fbpx
Home
|
ข่าว

ผู้ว่าฯ กกท.ชี้เป็นเหตุสุดวิสัย ปมฝนถล่มราชมังฯ

Featured Image
ผู้ว่าฯ กกท.เเห็นใจเเฟนบอลไม่ได้ชมเกม ทอตแนม ฮอตสเปอร์ พบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ชี้เป็นเหตุสุดวิสัยเนื่องจากฝนตกหนัก

 

 

 

 

แฟนบอลไทยต้องเซ็งไปตาม ๆ กัน เมื่อแมตช์อุ่นเครื่องระหว่าง “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ พบกับ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฏาคม 2566 เวลา 17.00 น. ต้องถูกยกเลิก เนื่องจากฝนตกลงมาอย่างหนัก จนมีน้ำท่วมขังในสนามหลายจุด ทำให้การแข่งขันล่าช้าไปกว่า 45 นาที ก่อนที่ฝ่ายจัดการแข่งขันและตัวแทนทั้งสองสโมสรได้ประเมินสภาพสนามและสภาพอากาศแล้ว ไม่สามารถเตะได้ เพื่อความปลอดภัยของนักเตะ

 

 

 

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงสนามราชมังฯ ที่ กกท. มักใช้จัดคอนเสิร์ตใหญ่ ทำให้พอถึงเวลาจัดแข่งขันฟุตบอล มักเกิดปัญหา เรื่องนี้ร้อนถึง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ต้องออกมาชี้แจงและแสดงความเห็นใจแฟนบอล

 

 

 

“ก่อนหน้าเกมจะเริ่ม 3-4 วัน ทั้งฝ่ายจัดและผู้แทนทั้ง 2 ทีม ก็มาตรวจสนามและให้ผ่านได้มาตรฐานระดับพรีเมียร์ลีก ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด แต่ในกรณีนี้ที่ฝนตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงในสนามที่ได้รับผลกระทบ นอกสนามน้ำก็ยังท่วมสูง เป็นเรื่องสุดวิสัย เหนือการควบคุม ทั้ง 2 ทีม โดยเฉพาะ สเปอร์ส คำนึงถึงความปลอดภัยของนักเตะ ต่างประเมินกันว่าถ้ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจะไม่คุ้ม ตนอยู่ในเหตุการณ์ ผู้บริหารทีม ก็มาขอโทษ ที่จำเป็นต้องยกเลิกแมตช์นี้ ส่วนตัวเข้าใจและเห็นใจแฟน ๆ เป็นอย่างมาก แต่ฝนที่ตกหนัก เป็นเรื่องที่ควบคุมไม่ได้จริงๆ”

 

 

 

“ขอยืนยันว่า สนามราชมังคลากีฬาสถาน มีการดูแลและซ่อมบำรุง ในส่วนต่างๆ เป็นประจำทุกปี โดยเฉพาะเรื่องระบบระบายน้ำ ยืนยันว่าสามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ แต่ต้องยอมรับว่า อายุของสนามราชมังคลากีฬาสถาน มีอายุมากกว่า 30 ปีแล้ว จำเป็นจะต้องมีการบูรณาการครั้งใหญ่ โดยที่ผ่านมาได้มีการปรึกษาหารือกับทางกรุงเทพมหานครแล้ว แต่ยังไม่มีข้อยุติในเรื่องนี้ และเรามีแผนดึงภาคเอกชนเข้ามาร่วมลงทุน คาดว่าต้องใช้งบประมาณมากกว่าร้อยล้านบาท” ดร.ก้องศักด กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube