fbpx
Home
|
ข่าว

ส.บอล หารือ กรมพลฯ เร่งสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ

Featured Image
ยุทธนา หยิมการุณ ขอบคุณ สมาคมฯ มอบหมายหารือ กรมพลศึกษา เร่งดำเนินการโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ที่ จ.สมุทรปราการ

 

 

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับการอนุมัติโครงการ FIFA Forward 3.0 ในกรอบวงเงิน จำนวน 3 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 100 ล้านบาท จาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เพื่อนำไปก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ แบบครบวงจร และ สำนักงานภูมิภาค โดยฟีฟ่ากำหนดต้องเริ่มดำเนินการภายในปี 2026 นั้น

 

 

ต่อมา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบหมายให้ กรมพลศึกษา ซึ่งมีโครงการสร้างอาคารที่ทำการและสนามกีฬา บนพื้นที่ 454.33 ไร่ ที่จังหวัดสมุทรปราการ โดย กรมพลศึกษา พร้อมสนับสนุนและยินดีให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ใช้พื้นที่ประมาณ 150 ไร่ เพื่อก่อสร้างศูนย์ฝึกดังกล่าวฯ

 

 

ในการนี้ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้มอบหมายให้ ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ พร้อมด้วย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ เป็นผู้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งดำเนินการขออนุญาตการใช้ที่ดินตามลำดับขึ้นตอน เพื่อนำรายละเอียดต่างๆ เสนอต่อฟีฟ่าให้เป็นไปตามระเบียบและกรอบระยะเวลาที่กำหนดโดยเร็ว

 

 

ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอบคุณท่านนายกสมาคมฯ ที่มอบหมายให้เข้ามาช่วยภารกิจนี้ ซึ่งถือว่าเป็นนโยบายสำคัญที่สมาคมฯ พยายามทำมาตลอด โดยเฉพาะเรื่องการหาที่ดินเพื่อก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร เพราะนี่คือรากฐานสำคัญที่จะทำให้ฟุตบอลไทยพัฒนาและยกระดับอย่างต่อเนื่อง ทั้งในปัจจุบันและอนาคต”

 

 

“จริงๆ ก่อนที่จะเข้ามารับตำแหน่งอุปนายกสมาคมฯ ก็ทราบดีอยู่แล้วว่าสมาคมฯ มีความพยามยามที่จะหาที่ดินเพื่อนำเสนอโครงการต่อฟีฟ่า ซึ่งก็ได้เข้ามาช่วยและแนะนำแนวทางตลอดจนวิธีการมาตลอด สำหรับครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ได้รับการสนับสนุนจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ กรมพลศึกษา ก็พร้อมที่ทำงานตรงนี้ให้ดีที่สุด ในฐานะคนชอบฟุตบอลก็อยากเห็นประเทศไทยมีศูนย์ฝึกครบวงจรเพื่อยกระดับฟุตบอลไทย”

 

 

“หลังจากที่เข้ามาช่วยดูแลทีมชาติไทย ชุดเยาวชน ทั้งทีมชายและหญิง ต้องยอมรับว่าเรายังขาดความพร้อมในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะศูนย์ฝึกฟุตบอลที่มีอยู่ ปัจจุบันยังไม่เพียงพอและไม่สามารถรองรับการเก็บตัวของทีมชาติไทยได้ครบทุกรุ่นอายุ หากเรามีความพร้อมในเรื่องนี้ เห็นได้จากน้องๆ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U19 ชุดแชมป์ เอเอฟเอฟ ที่อินโดนีเซีย ถือว่ามีการพัฒนารูปแบบการเล่นที่ดี หากมีความต่อเนื่อง มีสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อมที่ดีมีมาตรฐาน เชื่อมั่นว่านักกีฬาเขาเราจะสามารถพัฒนาและยกระดับฟอร์มการเล่นได้ดีขึ้นกว่าเดิม”

 

 

“สำหรับ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชุดแชมป์อาเซียน ทางสมาคมฯ เตรียมที่จะจัดงานมอบรางวัลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่น้องๆ นักกีฬา ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน ในวันที่ 3 สิงหาคม 2566 ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หัวหมาก ตั้งแต่เวลา 11.30 น. เป็นต้นไป” ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube