fbpx
Home
|
ข่าว

“แฮ็กเกอร์ตี” ชน “ฟาบริซิโอ” ชิงเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง

Featured Image
“โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ราชันมวยไทย ท้าชน “ฟาบริซิโอ อานดราเด” เจ้าบัลลังก์ MMA เดิมพันเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง

 

 

โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต มีคิวเปิดศึกชิงบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวตที่ว่างอยู่กับเจ้าบัลลังก์การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นเดียวกัน “วันเดอร์บอย” ฟาบริซิโอ อานดราเด ในศึก ONE Fight Night 15: ตะวันฉาย vs ซุปเปอร์บอน ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 7 ต.ค.66

 

 

สำหรับ “แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลกมวยไทยวัย 26 ปี ช็อกโลกด้วยการน็อกเอาต์ “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” ในยกแรก แชมป์เก่าเจ้าตำนานมวยไทยที่ครองบัลลังก์มาอย่างยาวนานเมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา โดยหลังจากขึ้นแท่นแชมป์โลกคนใหม่ ดูเหมือนว่าความมั่นใจของยอดฝีมือจากแดนผู้ดีจะพุ่งปรี๊ดถึงขีดสุด ถึงกับออกมาประกาศท้าดวลกับยอดฝีมือทั้งไทยและเทศจนมีลิสต์รายชื่อผู้ที่อยากประมือด้วยยาวเป็นหางว่าว

 

 

โดยรวมถึงเข็มขัดมวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ของ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ” แชมป์โลกซูเปอร์สตาร์ วัย 24 ปี ซึ่ง “แฮ็กเกอร์ตี” หมายตาเป็นมั่นเป็นเหมาะว่าอยากจะปราบยอดฝีมือชาวไทยอีกคน รวมทั้งขึ้นแท่นแชมป์โลกสามรุ่นน้ำหนัก

 

 

แต่แล้วโอกาสของ “แฮ็กเกอร์ตี” ที่จะได้ครองเข็มขัดเพิ่มกลับมาเร็วเกินคาด โดยเขาได้รับโอกาสให้ได้ขึ้นชิงเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวตที่ว่างลง โดยต้องเผชิญหน้ากับเด็กซ่า “ฟาบริซิโอ” แชมป์โลก ONE รุ่นแบนตัมเวต ในสาย MMA ที่มีเป้าหมายคว้าโอกาสครองเข็มขัดเส้นที่สองเช่นเดียวกัน

 

 

แม้จะไม่ใช่เข็มขัดมวยไทยที่เขาหมายปอง แต่ในเมื่อโอกาสลอยมาถึงหน้าบ้าน “แฮ็กเกอร์ตี” ก็น้อมรับไว้ด้วยความเต็มใจ ทั้งยังมีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์การเป็นแชมป์โลก ONE สองประเภทกีฬาที่นักกีฬาน้อยคนนักที่จะสามารถทำได้

 

 

ฝ่าย “ฟาบริซิโอ” ราชัน MMA ชาวบราซิลวัย 25 ปี ที่เพิ่งได้ครองตำแหน่งเป็นสมัยแรกหลังจากโค่นแชมป์เก่าอย่าง “กำปั้นหินผา” จอห์น ลินีเคอร์ นักสู้เพื่อนร่วมชาติเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา โดยกำลังป้องกันตำแหน่งกับผู้ท้าชิงรายต่อไป แต่ในระหว่างที่รอ เขาก็อดใจไม่ไหวที่จะรับความท้าทายใหม่ที่มีของยั่วใจเป็นเข็มขัดสีทองเส้นที่สองที่อาจได้มาครองเช่นกัน

 

 

แม้ “ฟาบริซิโอ” จะประสบความสำเร็จในสาย MMA แต่จริง ๆ แล้วเขาก็เคยผ่านสังเวียนมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งระดับอาชีพมาแล้วถึง 43 ไฟต์ซึ่งการันตีได้ว่าทักษะการยืนสู้ของเขาไม่ธรรมดา และเป็นโอกาสดีที่เขาจะได้พิสูจน์ตัวเองว่าเขาคือนักสู้ที่เก่งกาจรอบด้าน

 

 

เรียกได้ว่าเป็นศึกแชมป์ชนแชมป์ของตัวพ่อต่างสายในรุ่นน้ำหนักแบนตัมเวตที่มีเดิมพันยิ่งใหญ่ โดยผู้ชนะจะได้สร้างเกียรติประวัติของตัวเองในฐานะแชมป์โลก ONE สองประเภทกีฬาทันทีและติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่นี่และโซเชียลมีเดียของ ONE ทุกช่องทาง ได้แก่ เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube