fbpx
Home
|
ข่าว

ราชมังฯ ถึงเวลาหรือยังที่จะมีคุณภาพ

Featured Image
แมตช์ประวัติศาสตร์ของสองสโมสรฟุตบอลชั้นนำจากอังกฤษ ระหว่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะลงสนามอุ่นเครื่องดวลกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ที่ราชมังคลากีฬาสถาน

 

 

 

หลังจากที่มีการตกลงที่จะยกเลิกการแข่งขัน บรรดานักเตะของทั้ง สเปอร์ส และ เลสเตอร์ ทยอยกันเดินออกมาขอบคุณและขอโทษแฟนบอลในสนาม ท่ามกลางสายฝนที่ยังโปรยปรายลงมาเป็นระยะ เเละจากการยกเลิกครั้ง?นี้ได้มีเสียงโห่ของแฟนบอลก็ดังไปทั่วสนาม

 

ส่วนเหตุผลที่ว่า เลื่อนเวลาเตะไม่ได้นั้น เพราะ “ไก่เดือยทอง” มีไฟล์ทต้องบินต่อไปยังประเทศสิงคโปร์ ในเวลา 22.00 น. ของคืนวันที่ 23 กรกฎาคม ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้าน ค่าตั๋วก็ต้องรอทางฝ่ายจัดชี้แจงรายละเอียดอย่างเป็นทางการอีกครั้งว่าจะคืนยังไง และ เมื่อไหร่ ส่วนคนที่ต่อคิวซื้อหน้าสนามสามารถไปขอรับคืนได้เลย

 

ฟาก ดร.ก้องศักด ยอดมนี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ออกมาเปิดเผยว่า สนามราชมังคลากีฬาสถาน มีการซ่อมบำรุงในส่วนต่างๆให้พร้อมใช้งานเป็นประจำทุกปี มีการตั้งงบประมาณในการดูแลซ้อมส่วนต่างๆอยู่เสมอ รวมไปถึงระบบระบายน้ำด้วย ซึ่งยืนยันว่าใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ

 

แต่ทว่าต้องยอมรับว่าสนามแห่งนี้มีอายุมากกว่า 30 ปีแล้ว สิ่งต่างๆก็คงทันสมัยสู้สนามใหม่ๆไม่ได้ รวมไปถึงสนามตั้งอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำซึ่งระบายน้ำได้ยาก ที่ผ่านมามีการหารือร่วมกับ กรุงเทพมหานครฯ เพื่อหาแนวทางในการแก้ปัญหาแล้ว แต่ก็ยังไม่เป็นผล

 

จากกรณีที่เกมนี้ยกเลิกเเข่งขันจะเห็นว่า “ราชมังคลากีฬาสถาน” ถูกโจมตีอย่างหนัก ในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นความเหมาะสมหรือไม่ ที่ใช้จัดคอนเสิร์ต มากกว่า ฟุตบอล มีการยกตัวอย่างว่าในประเทศอื่นๆก็มีฝนตกเช่นกัน แต่มีการจัดการระบบระบายน้ำได้อย่างรวดเร็ว และไม่มีปัญหาเหมือนที่ไทย สนามแบบนี้หรอ จะให้บรรดาแข้งดังค่าตัวหลายล้านบาท จะเสี่ยงมาเล่นในสภาพสนามแบบนี้ ถือว่าไม่ปลอดภัยเพราะเจ็บมาก็ไม่คุ้ม

 

ถ้าเป็นเกมฟุตบอลที่ไม่ใช่ทีมระดับโลกมาเตะ เรื่องสนามอาจจะไม่มีดราม่า แต่นี่เป็นแมตช์อุ่นเครื่องระดับทีมในลีกอังกฤษ ที่คนทั่วโลกรอรับชม ขณะที่ ผู้สื่อข่าวต่างประเทศเดินทางมารอทำข่าวถึงกับมึนงงกับการจัดการระบบระบายน้ำในสนามของไทยแบบนี้ ที่ชอกช้ำไปกว่านั้น ดันมีคนพูดเปรียบเทียบกับสนามกีฬาแห่งชาติของเพื่อนบ้านอย่าง สิงคโปร์, มาเลเซีย หรือ อินโดนีเซีย

 

มันยิ่งสะท้อนให้เห็นถึงความไม่พัฒนาของ “ราชมังคลากีฬาสถาน” จะมาอ้างว่า สนามเก่าแก่ ไม่ทันสมัยไม่ได้ เพราะมันต้องปรับปรุง ซ่อม อยู่เสมอๆ ด้วยเสียงดราม่าที่ถาโถมเข้ามาจึงเกิดคำถามว่า กกท. หรือ ใครจะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถึงเวลาเเล้วหรือยังที่จะทำให้ดีมีคุณภาพ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube