Home
|
ข่าว

รัสเซียทึ่ง 4 นักยิมนาสติกไทยดีเกินคาด อชก.ลุ้นสนุก

Featured Image
นักกีฬายิมนาสติกไทย เข้าคอร์ทซ้อมหนักที่ประเทศรัสเซีย ท่ามกลางอุณหภูมิที่หนาว 19 องศา ยิมศิลป์ชายพัฒนาเร็วกว่าที่คิด ขณะที่ ยิมลีลา ใส่ท่าบัลเลย์ เน้นท่าบลานซ์ เสริมความแข็งแรง ระบบเดียวกับแชมป์โลก “ดร.ไก่” มั่นใจ ยิมไทยได้มากจนเป็นที่น่าพอใจ และไปได้ไกลกว่าที่คาดหวัง

 

 

 

ความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีที่ น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ที่เตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน จนถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2566 จำนวน 4 คน ซึ่งเป็นนักกีฬากีฬายิมนาสติกส์ศิลป์ชายจำนวน 2 คน ได้แก่ นายฑิฆัมพร สุรินทรทะ และ นายวีรภัทร ช่วยโสม เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศรัสเซีย ณ Penza Hall Trainning Center เมืองเพนซ่า สหพันธ์รัสเซีย เป็นเวลา 1 เดือน ระหว่างวันที่ 19 สิงหาคม – วันที่ 14 กันยายน 2566 โดยมี นายเฉลียว เงาะหวาน ควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้ได้ผ่านพ้นไปแล้ว 2 สัปดาห์ นักกีฬาได้ซ้อมร่วมกับผู้ฝึกสอนชาวรัสเซียอย่างหนัก ทั้งการจัดระเบียบของร่างกาย การเล่นท่า 6 สูง , การกระโดดม้วนตีลังกากลางอากาศ รวมถึงการเล่นทุกอุปกรณ์ในท่าที่ยากระดับอาชีพทุกวัน วันละ 5 ชั่วโมง ที่สำคัญทุกอุปกรณ์มีการเซฟอาการบาดเจ็บของนักกีฬาเป็นอย่างดี ทำให้นักกีฬาทั้ง 2 คนมีการพัฒนาอย่างน่าพอใจ โดย “มิสเตอร์รุซ” ผู้ฝึกสอนชาวรัสเซียได้ออกปากชม

 

ขณะเดียวกันนักกีฬายิมนาสติกลีลา จำนวน 2 คน ได้แก่ “ปอปอ” น.ส.พิยดา พีรมธุรกร ราชินียิมนาสติกลีลา วัย 18 ปี กับ “ลูกน้ำ” ด.ญ.พรรษพร ทับทอง วัย 14 ปี แชมป์ยิมลีลาเยาวชนประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ได้เก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนักเช่นเดียวกัน ที่ Irina Viner Usmanova Rhythmic Gymnastics Center กรุงมอสโค สหพันธ์รัสเซีย ระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม – วันที่ 25 กันยายน 2566 โดยมี “น.ส.ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน ผู้ฝึกสอนยิมนาสติกลีลาทีมชาติไทยควบคุมและดูแลตลอด 1 เดือนเต็ม

 

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย และเพิ่งจะกลับจากไปส่งนักกีฬาเก็บตัวซ้อมที่ประเทศรัสเซีย กล่าวว่า สถานที่นักกีฬายิมนาสติกของไทยไปฝึกทั้ง 2 แห่ง เป็นศูนย์ฝึกแห่งที่สอง ของนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติรัสเซีย สถานที่ฝึกซ้อมแห่งนี้สร้างนักกีฬารัสเซียคว้าแชมป์โลกอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมามีนักกีฬาจากหลายชาติ ทั้ง ญี่ปุ่น , จีน , เกาหลีใต้, ฟิลิปปินส์ และ อิสราเอล ได้เดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมในสถานที่แห่งนี้ครั้งละหลายเดือน ทำให้สร้างความเชื่อมั่นว่าระยะเวลา 1 เดือนของนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ และ ลีลาของไทย ที่ซ้อมอยู่รัสเซียขณะนี้ ต้องพัฒนาดีกว่าเดิม เอเชี่ยนเกมส์ ได้ลุ้นสนุกแน่

ขณะที่ น.ส.ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน ผู้ฝึกสอนยิมนาสติกลีลา รายงานจากรัสเซียว่า ทั้ง “ปอปอ” น.ส.พิยดา พีรมธุกร และ “ลูกน้ำ” น.ส.พรรษพร ทับทอง ผ่านพ้นไป 1 สัปดาห์ ได้ปรับตัวเร็วมากกับอุณหภูมิที่หนาวเย็น 19 องศา ได้แล้ว ภายใต้การสอนของ “มิสจูเลีย” (Yulia Sinitsina ) ผู้ฝึกสอนชาวรัสเซียวันละ 5 ชั่วโมงติดต่อกัน โดยแยกเป็นฝึกยิมนาสติกลีลาใน 4 อุปกรณ์ ได้แก่ ห่วง-บอล-คฑา-ริบบิ้น อุปกรณ์ละ 1 ชั่วโมง และ อีก 1 ชั่วโมง เป็นการฝึกการเต้นบัลเลย์ ซึ่งเป็นคอร์สการฝึกซ้อมเดียวกับนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติรัสเซียทุกอย่าง โดยแบ่งเป็นเซ็ต ฝึกความแรง , การกระโดด, การบลานซ์ (จัดระเบียบร่างกาย) และ การเต้นบัลเลย์ ทุกวัน ซึ่งต้องใช้กล้ามเนื้อเยอะมาก อย่างไรก็ตาม “มิสจูเลีย” ผู้ฝึกสอนชาวรัสเซีย ได้ชื่นชมด้วยว่า 2 นักกีฬาของไทยถึงแม้ตัวเล็ก แต่มีความคล่องตัวพัฒนาได้ไวอย่างก้าวกระโดด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube