fbpx
Home
|
ข่าว

ช้างศึก ซ้อมทันทีหลังเดินทางถึงเชียงใหม่

Featured Image
ทีมชาติไทยฝึกซ้อมทันทีหลังเดินทางถึงเชียงใหม่ “มาโน” ปลื้มแฟนบอลเชียงใหม่ หวังช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีในสนาม

 

 

 

วันที่ 4 กันยายน 2566 เวลา 18.00 น. ที่ สนามฟุตบอลโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมครั้งแรกหลังเดินทางถึงจังหวัดเชียงใหม่เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49

 

 

 

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาโน โพลกิง เฮชโค้ชทีมชาติไทย นำลูกทีมทั้ง 23 คน ลงฝึกซ้อมร่วมกัน โดยเน้นที่ฟื้นฟูร่างกายและเล่นสมอลไซต์ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที ก่อนการฝึกซ้อม มาโน โพลกิง กล่าวว่า”ดีใจที่ได้กลับมาเชียงใหม่อีกครั้ง เมื่อ 10 ปีก่อนมาในฐานะผู้ช่วยของ วิลฟรีด เชเฟอร์ ก็ไม่คิดว่าตัวเองจะทำงานในไทยได้ยาวนานและจะมาถึงจุดนี้ได้ นับเป็นความทรงจำที่ดี

 

 

 

“ส่วนตัวชื่นชอบเมืองเชียงใหม่อย่างมากแฟนบอลมีความคลั่งไคล้ในฟุตบอลมากๆ ให้การตอบรับเป็นอย่างดีและได้ยินมาว่าบัตรขายหมดแล้วด้วย ก็หวังว่าแฟนบอลจะมากันเต็มสนามทั้งในรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ”

 

 

 

“การซ้อมวันนี้นับเป็นการซ้อมอย่างเต็มรูปแบบครบทั้ง 23 คนครั้งแรก แต่บางคนเพิ่งลงเล่นเมื่อวันอาทิตย์ก็จะต้องฟื้นฟูสภาพร่างกายก่อน ก่อนหน้านี้เราซ้อมที่กรุงเทพมีการศึกษาข้อมูลของคู่แข่งมาอย่างมาก เตรียมแผนการเล่นต่างๆ ตอนนี้เราอยู่ในช่วงสุดท้ายของการเตรียมทีมแล้ว หวังว่าจะนำเอาแท็คติกต่างๆ มาใส่ให้กับผู้เล่นที่เพิ่งเข้ามาสมทบให้เร็วที่สุด”

 

 

“เราอยากมีผลงานที่ดีกว่าปีก่อนให้ได้ แน่นอนว่าเราต้องการคว้าแชมป์และนำถ้วยกลับมาสู่ประเทศไทยอีกครั้ง มันมีความกดดันอยู่แล้วในการเจอกับทีมที่แกร่งกว่า แต่ก็จะเป็นการเตรียมทีมที่ดีสำหรับเอเชี่ยนคัพ รอบสุดท้าย ปีหน้า และฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่จะเริ่มในช่วงปลายปีนี้”

 

 

มาโน ปิดท้ายว่า “หวังว่าผู้เล่นหน้าใหม่จะได้เรียนรู้ประสบการณ์ในทีมชุดใหญ่?ซึมซับบรรยากาศต่างๆ เพื่อไปพัฒนาตัวเอง และพิสูจน์ผลงานต่อไปเรื่อยๆ”

 

 

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 จะแข่งขันกัน ที่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดยผลการจับสลากประกบคู่รอบรองชนะเลิศ มีดังนี้

 

 

รอบรองชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 7 กันยายน 2566 รอบรองชนะเลิศ
เวลา 17.30 น. อิรัก พบ อินเดีย
เวลา 20.30 น. ไทย พบ เลบานอน

 

 

ส่วนรอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 10 กันยายน 2566
เวลา 17.30 น. Loser A vs Loser B
เวลา 20.30 น. Winner A vs Winner B

 

 

ทุกแมตช์การแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ เอไอเอส เพลย์

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube