fbpx
Home
|
ข่าว

“เสือคิม” ขอตอบแทนโอกาสสู้สุดฤทธิ์นัดเปิดตัวONE ลุมพินี

Featured Image
“เสือคิม” ขอก้าวผ่านมรสุมชีวิต ตั้งใจสู้สุดฤทธิ์ตอบรับโอกาสจากบิ๊กบอส “ชาตรี” ในการคืนเวทีในรอบกว่า 3 ปีครึ่ง ในการชกศึก ONE ลุมพินี 26

 

 

“เสือร้ายเมืองจันท์” เสือคิม สจ.โต้งปราจีน นักชกหมัดหนัก ดีกรีอดีตแชมป์ลุมพินี 3 รุ่น วัย 27 ปี จากจันทบุรี เผยเหตุผลที่ตัดสินใจกลับมาหวนคืนสังเวียนเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี 8 เดือน เพราะได้รับโอกาสเปลี่ยนชีวิตจากบิ๊กบอส ONE “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” โดยมีคิวชกกับ “คิริลล์ โคมูทอฟ” กำปั้นวัย 24 ปีจากรัสเซีย ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 ป.) ศึก ONE ลุมพินี 26 วันศุกร์ที่ 21 ก.ค.นี้ ที่สนามเวทีลุมพินี

 

 

“เสือคิม สจ.โต้งปราจีน” หรือชื่อจริง นายชานนท์ มีชัย เกิดที่จังหวัดจันทบุรี พ่อแม่เสียตั้งแต่อายุยังน้อยทำให้ต้องอาศัยอยู่กับยายมาตลอด เริ่มชกมวยด้วยความสนุกตามประสาเด็ก พอได้ค่าตัวมากขึ้นจึงเริ่มเห็นเป็นช่องทางยึดเป็นอาชีพเลี้ยงตัวได้ จากนั้นทำผลงานดีต่อเนื่องจนกระทั่งไปเข้าตาของ “เสี่ยแขก” สมชาย เทศรุ่งเรือง ชักชวนมาอยู่ที่ค่าย พีเค.แสนชัยฯ ก่อนพุ่งชนความสำเร็จได้ในเวลาอันรวดเร็ว

 

 

“เสือคิม” มีดีกรีเป็นทั้งแชมป์มวยไทย 7 สี, แชมป์ประเทศไทย และ แชมป์ลุมพินี 3 รุ่น รวมถึงได้โอกาสไปชกสร้างชื่อถึงที่ประเทศญี่ปุ่น จนมีแฟนคลับที่นั่นติดตามมากมาย โด่งดังถึงขั้นถูกนำคาแรกเตอร์ไปเป็นต้นแบบให้กับตัวละคร “ฟ้าคำราม” ในเกมต่อสู้ชื่อดัง “Tekken 7”

 

 

ทว่าชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ช่วงกลางปี 2563 “เสือคิม” ตัดสินใจเลิกชกมวยอย่างเป็นทางการและหันไปทำธุรกิจขายทุเรียน ต่อมาเขาพบเจอกับมรสุมชีวิตหลากหลายที่ถาโถมเข้ามา เมื่อ “บิ๊กบอสชาตรี” เห็นเรื่องราวนี้จึงประสานผ่านทางค่ายมวย พีเค.แสนชัยฯ หวังดึง “เสือคิม” ให้กลับมาใช้ความสามารถด้านการชกมวยไทยเลี้ยงชีพ และหาก “เสือคิม” กลับมายืนในจุดที่ประสบความสำเร็จได้ ก็หวังจะให้ชีวิตเขาเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คน เพราะทุกมนุษย์ย่อมต้องเคยเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก

 

 

“ช่วงแรกหลังเลิกชกมวยผมทำธุรกิจทุเรียนถือว่าไปได้ดีครับ ตอนนั้นคิดว่าไม่น่าจะกลับมาชกมวยอีกเลยด้วยซ้ำ แต่พอมีปัญหาชีวิตทั้งด้านครอบครัวที่ต้องแยกทางกับแฟนสาว รวมถึงนำเงินไปลงทุนกับธุรกิจใหม่ก็ไม่รอด ตอนนั้นรู้สึกเหมือนชีวิตพังไปหมด แทบไม่มีอะไรติดตัวครับ”

 

 

 

“ตอนนั้นเป็นจังหวะเดียวกับที่ เสี่ยแขก ติดต่อกลับมาหาผม บอกว่า บอสชาตรี อยากเห็นผมกลับมาชกอีกครั้ง ซึ่งการที่คนระดับผู้ก่อตั้ง ONE เอ่ยปากชวนเองแบบนี้ ผมเหมือนได้เห็นแสงสว่างอีกครั้ง ผมจึงคิดว่ามันถึงเวลาแล้วจริง ๆ ที่ต้องฮึดขอกลับมาสู้พิสูจน์ตัวเอง”

 

 

แน่นอนว่าการต้องร้างเวทีไปนานถึง 3 ปีครึ่ง นับตั้งแต่ชกครั้งสุดท้ายเมื่อเดือน ธ.ค.62 ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นสิ่งที่สร้างปัญหาไม่น้อยให้กับ “เสือคิม” ที่ต้องฟื้นฟูสภาพร่างกาย รวมถึงเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมที่เข้มข้นของค่ายตลอดช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี เจ้าตัวเผยว่าได้รับกำลังใจที่ดีจากแฟนมวยจำนวนไม่น้อย ที่เฝ้ารอตัวเองกลับมาโชว์ฝีมือ จึงอยากขอบคุณรายการ ONE ลุมพินี ที่เปิดโอกาสให้นักมวยหลายคนได้มาสู้ เพื่อทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้นอีกครั้ง

 

 

“ผมดีใจครับที่ได้กลับมาชกมวยอีกครั้ง ยังมีแฟนมวยที่อยากเห็นผมขึ้นชกอยู่ กีฬามวยไทยเป็นเหมือนชีวิตของผม ที่ผมมีทุกอย่างในวันนี้ได้ก็มาจากมวยไทยทั้งหมด ต้องขอบคุณทางรายการ ONE ลุมพินี ที่เปิดโอกาสให้นักมวยหลาย ๆ คนได้มีชีวิตที่ดีขึ้น มีรายได้ช่วยเหลือครอบครับได้เยอะขึ้น ผมเองก็อยากได้โบนัส อยากทำให้ชีวิตของตัวเองดีขึ้นเหมือนกันครับ”

 

 

สำหรับคู่ต่อกรในไฟต์นี้ของ “เสือร้ายเมืองจันท์” ได้แก่ “คิริลล์ โคมูทอฟ” นักชกจากรัสเซีย ที่มีสไตล์เดียวกันคือเป็นมวยหมัด แถมยังสดหนุ่มกว่าถึง 3 ปี แต่ “เสือคิม สจ.โต้งปราจีน” ก็ขอสู้อย่างสุดกำลังเพื่อตอบแทนโอกาสครั้งสำคัญที่ได้รับ

 

 

“ไฟต์นี้ผมซ้อมจริงจังมาได้สองเดือน ช่วงแรกเจอปัญหาทั้งปวดเมื่อย เร่งไม่ขึ้น คิดจะทำอะไรก็ช้าไปหมด แต่ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้วครับ ต้องเจอกับ คิริลล์ ที่เป็นมวยหมัดหนักดุดัน ผมพร้อมสู้แบบไฟต์เตอร์เหมือนเดิมไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก ผมได้กลับมาชกมวยในรอบ 3 ปีกว่า ผมอยากชนะแบบสวยงามให้แฟน ๆ ที่คอยติดตามได้เห็น อยากให้รูปเกมออกมาสนุกมากที่สุดครับ”

 

 

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 26 วันศุกร์ที่ 21 ก.ค.นี้ แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. Facebook ทุกคู่ (บางประเทศ) YouTube ONE ทุกคู่ (บางประเทศ) Watch.ONEFC.com ทุกคู่ (บางประเทศ)

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube