fbpx
Home
|
ข่าว

“แพรวา” คว้าแชมป์โลกเจ็ตสกี “ออก้า-อ็อตโต้” ลุ้นต่อ สนาม 3

Featured Image

 

 

อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ ขึ้นแท่นคว้าแชมป์ ในการแข่งขันเจ็ตสกี ส่วน “ออก้า-อ็อตโต้” ต้องลุ้นต่อ เจ็ตสกีเวิลด์ ซีรีส์ สนาม 3

 

 

การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐ ระหว่างวันที่ 4-8 ต.ค. เข้าสู่การแข่งขันวันที่ 7 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ทัพเจ็ตสกีไทยคว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 4 ของรายการนี้ และเป็นรุ่นแรกจากประเภทหญิง

 

 

แชมป์โลกรุ่นที่ 4 ของทีมชาติไทยในรายการนี้มาจาก “แพรวา” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ ที่ทำได้ตามเป้าจากรุ่นเรือนั่งสมัครเล่นหญิง 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Amateur Women Runabout 1100 Stock) ที่ทำการแข่งขัน 3 โมโต โดย แพรวา เครื่องร้อนช้าในโมโตแรกเข้าเป็นที่ 2 รองจาก โซฟี ฟรานซิส สาวอเมริกัน

 

 

แต่ในโมโต 2 และ 3 ทุกอย่างลงตัว อาธิตญา สปีดเรือหมายเลย 58 ออกนำพร้อมเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ทั้ง 2 โมโต ขณะที่ ฟรานซิส เกิดความผิดพลาดในโมโตชิงดำที่ทั้งคู่มีคะแนนเท่ากัน ทำให้สาวไทยคว้าแชมป์โลกด้วยคะแนนขาด 173 คะแนน รองแชมป์เป็น อิซซาห์ อาเหม็ด ซูไฮรี่ จากมาเลเซีย ส่วน ฟรานซิส จบอันดับ 3 มี 140 คะแนน

 

 

ขณะที่ 2 เยาวชนไทย “อ็อตโต้” ด.ช.ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ ในรุ่นเยาวชนเรือยืน 13-15 ปี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (JUNIOR Ski Stock 13-15 Restrictor Plate) กับ “ออก้า” ด.ช.นครา ศิลาชัย ในรุ่นเยาวชนเรือยืนอายุ 10-12 ปี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ ใส่แผ่นจำกัดความเร็ว (JUNIOR Ski Stock 10-12 Restrictor Plate) ที่มีคะแนนเป็นอันดับ 1 ทั้งคู่ ยังต้องรอลุ้นตำแหน่งแชมป์โลก จากผลการพิจารณาการประท้วงของคู่แข่งว่าความเร็วเรือสูงเกินไป ทำให้ต้องลุ้นกันต่อในวันที่ 8 ต.ค.

 

 

นักแข่งไทยยังมี สุภทัต ฟูตระกูล ลงแข่งในรุ่นเรือนั่งอาชีพห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout Stock) ซึ่งหลังจบ 2 จาก 3 โมโต มี 65 คะแนนอยู่อันดับ 7 ผู้นำเป็น วาลีด อัล ชาร์ชานี ชาวกาตาร์ กับ ทอรี่ ชไนเดอร์ ของสหรัฐ 113 คะแนนเท่ากัน ก่อนไปลุ้นกันต่อในโมโตสุดท้ายวันที่ 8 ต.ค.

 

 

ด้านนางจิราพร กาญจนพิทักษ์ ผู้จัดการสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยที่เดินทางมาร่วมชมการแข่งขันและสัมผัสปัญหาของนักกีฬาด้วยตัวเองกล่าวว่า “ได้มาเห็นนักกีฬาไทยลงสนามจริงที่นี่ หลังจากได้รับตำแหน่งผู้จัดการสมาคมฯ เป็นปีแรก ต้องขอยอมรับในความใจสู้ของทีมเจ็ตสกีไทย เพราะนักกีฬาทุก ๆ ชาติที่มากันทั้ง 32 ชาติ ล้วนเป็นยอดฝีมือของโลก ในเกมหากผิดพลาดแค่เสี้ยววินาทีเดียว ก็หมายถึงความพ่ายแพ้

 

 

และยิ่งประทับใจที่เห็นถึงความทุ่มเทของนักกีฬา ยามมีปัญหาเรื่องงบประมาณส่งแข่งจากฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ผู้บริหารฝ่ายกีฬาเป็นเลิศฯ ยังพิจารณาไม่ทันการเดินทางมาแข่ง โดยแจ้งว่าเป็นต้นปีงบประมาณ ทั้ง ๆ ที่รายการที่สำคัญนี้เป็นรายการแข่งที่สำคัญนอกประเทศเพียงรายการเดียวต่อปี และผู้บริหารที่มานั่งตำแหน่งใหม่ตอนนี้ ไม่ได้เคยลงมาดูเรียนรู้ข้อมูลใดใด ทางสมาคมฯ ขอพบก็ไม่ได้ ซึ่งปัญหานี้ต้องได้รับการแก้ไขทันที เพื่อไม่ให้เกิดเป็นปัญหาในปีต่อ ๆ ไปอีก

 

 

เมื่อนักกีฬายอมออกทุนตัวเอง เราคงนิ่งเฉยไม่ได้ ขอเป็นตัวแทนมายืนเคียงข้างนักกีฬา และขอชื่นชมนักกีฬาและทีมงานของตัวแทนชาติไทย และทำให้เห็นว่า ทุกคนทำหน้าที่นักกีฬาได้อย่างสุดความสามารถอย่างเต็มกำลังจริง ๆ”

 

 

สำหรับแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตและเจ็ตสกี ติดตามข่าวสารและการถ่ายทอดสดได้ทาง www.jetskiprotour.com, www.jetski-worldseries.com เฟซบุ๊ก Jet Ski World Series และในรายการนี้จะมีถ่ายทอดสดสตรีมมิ่งทางเฟซบุ๊กและยูทูบช่อง Jet Ski World Series

 

 

 

รวมทั้งการถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ต 3 วันที่ 8 ต.ค. ซึ่งตรงกับเช้ามืดวันที่ 9 ต.ค. (04:00 น. ตามเวลาประเทศไทย)

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube