fbpx
Home
|
ข่าว

ฟุตซอลหญิงไทย ประเดิม NSDF สวยชนะ แคปปิตอล 3-0

Featured Image
ฟุตซอลหญิงไทยเปิดฉากประเดิม NSDF Women’s Futsal Championship 2023 ได้อย่างสุดสวย สาวิตรี – ศศิกานต์ – หทัยชนก ซัดคนละลูกมาทีมเอาชนะ แคปปิตอลทีมจากออสเตรเลีย 3-0 เก็บสามแต้มในนัดแรกได้สำเร็จ ทาง “บิ๊กแดง” พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ผจก.ทีม ชื่นชมความทุ่มเทของผู้เล่นทุกคนที่ช่วยกันเล่นจนสามารถเก็บชัยชนะได้ เผยทีมยังต้องปรับการเล่นเป็นทีมให้ดีขึ้นเพื่อเก็บชัยชนะในเกมต่อไป

 

การแข่งขัน NSDF Women’s Futsal Championship 2023 รอบแบ่งกลุ่ม สายเอ นัดแรก ที่ ณ เทอร์มินอล 21 ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ย.66 ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 11 ของโลก ประเดิมสนามพบ แคปปิตอลทีมจากออสเตรเลีย โดยเกมนี้ได้รับความสนใจจากแฟนฟุตซอลหญิงไทยเข้าชมกันอย่างคึกคัด

ผู้เล่น 5 คนแรก ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ของ “โค้ชถึก” สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ กุนซือใหญ่ มี พรรนิภา กมลรัตน์ เป็นผู้รักษาประตู ขณะที่ผู้เล่น 4 คนที่เหลือ ประกอบด้วย ปทิตตา มูลโพธิ์, แพรพลอย หัวใจเพ็ชร, ศศิกานต์ ทองดี และ ณัฐมน อาจกล้า ด้าน คริสเตียน เลซี่ย์ คอลลินส กุนซือแคปปิตอลทีมจากออสเตรเลีย ส่ง 5 คนแรก เจสซิก้า จีโอวินาสโซ่ผู้รักษาประตู , โอลิเวีย กูร์นีย, สเตลล่า เดอ มาร์โก, มิเคลล่า ทอนทัน และ นาตาเล่ เดอ มาร์โก้

 

ครึ่งแรก น.3 ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยมีโอกาสลุ้นประตูขึ้น ปทิตตา มูลโพธิ์ ได้ซัดไกลด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษบอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

 

น.11 ทีมชาติไทยได้โอกาสลุ้นประตูขึ้นำอีกครั้ง ศศิกานต์ ทองดี หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษบอลไปติดตัว เจสซิก้า จีโอวินาสโซ่ มือกาวแคปปิตอลก่อนจะมาตามรับเอาไว้ได้

 

น.17 ฟุตซอลหญิงไทยมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะซัดไกลทางริมเส้นด้านซ้ายของ สาวิตรี หม่ำยะลี บอลพุ่งเสียบเสาแรกเข้าไปให้ทีมออกนำเป็น 1-0

 

ถัดมาน.18 ทีมชาติไทยมาได้ประตูหนีห่าง แพรพลอย หัวใจเพ็ชร กึ่งยิงกิ่งผ่านไปที่หน้าประตูบอลมาเข้าทาง ศศิกานต์ ทองดี ได้โอกาสซัดด้วยขวาผ่านตัว เจสซิก้า จีโอวินาสโซ่ มือกาวแคปปิตอลเข้าประตูไปให้ทีมหนีห่างเป็น 2-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

 

กลับมาครึ่งหลัง น.21 ทีมชาติไทยมีโอกาสลุ้นทำประตูหนีห่าง ดาริกา เพียรภายลุน จ่ายบอลทะลุช่องมาให้ เจนจิรา บุบผา ได้ซัดบอลไปติดเซฟ เจสซิก้า จีโอวินาสโซ่ ผู้รักษาประตูแคปปิตอลออกหลังไป

 

น.23 ฟุตซอลหญิงไทยมาได้ประตูหนีห่าง จากจังหวะที่ อรทัย ศรีมะณี จ่ายทะลุช่องมาให้ หทัยชนก เทพคุณ ที่เติมขึ้นมาดีดบอลด้วยขวาเข้าประตูไปช่วยให้ทีมชาติไทยหนีห่างเป็น 3-0

น.34 ทีมชาติไทยได้ลุ้นประตูเพิ่ม ปทิตตา มูลโพธิ์ ได้จังหวะซัดด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วงท้ายเกม น.38 ฟุตซอลสาวไทยมีโอกาสลุ้นประตูที่สี่ สาวิตรี หม่ำยะลี เปิดบ้านยาวจากแดนตัวเองมาให้ อรทัย ศรีมะณี ได้วอลเลย์ด้วยขวาบอลหลุดกรอบออกไป หลังจากนั้นไม่มีทีมใดสามารถทำประตูเพิ่ม จบเกม ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ แคปปิตอลทีมจากออสเตรเลีย 3-0 ประเดิมสนามด้วยการเก็บสามแต้มได้สำเร็จ

หลังจบเกม “บิ๊กแดง” พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย เผยว่า “ถือเป็นเกมแรกของทัวร์นาเมนต์นี้ก็การเล่นของผู้เล่นทุกคนเป็นที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง แต่ยังต้องเพิ่มเติมในเรื่องของระบบทีมให้ดีมากยิ่งขึ้น ต้องกลับไปปรับในการเล่นร่วมกันในรูปแบบทีมให้ดีและสมบูรณ์กว่านี้ เกมนี้เรามีโอกาสเยอะพอสมควรน่าจะเปลี่ยนเป็นประตูได้เยอะกว่านี้ แต่ต้องยอมรับว่าแคปปิตอลจากออสเตรเลียเป็นทีมที่เล่นเกมรับได้ดี แต่ก็ต้องชื่นชมความทุ่มเทของนักเตะที่แสดงออกมาได้ดี”

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในสายบี ฟุตซอลหญิงทีมชาติอินโดนีเซีย พ่าย ทีมชาติญี่ปุ่น 0-8 โดยทีมชาติญี่ปุ่นได้ประตูจาก อิคาได ริสะ น.2, เอกาวะ เรียว น.6 น.15, อิโตะ ซาโย น.9, มิกะ เอกุจิ น.15, อิโตะ คาโฮะ น.26 และ ทาคาโอะ อาคาริ น.28 น.39

โปรแกรมการแข่งขัน NSDF Women’s Futsal Championship 2023 รอบแบ่งกลุ่ม นัดต่อไป ถ่ายทอดสดผ่านทาง Youtube : Futsal Thailand- ฟุตซอลไทยแลนด์ ครบทุกคู่

วันที่ 4 กันยายน 2566
เวลา 15.00 น. ญี่ปุ่น พบ จีน
เวลา 17.30 น. บาห์เรน พบ แคปปิตอลทีมจากออสเตรเลีย

วันที่ 5 กันยายน 2566
เวลา 15.00 น. จีน พบ อินโดนีเซีย
เวลา 17.30 น. ไทย พบ บาห์เรน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube