fbpx
Home
|
ข่าว

บอส “ชาตรี” อาสาจัด “มาร์ก”ชน“อีลอน มัสก์” ใน ONE

Featured Image
ชาตรี ศิษย์ยอดธง อาสาจัดไฟต์พิเศษให้กับสองผู้บริหารระดับโลก “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” vs “อีลอน มัสก์” ใน ONE

 

 

 

“ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ (ONE) อาสาจัดไฟต์พิเศษให้กับสองผู้บริหารระดับโลก “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” และ “อีลอน มัสก์” หลังจากที่ทั้งคู่โต้ตอบกันสนั่นโซเชียลถึงการประลองฝีมือการต่อสู้กันในสังเวียนกรง

 

 

เหตุเกิดจากที่ก่อนหน้านี้ “อีลอน มัสก์” เจ้าของบริษัทเทคโนโลยีชั้นสูงและเจ้าของแพลตฟอร์มโซเชียล “ทวิตเตอร์” ที่ปัจจุบันเพิ่งรีแบรนด์ใหม่เป็น “X” ประกาศท้าดวลการต่อสู้ในสังเวียนกรงกับ “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” ผู้ก่อตั้ง Meta บริษัทแม่ของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย “เฟซบุ๊ก” โดย “อีลอน” ระบุความตั้งใจว่าอยากจะนำรายได้จากไฟต์พิเศษนี้ไปบริจาคเหล่าทหารผ่านศึก ซึ่ง “มาร์ก” ก็ออกมาตอบรับคำท้าทันทีไม่มีลังเล

 

 

จากกระแสข่าวดังกล่าว ทำให้หัวเรือใหญ่องค์กรศิลปะการต่อสู้ฝั่งอเมริกา UFC “ดานา ไวต์” ออกมาแสดงความยินดีให้ใช้เวทีของตนจัดไฟต์ตะลึงวงการระหว่างสองมหาเศรษฐีผู้ทรงอิทธิพลของโลก

 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็ว ๆ นี้ “อีลอน” อ้างในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าเขาได้เจรจากับหน่วยงานทางการของอิตาลีเพื่อขอใช้ “โคลอสเซียม” สนามกีฬาโบราณเป็นสถานที่จัดรายการแข่งขันระหว่างเขากับ “มาร์ค” โดยกล่าวว่า UFC จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดแข่งขันครั้งนี้

 

 

แต่ดูเหมือนว่าที่คู่ต่อสู้อย่าง “มาร์ก” จะไม่เห็นด้วยกับความคิดนี้ของ “อีลอน” จึงออกมาโต้ตอบผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลล่าสุด Thread ว่าเขาจะยอมลงแข่งด้วยก็ต่อเมื่อการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นโดยองค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง ONE หรือ UFC เท่านั้น ซึ่งผู้นำของทั้งสององค์กรนี้ต่างมีความสัมพันธ์อันดีกับเขาทั้งคู่

 

 

“ผมไม่ค่อยอยากจะเชื่อ อีลอน สักเท่าไหร่ แต่ผมจะแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับไฟต์นี้เมื่อผมพร้อม ถ้าผมต้องลงแข่ง ผมอยากจะทำอย่างเดียวกับที่นักกีฬาชั้นแนวหน้าลงแข่งในรายการสำคัญระดับโลก และคุณจะทำแบบนั้นได้ก็ต่อเมื่อได้ร่วมงานกับองค์กรมืออาชีพอย่าง UFC หรือ ONE เพื่อทำให้รายการออกมาดีที่สุดและเต็มไปด้วยคู่แข่งขันที่ยอดเยี่ยม”

 

 

 

หลังจากที่ “มาร์ก” ประกาศตั้งใจดังนั้น บิ๊กบอส ONE “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ที่ถูกกล่าวถึงจึงเข้ามาตอบคอมเมนต์ของ “มาร์ก” และอาสาเป็นเจ้าภาพเนรมิตไฟต์นี้ให้เป็นจริง พร้อมกับส่งสารชวนเชิญ “ดานา ไวต์” มาเป็นผู้จัดร่วมหรือจะลงประลองฝีมือกันในฐานะนักกีฬาด้วยก็ย่อมได้ ทั้งนี้ ก็เพื่อเอาใจแฟน ๆ หลังจากมีกระแสเรียกร้องจากแฟนกีฬาทั่วโลกอยากให้สองหัวเรือใหญ่แห่งวงการศิลปะการต่อสู้ระดับโลกประจันหน้ากันในสังเวียนจริง

 

 

“จัดไป มาร์ก! หรือเราจะทำตลาดร่วมกับรายการอื่นเพื่อให้เป็นอีเวนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ก็ได้ ผมขอโหวตให้เป็นแมตช์ระหว่าง ONE และ UFC โดยผมกับ ดานา [ไวต์ ประธาน UFC] จะลงแข่งในคู่รอง ส่วนคุณกับ อีลอน เป็นคู่เอกของรายการ”

 

 

พร้อมกันนั้น “บอสชาตรี” ยังเก็งผลล่วงหน้าด้วยว่าหาก “มาร์ก” และ “อีลอน” ได้สู้กันจริงในสังเวียนใครจะเป็นฝ่ายชนะ ชาตรี ศิษย์ยอดธง “แน่นอนว่าในไฟต์นี้ อีลอน มีข้อได้เปรียบด้านรูปร่างและพละกำลัง แต่ทั้งคู่ก็ยังมีความแตกต่างกันมากในแง่ของทักษะและระดับความฟิต อีลอน กำลังบริหารกล้ามแขนอยู่ในออฟฟิศ ขณะที่ มาร์ก กำลังฝึกต่อสู้กับนักสู้จริง ๆ ในสังเวียนกรงหลังบ้านของเขาครับ”

 

 

ทั้งนี้ “มาร์ก” และ “อีลอน” นั้น ต่างมีพื้นฐานศิลปะการต่อสู้กันทั้งคู่ โดย “มาร์ก” นั้นกำลังมุ่งมั่นฝึกซ้อมบราซิลเลียนยิวยิตสู (BJJ) จนได้เข็มขัดสายสีน้ำเงินในปัจจุบันและยังเคยร่วมฝึกซ้อมกับแชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) “ไมกี มูซูเมกี” และแม้กระทั่งกับ “บอสชาตรี” เป็นการส่วนตัวมาแล้วด้วย ขณะที่ “อีลอน” เคยฝึกวิชายูโด คาราเต้ และมวยปล้ำเมื่อเขาอายุ 15 ปี

 

 

การต่อสู้ไฟต์หยุดโลกครั้งนี้จะเป็นจริงหรือไม่และเมื่อไหร่ แฟนกีฬาต้องติดตามลุ้นต่อกันยาว ๆ ซึ่งไม่แน่ว่าอาจได้เห็นทั้งคู่สู้กันบนเวที ONE ก็เป็นได้ แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube