fbpx
Home
|
ข่าว

23ช้างศึก ลงซ้อมพร้อมเพรียง

Featured Image
23 แข้งทีมชาติไทย ลงซ้อมพร้อมเพรียง, อิรฟาน ยันทีมต้องไปให้ถึงเป้าหมายและไม่ประมาท

 

 

 

 

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงฝึกซ้อมแบบครบ 23 คน ครั้งแรก เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา ณ สนาม ซ้อมภายในพัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟตุบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

 

 

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกายสำหรับคนที่เพิ่งลงแข่งมา และทบทวนคอนเซปต์ สำหรับนักเตะกลุ่มใหญ่ ก่อนการฝึกซ้อม อิรฟาน ดอเลาะ กัปตันทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า “สภาพร่างกายส่วนตัวก็ถือว่ามีความพร้อมหลังจากที่ได้ลงสนามมาต่อเนื่อง เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีม ที่ผมเองก็คิดว่าทุกคนก็น่าจะพร้อมเช่นเดียวกัน”

 

 

 

“ผมดีใจทุกครั้งที่ได้โอกาสมาติดทีมชาติไทย สำหรับในศึกชิงแชมป์เอเชีย กลุ่มเรา เป้าหมายของเราชัดเจนคือต้องเป็นแชมป์กลุ่มและผ่านไปเล่นในรอบสุดท้ายให้ได้ สิ่งสำคัญคือเราต้องไม่ประมาทเด็ดขาด พยายามเล่นในแนวทางของตัวเอง”

 

 

 

“สำหรับทั้งสามชาติต่างก็มีความแข็งแกร่ง เราต้องเล่นด้วยความเข้าใจกันเพื่อพาทีมไปให้ถึงเป้าหมาย ผมคิดว่าการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ครั้งนี้กับครั้งก่อน มันมีความแตกต่าง ผมมองว่ามันน่าจะดีกว่าครั่งก่อน เพราะเราได้เล่นในบ้านของเราด้วย และเจอกับสภาพอากาศที่คุ้นชิน รวมสภาพแวดล้อมต่างๆ ก็ฝากแฟนบอลทีมชาติไทย ทุกคนเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ พวกเราจะทำเต็มที่อย่างแน่นอน”

 

 

สำหรับทีมชาติไทย U23 จะมีเวลาฝึกซ้อมอีก 1 สัปดาห์ โดยจะมีการอุ่นเครื่อง 1 นัด พบกับ สิงคโปร์ ที่ ชลบุรี สเตเดียม ในวันที่ 1 กันยายน 2566 เวลา 16.00 น.

โปรแกรมการแข่งขันของฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีดังนี้

6 กันยายน 2566 เวลา 20.30 น. ทีมชาติไทย พบ ฟิลิปปินส์
9 กันยายน 2566 เวลา 20.30 น. บังคลาเทศ พบ ทีมชาติไทย
12 กันยายน 2566 เวลา 20.30 น. ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย

 

 

 

โดยการแข่งขันทุกนัดจะจัดขึ้นที่ ชลบุรี สเตเดียม และถ่ายทอดสด ทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS Play ซึ่งรายการนี้ จะนำทีมแชมป์กลุ่ม ทั่ง 11 กลุ่ม และรองแชมป์ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด 4 จาก 11 กลุ่มผ่านเข้ารอบสุดท้ายของศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงวันที่ 15 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2567 ต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube