fbpx
Home
|
ข่าว

ส่องอันดับโลก,เงินรางวัล สาวไทยหลังผงาดเเชมป์เอเชีย

Featured Image
ส่องอันดับโลกวอลเลย์บอลหญิงไทย หลังคว้าแชมป์ศึกชิงแชมป์เอเชีย AVC 2023 สมัยที่ 3 พร้อมเงินรางวัลที่ได้รับ

 

 

 

 

เมื่อ วันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา วอลเลย์บลอหญิงทีมชาติไทย ผงาดคว้าแชมป์ วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ด้วยการเอาชนะ ทีมชาติจีน ไปอย่างสุดมันส์ 3-2 เซต ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่จังหวัดนครราชสีมา

 

 

 

สำหรับ ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยชุดคว้าแชมป์เอเชีย 2023 จะได้รับเงินรางวัลคนละ 600,000 บาท รวมทั้งหมด 14 คน เป็นเงินทั้งหมด 8,400,000 บาท โดยที่ยังไม่นับรวมกับเงินรางวัลที่สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จะได้รับ 30 เปอร์เซ็นต์ และ เจ้าหน้าที่ทีมโค้ชจะได้รับอีกจำนวน 20 เปอร์เซ็นต์

 

 

นอกจากนี้ เอส โคล่า หนึ่งในสปอนเซอร์หลักของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ยังมอบเงินรางวัลอัดฉีดอีก 1 ล้านบาท เช่นเดียวกับ อุบล ไบโอ เอทานอล ที่ได้มอบเงินสนับสนุนอีก 1 ล้านบาท

 

 

ด้าน รางวัลรายบุคคล “ชัชชุอร” ผงาดคว้ารางวัล MVP ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2023 ในส่วนของ พรพรรณ เกิดปราชญ์ คว้ารางวัลมือเซ็ตยอดเยี่ยม และ ทัดดาว นึกแจ้ง คว้ารางวัลตัวสกัดกั้นกลางหน้ายอดเยี่ยม

 

 

 

ขณะที่ อันดับโลกล่าสุดนี้ เเชมป์เก่า ทีมชาติจีน มีการขยับอันดับลง เพราะความพ่ายแพ้ สาวไทย ส่งให้พวกเขาหล่นมาอยู่ในอันดับที่ 6 ของโลก หลังถูกลบคะแนนสะสมไปถึง 10.62 คะแนน ทำให้คะแนนสะสมรวมอยู่ที่ 339.09 คะแนน

 

 

 

ส่วนทางด้าน ทีมชาติไทย แม้ว่าจะได้คะแนนสะสมเพิ่มถึง 10.62 คะแนน แต่ทัพตบลูกยางสาวไทยก็ยังรั้งอันดับที่ 14 ของโลก ด้วยคะแนนสะสมรวม 210.94 คะแนน

 

 

 

สำหรับ โปรเเกรมต่อไปของทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ซึ่งมีเวลาได้พักไม่ถึง 10 วัน ต้องเดินทางต่อเลย โดจะจะไปร่วมเเข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือกโอลิมปิก แข่งขันวันที่ 16-24 กันยายน กลุ่ม ซี เมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube