fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กต้น” โชว์สปิริต ลาออก หลังรักบี้สาวไทยชวดเหรียญ อชก.

Featured Image

 

พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฯ โชว์สปิริต ลาออกจากตำแหน่ง หลังรักบี้สาวไทยชวดเหรียญรางวัลเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 กลับบ้าน

 

 

 

“บิ๊กต้น” พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอรับผิดชอบต่อผลงานของทีมรักบี้ 7 คนทีมชาติไทย ในศึกเอเชียนเกมส์ ที่ไม่สามารถนำเหรียญรางวัลกลับบ้านได้ ด้วยการขอลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคม

 

 

โดย “บิ๊กต้น” กล่าวว่า “ทัวร์นาเมนต์นี้เด็กไทยเล่นกันยากมาก เพราะ 2 แมตช์แรก ที่เจอกับคาซัคสถานและจีน ในรอบแบ่งกลุ่ม โดนจุดโทษรวมกันกว่า 20 ลูก ทำให้เล่นกันไม่ถูก ที่สำคัญในวันนี้กรรมการ อาโนะ คุวาอิ จากญี่ปุ่นก็ตัดสินได้ค้านสายตาในหลายจังหวะ ซึ่งก็ได้ประท้วงการตัดสินไปแล้ว ยืนยันว่ายอมรับกับความพ่ายแพ้ แต่ต้องแพ้ให้ถูกต้องตามกติกาด้วย”

 

 

“จากการที่พลาดเหรียญในครั้งนี้ ทั้งๆ ที่ประกาศไปแล้วว่าจะได้เหรียญรางวัลกลับบ้านแน่นอน ตัวเองจะขอลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมฯ ให้คนอื่นมาทำหน้าที่แทน เพื่อเป็นการรับผิดชอบกับผลงานในครั้งนี้ นักกีฬาทุกคนทำเต็มที่แล้ว ต้องชื่นชมทุกคนอย่างมาก แต่ตัวเองถึงเวลาแล้วที่จะต้องลงจากตำแหน่ง”

 

 

“ผมไม่ยึดติดกับตำแหน่ง และยินดีรับผิดชอบผลงานครั้งนี้ ผมอยู่มา 6 ปีแล้ว ยังเหลือวาระอีก 2 ปี แต่ขอรับผิดชอบ ที่ผ่านมาได้ทำงาน วางรากฐานไว้หลายอย่างแล้ว ถึงเวลาให้คนอื่นมาทำหน้าที่นี้บ้าง ผมเพิ่งคิดเรื่องนี้หลังจากจบการแข่งขันในวันนี้ และยังไม่ได้บอกใครเลย”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube