fbpx
Home
|
ข่าว

“อิชิอิ” แฉ ถูกทาบนั่งกุนซือ “ช้างศึก” จริง แต่มีการเปลี่ยนแปลงกระทันหัน

Featured Image

 

 

มาซาทาดะ อิชิอิ อดีตกุนซือใหญ่ของทีมบุรีรัมย์ ยอมรับถูกทาบทามเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมชาติไทย แต่สุดท้ายเปลี่ยนแปลงกระทันหัน

 

 

 

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์ทางช่องยูทูบ “คิดไซด์โค้ง” แบบหมดเปลือก โดยหนึ่งในประเด็นที่แฟนบอลยังคาใจคือการเข้ามาทำหน้าที่ประธานเทคนิคทีมชาติไทยได้อย่างไร

 

 

อิชิอิ ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนต้นฤดูกาล บุรีรัมย์ คุยกันว่าจะมีโค้ชมาช่วย (อาเธอร์ ปาปาส) มีการพูดคุยให้ตนไปเป็นเฮดโค้ชทีมชาติไทยในช่วงคิงส์คัพ แต่อาจไปนั่งประธานเทคนิคก่อน จากที่คุยตอนแรก ตนก็คิดว่าได้เป็นเฮดโค้ชหลังคิงส์คัพ แต่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งตนก็คิดว่าจะเป็นประธานเทคนิคต่อ แต่เรื่องเงียบไป และก็ไม่ได้มีการเซ็นสัญญากับสมาคมฯด้วย

 

 

กุนซือซามูไร กล่าวต่อไปว่า หลังจากที่ “มาดามแป้ง” กับ นายเนวิน ชิดชอบ แถลงข่าว ก็มีการประชุมกัน พูดกันว่าหลังคิงส์คัพ ตนจะเป็นเฮดโค้ช รอ มาโน โพลกิง ลงจากตำแหน่งหลังคิงส์คัพ แต่เมื่อจบคิงส์คัพก็แจ้งมาว่า ตนไม่ใช่เฮดโค้ชแล้ว เมื่อถามว่าจะเป็นประธานเทคนิคไหม ก็ไม่มีสัญญากับสมาคมฯ จากนั้นก็ไม่ได้คุยต่อกับ มาดามแป้ง อีก เลย หลังจบคิงส์คัพ 2 วัน มาดามแป้ง ก็บอกตนว่าไม่ได้เป็นโค้ชทีมชาติไทยแล้ว จากนั้นก็เห็นว่า มาดามแป้ง แถลงว่า มาโน จะเป็นโค้ชทีมชาติไทยต่อ ส่วนการจะให้ตนเป็นประธานเทคนิคต่อนั้น อีกเหตุผลที่ตนตัดสินใจคือ หนหลังจะให้เป็นประธานเทคนิคจริงจัง แต่หนก่อนหน้า เพื่อรอ มาโน ลงจากตำแหน่ง

 

 

อย่างไรก็ตาม อิชิอิ กล่าวว่า โอกาสจะกลับมาคุมทีมชาติไทยในอนาคต ถ้ามีข้อเสนอมา แล้วตกลงกันได้ ก็มีโอกาส เพราะยังอยากทำทีมชาติไทยอยู่

 

 

นอกจากนั้นยังมีคำถามคิดว่าไทยจะได้ไปบอลโลกเมื่อไหร่ อิชิอิ ตอบว่า อยู่ที่ว่าจะเริ่มอย่างจริงจังตอนไหน ตอนนี้เหมือนยังไม่เริ่ม ถ้าตนเข้าไปทำงานตอนนี้น่าจะเริ่มได้แล้ว ดังนั้น หากเริ่มเมื่อไหร่ ถึงจะพอเดาได้ว่าจะสำเร็จเมื่อไหร่ ถ้าไม่เริ่มก็คาดเดายาก เผลอๆ ชาติอื่นจะแซงไทย

 

 

อิชิอิ ยังกล่าวด้วยว่า ตนทำงานในไทย 3 ปี กับโอกาสพาบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ กับการทำทีมชาติไทยที่หลุดลอยไปนั้น รู้สึกเสียดาย และเสียใจที่ไม่ได้ไปต่อ รู้สึกว่าสิ่งที่ทำมา 3 ปีนั้นหายไปเลย

 

 

กุนซือชาวญี่ปุ่น ยังพูดถึงนักเตะไทยว่า ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับทีมชาติสักเท่าไหร่ บางทีถูกเรียกไปติดทีมชาติก็ไม่ไป แต่สำหรับญี่ปุ่น การติดทีมชาติถือเป็นเกียรติอย่างสูง ถึงแม้บาดเจ็บ ก็จะพยายามฟื้นสภาพร่างกายให้กลับมาพร้อมให้มากที่สุด ตรงนี้ควรแก้ไขมากที่สุด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube