Home
|
ข่าว

ไฮเออร์ ผนึก กรมพลศึกษา จัดเเข่งแบดมินต้นนักเรียน

Featured Image
ไฮเออร์ ประเทศไทย จับมือ กรมพลศึกษา จัดการแข่งข้นแบดมินต้นนักเรียน สานฝันผู้มีใจรักในกีฬาแบดมินตัน

 

 

ณ โถงชั้น 1 อาคารกีฬานิมิบุตร 14 กรกฎาคม 2566 – ไฮเออร์ แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอันดับ 1 ของโลก 14 ปีซ้อน นำโดย มร.จาง เจิ้งซุ้ย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และคุณธเนตร์ บินอาซัน รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอลแอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับกรมพลศึกษา นำโดย ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันตร์ อธิบดีกรมพลศึกษา และ ดร.พัฒพงศ์ พงษ์สกุล ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา จัดงานแถลงข่าวไฮเออร์จับมือกับกรมพลศึกษา ในการเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาแบดมินตันระดับประเทศในชื่อ ‘การแข่งขันกีฬาแบดมินตัน กีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 Haier Nationwide Youth Badminton Championships 2023 : Inspire Future Dreams’

 

มร. จาง เจิ้งซุ้ย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “สืบเนื่องจากกรมพลศึกษาได้จัดการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนไทยประจำปี 2566 เพื่อสนับสนุนให้นักเรียนกีฬาได้ฝึกทักษะที่เรียนมาและได้พัฒนาตนเองจากกิจกรรมนี้ อีกทั้งกิจกรรมนี้ยังสามารถสร้างการตระหนักรู้ด้านสุขภาพของเยาวชนผ่านการฝึกซ้อมกีฬา เดิมทีแล้วทั้งไฮเออร์ Global และประเทศไทย มีการจัดกิจกรรมกีฬามาหลากหลายชนิดแล้ว อาทิ เช่นการวิ่ง เทนนิส และอื่นๆ

 

และในครั้งนี้ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพแข็งแรง ได้ออกกำลังกาย จึงเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาแบดมินตันระดับประเทศระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 ในชื่อ ‘Haier Nationwide Youth Badminton Championships 2023 : Inspire Future Dreams’ เพื่อเฟ้นหานักเรียนนักกีฬาแบดมินตันหน้าใหม่มาเข้าร่วมกันแข่งขันและได้เรียนรู้ทักษะกันอย่างใกล้ชิดกับคุณปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยและแบรนด์แอมบาสเดอร์ของไฮเออร์ (ประเทศไทย)”

 

ด้าน ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา ปี 2566 หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) คลี่คลาย ทำให้เราสามารถดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาต่าง ๆ ได้ ซึ่งทำให้เด็ก และเยาวชนไทย ได้มีโอกาสแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่

 

ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเด็ก และเยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแบดมินตันฯ ในปีนี้จะได้พัฒนาศักยภาพต่อเนื่อง สร้างชื่อเสียงและเกียรติภูมิให้แก่ประเทศชาติต่อไป โดยกีฬาแบดมินตัน การแข่งขันกีฬาโรงเรียน กรมพลศึกษา ถูกจัดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2512 ถือเป็นการจัดการแข่งขันที่ใด้รับการตอบรับที่ดีจากนักเรียนนักกีฬาเป็นอย่างมาก

 

โดยจัดการแข่งขันมาเป็นระยะเวลายาวนานถึง 55 ปี การดำเนินงานโครงการจัดการแข่งขันกีฬาระหว่างโรงเรียนส่วนกลาง มุ่งหวังเพื่อส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา และเยาวชนทั่วประเทศได้เล่นกีฬาอย่างทั่วถึง มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และตื่นตัวให้ความสนใจถึงประโยชน์และคุณค่าของกีฬา อย่างไรก็ตามการจัดการแข่งขันฯ ครั้งที่ 55 ทางกรมพลศึกษามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ไฮเออร์ (ประเทศไทย) ได้เข้ามามีบทบาทเป็นผู้สนับสนุนในการจัดการแข่งขันในปีนี้ให้เกิดขึ้นได้

 

คุณธเนศร์ บินอาชัน รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ‘เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมการแข่งขันกีฬาแบดมินดันในปีนี้ เราตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริมเรื่องสุขภาพของเยาวชนไทย ให้มีสุขภาพกายและสุขภาพใจที่แข็งแรง

 

อีกทั้งยังหวังว่าการจัดกิจกรรมร่วมกับกรมพลศึกษาในครั้งนี้จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนรุ่นต่อไปในอนาคดได้พัฒนาทักษะขีดความสามารถของตัวเอง ได้กล้าคิด กล้าทำ กล้าเดินตามความฝัน เลือกหาสิ่งที่จะช่วยเสริมการพัฒนาของเราให้ง่ายและดีขึ้น เสมือนกับไฮเออร์ ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเครื่องใช้ไฟฟ้าจนสามารถตอบโจทย์คนทุกกลุ่มทุกเพศทุกวัย ตามคอนเซปต์ “Inspired Living การใช้ชีวิตของคุณคือแรงบันเรา” ซึ่งรวมถึงการยกระดับด้านสุขภาพด้วยเช่นเดียวกัน

 

“การจัดการแข่งขันกีฬาแบดมินต้นระดับประเทศระหว่างโรงเรียน ประจำปีกรศึกษา 2566 รุ่นอายุไม่เกิน 12 – 18 ปี ซึ่งจะจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 17 กรกฎาคม – 22 กรกฎาคม 2566 ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ มีการแบ่งการแข่งขันออกเป็น ทั้งหมด 5 ประเภท ประกอบด้วย ชายเดี่ยวหญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ และคู่ผสม ซึ่งการแข่งขันแบดมินตันนักเรียน กรมพลศึกษา ปี 2566 มีโรงเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 179 โรงเรียน มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 654 คน และมีผู้เข้าร่วมชมการแข่งขันมากกว่า 1,000 คน” ดร.พัฒพงศ์ พงษ์สกุล ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา กล่าวเสริม

 

ไฮเออร์ (ประเทศไทย) ได้จัดกิจกรรมโปรโมทการแข่งขันครั้งนี้กับ 5 โรงเรียนภายในจังหวัดกรุงเทพมหานครและจังหวัดชลบุรีไปแล้ว และได้เริ่มรับสมัครการแข่งขันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม จนถึง 5 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา เพื่อให้นักเรียนแต่ละโรงเรียนที่สนใจในการแข่งขันหรือเล่นกีฬาแบดมินตัน สามารถสมัครเข้าร่วมในการแข่งขันครั้งนี้ได้ ซึ่งการเริ่มต้นประกาศกิจกรรมครั้งนี้ไม่เพียงแต่การโปรโมทกิจกรรมเท่านั้น แต่ทางไฮเออร์ (ประเทศไทย) ยังได้จัดกิจกรรมการตรวจสุขภาพและสมรรถภาพของนักเรียนให้โดยไม่มีคำใช้จ่าย อีกทั้งยังมีการสนับสนุนอุปกรณ์กีฬาแบดมินดันจำนวนรวม 50 ชุด ให้กับโรงเรียนต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาด้านการกีฬาอีกด้วย

 

การแข่งขันในครั้งนี้มีการมอบเงินรางวัลและมอบเครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเออร์ให้แก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขันและชนะการแข่งขันกว่า 62 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 8 แสนบาท นอกเหนือจากของรางวัลที่มอบให้แล้ว ความพิเศษของกิจกรรมนี้ที่ทางไฮเออร์ (ประเทศไทย) เตรียมมอบให้กับผู้เข้าแข่งขันนั่นก็คือ

 

การทำกิจกรรมแคมป์ในวันที่ 13 สิงหาคม 2566 กับ คุณปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยและแบรนด์แอมบาสเดอร์ของไฮเออร์ (ประเทศไทย) ที่จะมาแชร์ประสบการณ์และเทคนิดเกี่ยวกับการเล่นแบดมินตันให้แก่ผู้เข้าแข่งขันได้สามารถเรียนรู้และนำไปปรับใช้กับการเล่นของตัวเอง และที่ขาดไม่ได้เลยคือ บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ นักแสดงมากความสามารถ อีกหนึ่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ของไฮเออร์ (ประเทศไทย) ผู้ที่จะมาร่วมสร้างความสนุกสนานและรอยยิ้มให้กับทุกคนภายในกิจกรรมแคมป์ครั้งนี้อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube