จะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในสัปดาห์สุดท้ายของเดือน พ.ย. 66 โดย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะออกไปเยือน ชลบุรี เอฟซี ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม วันเสาร์ที่ 25 พ.ย. 66 เวลา 18.00 น.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube