fbpx
Home
|
ข่าว

“ช้างศึก” ซ้อมครั้งสุดท้าย เจอ “อิหร่าน” มีเท่าไหร่ใส่หมด

Featured Image

 

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนเจอ อิหร่าน ในมหกรรมเอเชียนเกมส์ ด้าน อนุศักดิ์ ยันมีเท่าไหร่ใส่ให้หมด

 

 

วันที่ 26 กันยายน 2566 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยเจ้อเจียง วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เมืองหางโจว ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ ฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนทำการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้ายกับ ทีมชาติอิหร่าน

 

 

ไทย เข้ารอบน็อคเอาท์ มาด้วยการเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มอี และต้องเจอกับ อิหร่าน ที่เป็นแชมป์กลุ่มบี

 

 

การฝึกซ้อมครั้งนี้ เน้นไปที่การแก้ไขข้อผิดพลาดและวางแท็คติกที่จะใช้ในเกมเจอกับอิหร่าน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

 

 

ก่อนการฝึกซ้อม อนุศักดิ์ ใจเพชร กองหลังทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ กล่าวว่า “ตอนนี้สภาพร่างกายพร้อมเต็มร้อยแล้ว แต่ก็กังวลเล็กน้อยเพราะสภาพทีมอิหร่านน่าจะพร้อมมากกว่าเรา”

 

 

“แต่เราจะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุด สิ่งที่ต้องปรับของไทยคือเรื่องพลกำลัง ส่วนการเจออิหร่านต้องอดทนในเกมรับแล้วก็เมื่อมีโอกาสต้องจบสกอร์ให้แน่นอนกว่าที่ผ่านมา ฝากแฟนบอลชาวไทยเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ”

 

 

ด้าน อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “การเจอกับอิหร่านเป็นเกมที่หนักแน่นอน เพราะมีผู้เล่นตัวใหญ่ แข็งแกร่ง เราจะต้องทำการบ้านให้ดี ส่วนสภาพทีมต้องรอเช็คอาการของแม็กซิมิเลี่ยน สไตน์เบาเออร์ กับ พิทักษ์​ พิมพ์แป้ ในตอนซ้อมอีกครั้งว่าจะพอลงเล่นได้หรือไม่ และอาจจะต้องเช็คจนถึงนาทีสุดท้ายก่อนเตะเลย อย่างไรก็ตามคิดว่าจะมี 11 ตัวจริงที่สภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อมลงเล่นได้”

 

 

“อิหร่านนั้นเป็นทีมที่มีผู้เล่นรูปร่างสูงใหญ่ กองหน้าตัวเป้าเป็นโควต้าอายุเกิน เล่นลูกครอสกับเซ็ทเพลย์ รวมถึงการยิงไกลที่ดี ดังนั้นจะต้องระวังเอาไว้ แต่เท่าที่ดูในเกมเจอกับซาอุดีอาระเบียหรือเวียดนาม ยังไม่ถึงขั้นเกาหลีใต้ที่เจอมา”

 

 

“เราจะเน้นเรื่องการขึ้นเกม ครอบครองบอล หาจังหวะในการเล่น เปลี่ยนจากซ้ายไปขวา เชื่อว่าโอกาสมี เพราะเขาไม่ได้แกร่งเท่ากับเกาหลีใต้”

 

 

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอิหร่าน ในการแข่งขันฟุตบอลชายในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ ชานเชง สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดียม วันที่ 27 กันยายน 2566 เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง T-Sports 7, NBT 2HD และ AIS Play

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube