fbpx
Home
|
ข่าว

“มาดามแป้ง” แถลงประกาศลงชิงนายกสมาคมบอล

Featured Image
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ แถลงประกาศลงชิงนายกสมาคมบอล ขณะ “เนวิน” ยังหนุน ด้าน “สมยศ” ขอวางมือ

 

 

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี และผู้จัดการทีมชาติไทย แถลงลงสมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยมีนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ นายปวิณ ภิรมภักย์ดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ร่วมแถลงข่าวให้การสนับสนุน ที่อาคารสำนักงานใหญ่เมืองไทย ประกันภัย จำกัด (มหาชน)

 

 

นางนวลพรรณ กล่าวว่า เมื่อสองสามวันก่อน พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เชิญตนไปพูดคุย และพลตำรวจเอก สมยศ ก็ปรารภว่าอยากวางมือ เนื่องจากอายุมากแล้ว และอยากสนับสนุนคนรุ่นใหม่ให้มาช่วยกันบริหารสมาคมฯ จึงได้ขอร้องและสนับสนุนให้ลงสมัครแข่งขันคัดเลือกเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

 

 

 

ซึ่งยอมรับว่าเป็นการตัดสินใจที่ไม่ง่าย ด้วยเหตุผลหลายประการที่ได้เคยกล่าวไว้ ทั้งครอบครัวที่ห่วงเรื่องสุขภาพ และภาระงานที่รัดตัวในปัจจุบัน แต่เมื่อฟุตบอลไทยอยู่ในสถานการณ์ยากลำบาก ก็คงต้องมีใครสักคนที่ต้องเสนอตัวขึ้นมา ยอมเสียสละเวลาและทรัพยากรที่มี ลงมาทำตรงนี้ให้ดีที่สุด ทั้งนี้ เชื่อในความตั้งใจจริงของตัวเอง และยินดีที่จะรับภาระดังกล่าว

 

 

นางนวลพรรณ กล่าวอีกว่า สิ่งที่มีความจำเป็นเร่งด่วนในขณะนี้ก็คือ เราจะต้องร่วมมือกันเสริมสร้างรายได้และความนิยม ความศรัทธาให้กลับคืนมาสู่วงการฟุตบอลไทยอีกครั้ง เนื่องจากในปัจจุบัน โครงการเพื่อการพัฒนาฟุตบอลหลายโครงการต้องหยุดชะงัก เงินสนับสนุนหล่อเลี้ยงทีมลดลง สปอนเซอร์หดหาย การประมูลลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดฟุตบอล

 

ที่เป็นรายได้หลักขององค์กรบริหารฟุตบอลทั่วโลก ไม่บรรลุข้อตกลง สิ่งต่างๆเหล่านี้จะทำให้คุณภาพของการบริหารจัดการทีมลดลง ด้วยเงินอุดหนุนที่ลดลง ผลงานก็จะตกต่ำลง ความนิยมจากแฟนฟุตบอล ก็จะลดลงตามไปด้วย ทีมเล็กไปต่อไม่ได้ ทีมใหญ่ก็ยังต้องเหนื่อย มาถึงจุดที่ต้องช่วยตัวเอง ดิ้นสู้กันเฮือกสุดท้าย เพื่อก้าวข้ามวิกฤตนี้ไปให้ได้อย่างเจ็บตัวน้อยที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube