fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กป้อม” หนุนนักปั่น BMX “โกเมธ” คว้าโควต้าโอลิมปิก

Featured Image
พลเอกประวิตร สนับสนุนนักปั่น BMX จนประสบความสำเร็จได้ไป “โอลิมปิก” ด้าน พลเอกเดชา นำคณะนักกีฬาเข้าขอบคุณ

 

 

“พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ” รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ให้การสนับสนุนนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย ไปแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ทำให้ “ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ” คว้าเหรียญทองรุ่นประชาชนชายมาครอง

 

 

พร้อมทั้งได้ตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศสโดยอัตโนมัติ ในโควตาแชมป์ทวีปเอเชีย รวมทั้งนักกีฬารุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย-หญิง และรุ่นเยาวชนชาย-หญิง ยังทำผลงานได้อีก 2 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง ด้าน “พลเอกเดชา เหมกระศรี” นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ นำคณะกรรมการบริหาร และนักกีฬาเข้าขอบคุณรองนายกรัฐมนตรี

 

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้การต้อนรับ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่นำคณะกรรมการบริหารและนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย

 

 

พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ เข้าขอบคุณในโอกาสที่ได้อนุมัติงบประมาณส่งนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ผ่านการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ไปแข่งขันจักรยานบีเอ็มซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่เมืองทาเกตัย ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 15-16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จนกระทั่งนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยประสบความสำเร็จคว้าเหรียญรางวัลกลับมา 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ที่เรือนรับรองคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ

 

 

ด้าน พลเอกเดชา กล่าวว่า วันนี้ได้นำคณะนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ที่เดินทางไปแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2023 เข้าขอบคุณท่านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ได้สนับสนุนงบประมาณการส่งนักกีฬาไปแข่งขัน ซึ่ง สิบตรีโกเมธ สุขประเสริฐ สามารถคว้าเหรียญทองมาได้
พร้อมได้ตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 และนักกีฬารุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย-หญิง รุ่นเยาวชนชาย-หญิง ยังคว้ารางวัลมาได้อีก 2 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง อย่างไรก็ตาม โกเมธก็ยังต้องตระเวนแข่งขันรายการอื่น ๆ เพื่อสร้างเสริมความแข็งแกร่งและศึกษาฟอร์มคู่แข่งที่มาจากทวีปอื่น ๆ ในรายการระดับนานาชาติต่อไป
พลเอกเดชา กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้นักกีฬาประเภทถนนทั้งชายและหญิงก็ต้องตระเวนแข่งขันเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเพิ่ม เนื่องจากการคัดเลือกนักปั่นประเภทถนนที่ได้ไปโอลิมปิกเกมส์ จะตัดโควตาชาติที่อยู่อันดับ 1-45 โลก ซึ่งตอนนี้ทีมหญิงไทยอยู่อันดับ 27 โลก คาดว่าจะได้ 1 ที่นั่ง
ส่วนทีมชายอยู่อันดับ 42 ของโลก ต้องเร่งเก็บคะแนนเพื่อรักษาอันดับ หรือทำอันดับให้ดีขึ้นกว่าเดิม ขณะที่ประเภทลู่ก็น่าจะได้จาก จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ซึ่งเก็บตัวระยะยาวอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ล่าสุดก็เตรียมไปเก็บคะแนนในการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์โลก 2023 หรือ “ยูซีไอ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์ 2023” ที่ประเทศสกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 3-13 สิงหาคม รวมทั้ง น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า นักกีฬาจักรยานประเภทเสือภูเขา และโกเมธก็จะไปแข่งขันในรายการนี้ด้วย
ขณะที่ “เอ้” โกเมธ สุขประเสริฐ เปิดเผยว่า “รู้สึกดีใจมากที่ได้ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ เพราะเป็นความใฝ่ฝันของนักกีฬาทุกคน วันนี้ผมทำสำเร็จแล้ว พวกเรานักกีฬาทีมชาติไทยก็ต่อสู้กันมาอย่างหนักกว่าจะได้ตั๋วใบนี้ ผมมีกำหนดเดินทางกลับไปฝึกซ้อมต่อที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ในวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคมนี้ เพื่อเตรียมไปแข่งขันในรายการ ยูซีไอ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์ 2023 ที่ประเทศสกอตแลนด์ วันที่ 3-13 สิงหาคม

ต่อด้วยบีเอ็มเอ็กซ์เวิลด์ คัพ 2023 ที่ประเทศฝรั่งเศส ช่วงต้นเดือนกันยายน จากนั้นก็จะกลับมาเมืองไทยเพื่อเตรียมไปแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ในโอกาสนี้ผมขอขอบคุณท่านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคฯ, ท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ขอบคุณผู้ที่อยู่เบื้องหลังทุกคน และผู้สนับสนุนทุกท่าน ขอบคุณครับ”

 

ด้านการแข่งขันจักรยานทางไกลรายการ “ทัวร์ ออฟ หวงซาน 2023” ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 21-23 กรกฎาคม เป็นการแข่งขันระดับ 2.2 มีการเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่งนักปั่นประเภทถนนชายทีมชาติไทยไปแข่งขัน ผลปรากว่า เสตจที่ 1 ระยะทาง 118.1 กิโลเมตร นักปั่นไทยที่ทำผลงานดีที่สุดคือ พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง ได้อันดับ 7 เวลา 2.46.31 ชั่วโมง ส่วนแชมป์เป็นของ เจียง ซิฮุย นักปั่นจีนจากทีมหลี่หนิง สตาร์ส เวลา 2.46.31 ชั่วโมงเท่ากัน

 

 

โดย เจียง ซิฮุย รั้งผู้นำเวลารวม ด้วยเวลา 2.46.16 ชั่วโมง และยังได้รางวัลเบสต์เอเชีย หรือนักปั่นยอดเยี่ยมเอเชียอีกด้วย โดยมี พ.อ.อ.พีระพล รั้งอันดับ 3 เอเชีย ตามหลังผู้นำ 14 วินาที ขณะที่ผลเวลารวมประเภททีมเอเชียประจำสเตจที่ 1 ทีมชาติไทยคว้าอันดับ 1 ไปครอง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube