fbpx
Home
|
ข่าว

บุรีรัมย์ มาราธอน รับมอบหนังสือรับรองงานวิ่งระดับ Gold Label

Featured Image
สุดยิ่งใหญ่! บุรีรัมย์ มาราธอน รับมอบหนังสือรับรองงานวิ่งระดับ Gold Label รายแรกและรายเดียวของไทย จากสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ

 

 

บุรีรัมย์มาราธอน รับมอบหนังสือรับรองงานวิ่งในระยะมาราธอน ระดับโกลด์รายแรกและรายเดียวของไทย จากสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ หรือ World Athletics ส่งผลให้การแข่งขันบุรีรัมย์ มาราธอนในปี 2024 จัดอยู่ในสนามที่มีมาตรฐานสูงสุด เทียบเท่ารายการเมเจอร์ระดับโลก พร้อมสมบูรณ์ในทุกมิติ ฝ่ายจัดยืนยันมุ่งมั่นเป็นงานวิ่งที่ดีที่สุด สร้างความประทับใจ เป็น “สวรรค์ของนักวิ่ง”อย่างแท้จริง เปิดรับสมัครนักวิ่ง 5-6 ส.ค.นี้ ฝ่ายจัดคาดกระแสแรงกว่าทุกปี มีนักวิ่งไทย-เทศ และอีลีทระดับ Top ตบเท้าร่วมงานมากกว่า 3 หมื่นคนแน่นอน

 

 

ที่สำนักงานใหญ่ สหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ ประเทศโมนาโก : นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขัน (Race Director) บุรีรัมย์มาราธอน เข้าพบ นายอเลซิโอ พุนซี่ ตำแหน่งหัวหน้าส่วนจัดการแข่งขันและแผนกอีเว้นต์ ในฐานะตัวแทนสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ หรือ World Athletics ที่เมืองมอนติคาร์โล ประเทศโมนาโก เพื่อรับมอบหนังสือรับรองให้แก่ “บุรีรัมย์ มาราธอน2024” ที่จะจัดแข่งขันในวันที่ 27 มกราคม 2567 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นงานวิ่งที่ได้รับมาตรฐานเหรียญทอง ระยะมาราธอนรายแรก-รายเดียวของไทย และเป็นโกลด์ มาราธอนแรกของโลกในรูปแบบไนท์ รัน

 

 

พร้อมกันนี้นายตนัยศิริ ยังได้มอบของที่ระลึกสำคัญ รวบรวมเหรียญรางวัล “บุรีรัมย์ มาราธอน” ตลอดระยะเวลา 7 ปี ภายใต้กรอบที่ทำจากผ้าขาวม้าทอพื้นเมืองของจังหวัดบุรีรัมย์ ผสมผสานเสน่ห์ทางวัฒนธรรมอีสานของไทยและกีฬาเข้าด้วยกัน ส่งมอบสู่สายตาชาวโลก

 

 

ทั้งนี้ สหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ หรือ World Athletics มีสมาชิกมากกว่า 200 ประเทศ ตั้งอยู่ที่ประเทศโมนาโก เป็นองค์กรที่ได้รับการยอมรับสูงสุดของการจัดกรีฑาของโลก

 

 

โดยมาตรฐานงานวิ่งถนนระยะไกล Road Race Label แบ่งเป็น 4 ระดับ ได้แก่ WA Label, Elite, Gold, Platinum รายการแข่งขันต้องยื่นขอไต่ระดับไปทีละขึ้น พิจารณามอบระดับเหรียญให้เป็นรายปี โดยระดับเหรียญทอง หรือ World Athletics Road Race Gold Label แสดงถึงมาตรฐานการจัดการแข่งขันระดับสูงได้รับการยอมรับและมีนักวิ่ง Elite ซึ่งเป็นนักวิ่งระดับ Top ของโลกร่วมงาน การจัดการแข่งขัน พร้อมสมบูรณ์ในทุกมิติ

 

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขัน (Race Director) บุรีรัมย์มาราธอน เปิดเผยว่า “ สำหรับการได้รับเหรียญของ World Athletics ในแต่ละระดับนั้น แสดงถึงมาตรฐานการจัดงานที่สูงมาก และยังช่วยผลักดันให้ผู้จัดงานวิ่งจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก ยกระดับก้าวสู่งานวิ่งระดับเมเจอร์ของโลกในหลายรายการ ส่วนในประเทศไทยของเราก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่มีงานวิ่งในหลายสนามได้รับเหรียญรับรองนี้มากขึ้นในทุกปี แสดงให้เห็นถึงศักยภาพ ความพร้อมในการจัดอีเว้นต์วิ่งที่ไทย สามารถจัดงานได้ดีไม่แพ้ใครในโลก”

 

 

“โดยบุรีรัมย์ มาราธอน เราสามารถผ่านเงื่อนไขเหรียญทอง ตั้งแต่ปีที่ 5 ของการจัดการแข่งขัน แต่เนื่องจากทาง World Athletics งดมอบเหรียญและได้ปรับกฎเกณฑ์ใหม่ของเหรียญประเภทต่างๆ จากสถานการณ์โควิด19 ที่แพร่ระบาดทั่วโลก ทำให้ในปี 2020-2022 รายการแข่งขันต่างๆ ไม่สามารถทำการจัดการแข่งขันได้ อาทิ รายการระดับเมเจอร์ อย่าง บอสตัน มาราธอน, ชิคาโก้ มาราธอน หรือหลายๆ รายการ”

 

 

“หากบุรีรัมย์ มาราธอน ได้รับเหรียญในปีดังกล่าว ก็จะถือเป็นงานวิ่ง สนามน้องใหม่ที่ก้าวสู่ระดับโกลด์ได้ในเวลาอันรวดเร็วที่สุด ล่าสุดในการจัดแข่งขันต้นปี 2023 ที่ผ่านมา เราได้ Elite Label หรือเหรียญสีม่วง บ่งบอกว่าเป็นงานที่กำลังจะยกระดับไปสู่ Gold Label หลังจบงาน ผ่านการประเมินมาตรฐานการแข่งขันสู่ระดับเหรียญทอง และกำลังจะได้รับการประกาศรองรับอย่างเป็นทางการจาก World Athletics ในช่วงเดือนกันยายนปีนี้ ทำให้การจัดแข่งขันบุรีรัมย์ มาราธอนปี 2024 จะถือว่าเป็นมาราธอนรายแรกและรายเดียวของไทยที่ได้รับมาตรฐานสูงสุดนี้ครับ”

 

 

ฝ่ายจัดการแข่งขัน ยังคงมุ่งหวังให้ “บุรีรัมย์ มาราธอน” เป็นงานวิ่งที่ดีที่สุด สร้างความประทับใจมากยิ่งขึ้นในทุกปี เป็น “สวรรค์ของนักวิ่ง”อย่างแท้จริง โดยกำหนดจัดงานบุรีรัมย์ มาราธอน ประจำปี 2024 ในรูปแบบไนท์รัน หรือการวิ่งในช่วงเวลากลางคืน จะจัดขึ้นในวันที่ 27 มกราคม 2567 แบ่งเป็น 4 ระยะการแข่งขัน ได้แก่ ระยะมาราธอน (42.195 กม.), ระยะฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.),ระยะมินิมาราธอน (10.0 กม.), ระยะฟันรัน (4.554 กม.) และรับสมัครนักวิ่ง ระหว่างวันที่ 5-6 สิงหาคม 2566 โดยแบ่งเป็น นักวิ่งเก่า (เฉพาะนักวิ่งปี 2017-2023) สมัครวันที่ 5 สิงหาคม 2566 เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป และนักวิ่งทั่วไปสมัครวันที่ 6 สิงหาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป ผ่านช่องทางออนไลน์ www.burirammarathon.com และ www.runningconnect.com

 

 

 

ทั้งนี้ การแข่งขัน “บุรีรัมย์ มาราธอน 2024” Gold label นั้น จะมีการจัดงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันปีที่ 8 ในวันอังคารที่ 8 สิงหาคม 2566 เวลา 13.30-14.30 น. ที่ ห้องบอลรูม ชั้น 2 สโมสรราชพฤกษ์ คลับ นอร์ทปาร์ค ถ.วิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ

 

 

ติดตามความเคลื่อนไหวของงานได้ที่เฟซบุ๊ค Buriram Marathon

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube